Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



Formosa - Ðài Bắc

Gieo rắc lý tưởng ăn chay
qua vô số phương cách


Ban Báo chí Ðài Bắc tổng hợp (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Vào ngày 25 tháng 6, Kim niên 3 (2006), sau cữ thiền qua đêm, đồng tu từ Trung tâm Ðài Bắc đã xúc tiến một đợt phát tờ thông tin quy mô ở Lu Zhou, San Chong, Tu Cheng, San Xia, Mu Zha Zoo, đài tưởng niệm Tôn Dật Tiên, v.v... Trong tháng 7 kế đó, họ đến trung tâm chăm sóc cao niên Zhao Ru và nhiều trung tâm khảo thí khác nơi có nhiều học sinh đi dự các kỳ thi toàn quốc, để quảng bá lý tưởng Lối Sống Mới. Những hoạt động này đã đạt được kết quả mỹ mãn, kể lại trong những đoạn sau đây.




Mu Zha Zoo


Khi một nhóm đồng tu đang phát tờ Lối Sống Mới tại sở thú, họ thấy có một đám đông lớn đang ùa vào. Ðể nâng cao tinh thần và gia tăng niềm hăng say, họ nhanh chóng xếp thành hàng, hô to những khẩu hiệu cảm động như: "Thương yêu thú vật – Hãy ăn chay! Thương yêu địa cầu – Hãy ăn chay!" Sau khi hô to những khẩu hiệu này ba lần, một số du khách tự động gia nhập vào với tiếng nói từ đáy lòng của họ! Lúc đó, bầu không khí rất hồ hởi và phấn chấn. Vì thời tiết nóng, tất cả những phẩm vật biếu tặng đều đã được quan khách yêu cầu lấy hết, kể cả những chiếc quạt và tấm đệm để kê viết có in Lối Sống Mới.



Chùa Cheng Tian Zen


Một nhóm đồng tu đến Tu Cheng và San Xia của tỉnh Ðài Bắc, trước tiên tụ tập ở cổng chùa Tian Zen ở Tu Cheng. Kế đó họ lấy những tuyến đường khác nhau, gồm lối ra vào của đường đi lên núi và tất cả trạm xe buýt, để mỗi người đến đó tập thể dục buổi sáng có được món quà từ bi Lối Sống Mới.



Những phiên chợ ở San Xia


Các đồng tu phát tờ thông tin, tấm đệm để kê viết và quạt quanh khu chợ và trên những con đường chánh. Thu hút bởi áo thun và nón Lối Sống Mới đồng tu đang mặc, nhiều người đi mua sắm nhìn kỹ vào bộ trang phụcï, và dừng lại để đọc nội dung của tờ thông tin. Dưới sức nóng của mặt trời mùa hạ, nhiều người hớn hở nhận quạt và tấm đệm để kê viết có in thông điệp tình thương thiêng liêng của Thượng Ðế. Tất cả những phẩm vật Lối Sống Mới đồng tu mang theo đều nhanh chóng hết sạch.



Trung tâm chăm sóc cao niên Zhao Ru


Vào tháng 7, Ðài Bắc bị cơn nóng dữ dội mùa hè. Vào ngày 7 tháng 7, khi trung tâm chăm sóc cao niên Zhao Ru ở Ðài Bắc được dự đoán sẽ có vài giờ bị cúp điện vào buổi trưa, đồng tu mang 200 chiếc quạt Lối Sống Mới đến trung tâm vào buổi sáng. Giống như gửi một ngọn gió đúng lúc đến cho các cụ già. Những chiếc quạt xinh đẹp được chào đón bởi nụ cười rạng rỡ và sự biểu lộ niềm hân hoan của các nhân viên và cụ già ở trung tâm. Viên giám thị Tsai của trung tâm đã phát quạt cho các cụ già một cách ưu ái, và hăng hái giải thích với họ rằng những chiếc quạt này có chứa đựng thông điệp về phép ăn uống lành mạnh. Ông nói với đám đông: "Trưa nay sẽ không có điện. Vì thế, Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư mang những chiếc quạt này đến cho quý vị. Họ đại diện cho tình thương của Thanh Hải Vô Thượng Sư gởi đến tất cả quý vị".


Kỳ thi vào đại học


Vào ngày 1 tháng 7, một kỳ thi vào đại học toàn quốc dài ba ngày bắt đầu. Trung tâm Ðài Bắc xúc tiến một hoạt động đi đến đến nhiều trung tâm khảo thí khác nhau và phát tờ Lối Sống Mới, quạt, tấm lót bàn và bìa đựng hồ sơ. Kiểu xinh xắn của chiếc quạt rất được ưa chuộng, và hầu hết mọi người đều vui vẻ bước đi với một chiếc trong tay. Ngoài quạt, những tấm lót bàn và bìa đựng hồ sơ cũng là những món thông dụng. Ðồng tu phát những món này cùng với tờ thông tin, và nhiều người vui vẻ đón nhận chúng. Trong thời gian ba ngày thi, họ đã phát được 17.990 chiếc quạt, 4510 tấm lót bàn, 5670 bìa đựng hồ sơ và 47.300 tờ thông tin. Các đồng tu quy sự thành công của việc hoàn tất công tác quảng bá trong một thời gian ngắn như vậy cho sự gia trì của Thượng Ðế.



Kỳ thi phục vụ dân sự tổng quát


Vào ngày 6 và 10 tháng 7, những ngày thi tổng quát để làm việc cho nhà nước được tổ chức, một nhóm đồng tu đến trung tâm khảo thí để truyền bá thông điệp Lối Sống Mới. Chỉ mất một thời gian ngắn để phát hết tất cả tờ thông tin, quạt và bìa đựng hồ sơ họ mang theo! Trong khi phát những món này, các đồng tu cầu chúc cho mỗi thí sinh đều đạt được điểm cao.



Bích chương khổng lồ và bảng hiệu chiếu đèn


Ngoài việc phát tờ thông tin và những phẩm vật biếu tặng khác, Trung tâm Ðài Bắc cũng dự định dựng những bích chương lớn tại một số địa điểm. Việc thiết kế bích chương vừa được hoàn tất gần đây, và chúng sẽ sớm được dựng lên ở các ngả tư đường lớn. Ðồng tu cũng thiết kế những bảng hiệu chiếu sáng ngày đêm. Bảng hiệu trưng bày hình của Sư Phụ cùng với thông điệp Lối Sống Mới; cách thiết kế nổi bật thu hút khách bộ hành dừng lại để đọc nội dung. Ðồng tu hy vọng rằng qua nhiều phương cách đa dạng này, lý tưởng ăn chay sẽ ăn sâu vào mỗi góc cạnh của Formosa.  


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn