Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Khuyến khích sự hài hòa giữa loài vật và loài ngườiï
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



Hàn Quốc, Gwangju

Tình thương vô sở bất tại
của Thượng Ðế ở Nga


Ban Báo chí Hàn Quốc tường thuật (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)


Ngày Chủ Nhật, 28 tháng 5, Trung tâm Gwanggju đã tham gia vào "Lễ hội hòa đồng thanh thiếu niên cho đời sống và hòa bình" do hội YMCA Gwangju tổ chức. Chúng tôi đã có thể tham gia vào sinh hoạt này là vì ban tổ chức vô vùng mong muốn sự có mặt của chúng tôi.

Lễ hội được tổ chức tại quảng trường Cầu Vồng ở YMCA Gwangju, cung cấp nhiều hoạt động văn hóa khác nhau như là dựng một tháp "đời sống và hòa bình" từ những ly tiện dụng, tạo một vườn hoa, xếp giấy, nghệ thuật đồ gốm và bong bóng. Song song với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau do các tham dự viên cống hiến, đồng tu cũng cung cấp thức ăn chay thử miễn phí, làm tăng thêm phần thú vị cho bầu không khí tươi vui.

So với tất cả gian hàng thì gian hàng của chúng tôi là gắn liền với chủ đề của sinh hoạt nhất, "Hài hòa với đời sống và hòa bình". Gian hàng của chúng tôi cũng rất thu hút sự chú ý của công chúng vì thức ăn chay ngon miệng trông hấp dẫn đối với mọi người. Nhiều nhóm trẻ em hôm đó đã có cơ hội để học hỏi về sự liện hệ khắng khít giữa sự yêu mến thú vật và ăn chay. Một em nhỏ thích ăn chay thậm chí đã đem cô giáo đến gian hàng của chúng tôi. Những tổ chức tham gia khác cũng tỏ vẻ rất thích thuyết trường chay và mời chúng tôi đến dự những sinh hoạt khác trong tương lai.

Vào ngày 10 tháng 6, Kim niên 3 (2006), một ngày trước hội nghị thượng đỉnh Gwangju cho những người đoạt giải Nobel, một buổi văn nghệ có tên gọi "Vui bước hướng về sự đoàn tụ gia đình" được tổ chức tại sân khấu ngoài trời của công viên bờ hồ Song Thạch Gwangju. Ban tổ chức, hội thanh niên Gwangsangu, đã mời đồng tu góp phần vào sinh hoạt này. Gian hàng của đồng tu rất được giới thanh thiếu niên ưa chuộng với đủ các món chay hương vị thơm ngon. Danh sách những người ưu tú đoạt giải Nobel được in trên mặt sau của tờ Lối Sống Mới cũng lôi cuốn khá nhiều sự chú ý của công chúng. Qua những chương trình kết hợp với các tổ chức phi chính phủ (NGO) khác, chúng tôi đã có thể đạt được sự chú ý của quần chúng với nỗ lực nhỏ và rất sung sướng có cơ hội để quảng bá tin lành về ăn chay cho giới thanh thiếu niên.

Giữa bầu không khí sôi động của giải Túc cầu Thế giới 2006, Trung tâm Gwangju dự định quảng bá phép ăn chay cho đám đông trên đường phố của thành phố Gwangju, nơi nhiều người sẽ cổ vũ cho đội Hàn Quốc vào ngày 13 tháng 6 khi trận đấu giữa Hàn Quốc và Togo diễn ra. Ngay khi biết được sẽ có một phiên chợ ngoài trời trước trận đấu bóng tại cổng sau của trường đại học Jeonam, chúng tôi liên lạc với ban tổ chức và thông báo với họ về sự tham gia của chúng tôi. Họ không những rất hoan nghênh chúng tôi mà còn cung cấp bàn ghế và lều rạp nữa.
Phóng viên thu hình phần trưng bày của chúng tôi về phúc lợi của thú vật.

Vào lúc 4 giờ chiều vào ngày đấu túc cầu thế giới, vô số người đã bắt đầu tràn ngập trên khắp các đường phố. Ðồng tu bắt đầu phân phát món rong biển cuốn chay cùng với quạt in Lối Sống Mới và khẩu hiệu "Ủng hộ Hàn Quốc" trên cả hai mặt. Trong khi đó, với sự giúp đỡ của CARE (tổ chức ủng hộ quyền đồng hiện hữu của thú vật trên địa cầu), chúng tôi thực hiện một chiến dịch bảo vệ động vật, trưng bày bích chương cho thấy sự đối xử tệ hại đối với thú vật.

Nhiều người, nhất là là trẻ em, đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến nạn ngược đãi thú vật. Bích chương trưng bày cũng thu hút sự chú ý của những sinh viên khoa thú y đi ngang qua. Thời gian trôi qua, đường phố càng trở nên đông đảo. Dịp này cũng được trình chiếu trên những đài truyền hình. Một trong những đài là KBS, rất thích chiến dịch cổ động ăn chay của chúng tôi và đã xin phỏng vấn chúng tôi. Cuộc phỏng vấn với đài KBS đã được chiếu trên truyền hình vào ngày 17 tháng 6, trong chương trình mang tên "Những vấn đề trong tuần".


Hán Thành


Gần đây, có một sự kiện hành hạ thú vật kinh động Hàn Quốc gọi là ‘Ðịa ngục chó". May mắn thay, đồng tu và thành viên các tổ chức bảo vệ thú vật đã liên kết với nhau để cứu mạng những con chó còn sót lại. (Xin xem thêm chi tiết trong Bản Tin 169, mục Hành động tình thương)
Giới truyền thông rất chú ý đến những hình ảnh được trưng bày.

Nhờ có sự kiện công khai này, phúc lợi của thú vật đã nhận được sự chú ý từ mọi người, kể cả những chính trị gia. Vào ngày 6 tháng 7, một cuộc triển lãm hình bảo vệ bạn thú đã được tổ chức tại hội trường cho thành viên của Hội đồng Lập pháp Quốc gia Hàn Quốc, dưới sự chủ tọa của nghị sĩ Gong Sung-Jin và các tổ chức bảo vệ thú vật. Ðây là lần đầu tiên có một cuộc triển lãm về phúc lợi của thú vật ở hội đồng lập pháp quốc gia, và đã thu hút sự chú ý của rất đông người đến dự. Nhiều chính trị gia, bao gồm phụ tá phát ngôn viên của hội đồng lập pháp và những nhân vật nổi tiếng khác đã tham dự lễ khai mạc. Koo Jun-Yup, một ca sĩ của nhóm song ca Clon, được biết đến rộng rãi ở hải ngoại với biệt danh Làn Sóng Hàn Quốc, và các ca sĩ nổi danh Riaa và Hwang Hye-Yung đã được chỉ định làm "đại sứ tình thương cho thú vật" tại hội trường. Buổi triển lãm này cũng đã được giới thiệu đến giới truyền thông ở Hàn Quốc, nhờ vậy càng đóng góp nhiều hơn trong việc khơi dậy ý thức bảo vệ thú vật.
Những chính trị gia đang xem những hình ảnh về thú vật bị hành hạ
Ðồng tu Hán Thành cung cấp miễn phí thức ăn chay thử và tài liệu để quảng bá ăn chay

Một số tham dự viên đã rơi lệ trước những hình ảnh hành hạ thú vật một cách tàn nhẫn. Ca sĩ Hwang Hye-Yung nói: "Tôi không thể nhìn những cảnh tượng này. Do quá nhiều ảnh hưởng sau khi nhìn, tôi không thể xem những hình ảnh đó, ngay cả trên mạng lưới điện toán. Chúng ta nên coi chó mèo như bạn bè. Chúng có rất nhiều cảm xúc. Ngoại trừ khả năng nói chuyện, chó cũng giống như người vậy".

Những hình ảnh khác miêu tả sự cùng chung sống hài hòa và tình thương chia sẻ giữa con người và thú vật. Những hình ảnh này cũng khiến mọi người cảm động.

Ðồng tu Hán Thành cũng tham gia vào sinh hoạt với chủ đề bảo vệ thú vật này và thực hiện việc quảng bá Lối Sống Mới bằng cách cung cấp miễn phí thức ăn chay thử, tài liệu về ăn chay, đồng thời cũng thu thập chữ ký kiến nghị cho việc trường chay. Một nghị sĩ nói: "Tôi lần đầu tiên nếm thử thịt đậu nành. Thức ăn cho sức khoẻ này được làm từ đậu nành rất lành mạnh, và còn ngon hơn thịt nữa. Tôi muốn khuyến khích điều này một cách mạnh mẽ".

Vì có những vụ ngộ độc thức ăn nghiêm trọng gần đây liên quan đến những bữa ăn bằng thịt phục vụ cho những nhóm trong trường học và công ty, nên đồng tu đã làm một tờ thông tin đặc biệt nói về lợi ích của việc dùng nguyên liệu chay cho các bữa ăn trong trường học để phòng ngừa những sự tai hại như ngộ độc thức ăn. Họ đã trình lên cho những người làm luật và trợ lý, sự đáp ứng rất tốt đẹp đối với tin tức hữu ích này.
Màn biểu diễn của Màn biểu diễn của những tổ chức bảo vệ thú vật

Tại hiện trường, chủ tịch của Hiệp hội ăn chay Hàn Quốc, Lee Won-Bok, đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Thanh Hải Vô Thượng Sư về việc quảng bá Lối Sống Mới, ông nói: "Tôi không có thọ Tâm Ấn nhưng tôi là một người rất ngưỡng mộ Hội của Ngài. Tôi luôn luôn cảm kích và kính trọng Ngài. Sư Phụ Thanh Hải và nhiều đồng tu đang làm một công việc thật là vĩ đại mà không có tổ chức nào về ăn chay, thú vật, môi sinh, tâm linh hay dân sự ở Hàn Quốc có thể làm được. Hơn thế nữa, họ làm mà không khoe khoang, chỉ có một mục đích: Một thế giới mà vạn vật cùng chung sống hài hòa. Tôi cảm kích, kính trọng, và yêu mến điều này vô cùng. Tờ thông tin Lối Sống Mới được thiết kế rất hay. Ăn thịt, uống rượu và hút thuốc đều gây ra tổn hại khôn cùng, làm hư hại tinh thần, đầu óc và thân thể của con người. Không có nhóm nào hay đoàn thể nào làm được một điều gì đó cho vấn đề này, nhưng Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đang làm điều đó. Tôi cám ơn quý vị về việc này".

Giống như những con chó may mắn được cứu khỏi địa ngục giờ đang sống trong những điều kiện như thiên đàng, hàng triệu thú vật khác sẽ được cứu khỏi địa ngục nhờ vào những hoạt động Lối Sống Mới tận tâm và yêu thương do Sư Phụ Thanh Hải và các anh chị em đồng tu của Ngài trên toàn thế giới thực hiện.  



Busan

Phóng sự bằng hình



Một bài báo do một đồng tu viết nói về lợi ích của sự trường chay, được đăng trên báo Hyundae Bulkyo.
Ba trạm xe điện ngầm ở Busan ngời sáng thông điệp Lối Sống Mới.
Hơn 400 bảng thông cáo công cộng ở thành phố Busan có dán bích chương Lối Sống Mới. Ðồng tu liên tục gia hạn giấy phép đăng tải để các bích chương hiện diện ở đó mỗi tháng.


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn