Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



Cameroon, Chad & Gabon

Thông điệp của Thượng Ðế
du hành khắp Cameroon


Ban Báo chí Cameroon tổng hợp (nguyên văn tiếng Pháp và tiếng Anh)


Nép mình thoải mái trên miền xích đạo của nhiệt đới Trung Phi, Cameroon được xem là một vùng đất hiếu khách không đâu sánh bằng và nhiệt tình chào đón tất cả những ai đến viếng lãnh thổ nước này. Ðể thích hợp với tâm hồn người Cameroon lâu đời và để trải rộng tấm lòng từ bi nhân ái của Sư Phụ, đồng tu ở Cameroon đã phát động một cuộc phân phát rộng lớn tờ thông tin Lối Sống Mới bao qua những thành phố Douala, Abong Mbang, Nanga Eboko, Bertua, Bamenda, Buea, Kumba, Bafoussam, Kribi, Ngaoundere, Maroua, Koser, Yaoundé, Ebolowa, Ambam và những nước láng giềng Chad và Gabon. Ðồng tu cảm thấy đúng là họ đang nhắc nhở người Cameroon mở rộng thêm sự hiếu khách cho linh hồn, đầu óc, trái tim và thân thể; và quan trọng nhất cho cả thế giới loài vật. Những bài tường thuật sau đây là một vài nơi được các đồng tu viếng thăm.


Abong-Mbang, Nanga Eboko và Bertoua


Vì Trung tâm Douala là Trung tâm chính ở Cameroon, việc phân phát tờ thông tin Lối Sống Mới bắt đầu bằng một chuyến đến Abong Mbang, một thị trấn trọng yếu ở tỉnh thành phía đông của Cameroon. Vô số người nhận tờ thông tin đã bày tỏ sự ủng hộ tích cực nội dung cao quý của tờ Lối Sống Mới, trong khi những người khác nói rằng họ vui mừng với các công thức nấu chay mẫu được kèm theo với tờ thông tin.

Bamenda


Tại Bamenda, thủ đô của tỉnh thành phía tây bắc của Cameroon, đa số người dân ở đây biểu hiện sự tiếp nhận thông điệp Lối Sống Mới một cách nhiệt tình. Nhiều người đồng ý với lời giải thích của chúng tôi về những kết quả nguy hại cho sức khỏe của việc ăn thịt và nói họ lấy làm tiếc trước kia đã không ý thức rằng ăn chay là một phép ăn uống cao quý, bảo tồn sinh mạng và nhân ái. Trẻ em, người lớn và người già cả đều hết lòng nhận lấy tờ thông tin, và một số còn thậm chí nhận giùm cho bạn bè, thân nhân và những người có quan hệ làm ăn với họ. Có một lúc, một người đứng xem đã tình nguyện giúp một tay khi vị sư tỷ đang phát bị bao phủ bởi vô số người nhận. Một số người thậm chí còn hỏi thêm cách chuẩn bị những món ăn chay.


Bafoussam


Sáng sớm ngày 31 tháng 5, một sư huynh đồng tu và hai người bạn nhân từ đã du hành từ Bamenda đến Bafoussam để chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới với người dân địa phương ở đó. Họ cùng nhau hết lòng phân phát tờ thông tin trên đường phố, trong quán rượu, tiệm thức ăn nhẹ, ngân hàng, khu tòa án, và bãi đậu xe. Người nhận gồm những người bán hàng rong, y tá, luật sư, thợ mộc, thợ máy, chủ nhân và người bán hàng trong các cửa tiệm và siêu thị trong vùng. Ðồng tu ngạc nhiên trước sự hăng hái đặc biệt khi người ta nhận tờ thông tin. Một số người còn yêu cầu để lại một số lớn để họ phát thêm tại sở làm, nơi địa phương hoặc cho thân nhân bạn bè. Hơn nữa, đồng tu cũng thỏa mãn được ý thích của người nhận đối với thức ăn chay bằng cách đóng một tập sách hướng dẫn cách chuẩn bị những món chay đơn giản nhưng ngon miệng và bổ dưỡng.


Gabon


Ðồng tu ở Douala cũng ước ao truyền bá thông điệp nhân từ của Sư Phụ tại Gabon, một quốc gia giáp ranh với Cameroon. Do đó, họ đã làm một chuyến đi và cuối cùng đã đến Libreville, thủ đô của Gabon. Ở đó, họ được một người bạn tháp tùng và thế là bộ ba đã cố gắng phân phát tờ Lối Sống Mới cho dân chúng địa phương. Ngược lại với khái niệm ăn chay tương đối mới đối với một đất nước như Gabon, đồng tu đã kinh ngạc bởi mức độ tiếp thu thông điệp Lối Sống Mới. Với sự gia trì của Sư Phụ, việc phân phát diễn ra trong bầu không khí êm đềm, thanh tịnh và vui vẻ, và trong hai ngày, tổng số 20 ngàn tờ đã được phát ra trên toàn Libreville.

Nói chung, 150 ngàn tờ thông tin Lối Sống Mới đã được phân phát bởi đồng tu Cameroon: 30 ngàn tờ bằng tiếng Anh và 120 ngàn tờ bằng tiếng Pháp. Ðồng tu cũng đã làm nhẹ bớt nỗi lo âu của mọi người về sự bộc phát của bệnh cúm gia cầm bằng cách cho họ ý thức được một lối sống mới và nhân ái hơn. Do đó, hoạt động phân phát đã nhận được những đáp ứng khẳng định từ mọi người. Một số người địa phương đã lặp đi lặp lại lời cám ơn đồng tu, một số khác ra tay giúp đỡ trong việc phân phát, còn những người khác thì thành tâm hỏi chi tiết về phép ăn chay, một số thậm chí còn gọi vào Trung tâm địa phương để hỏi thêm tin tức.

Trong những hoạt động phân phát này, một sư huynh đã thể nghiệm hàng loạt những phép lạ tự nhiên, khẳng định thêm một lần nữa về lực lượng vô sở bất năng, vô sở bất tại và vô sở bất tri của Sư Phụ. Tất cả đồng tu đều cảm nhận sâu sắc tình thương và sự gia trì của Thượng Ðế trong khi làm việc. Họ hết lòng cảm tạ Sư Phụ đã ban cho họ cơ hội để làm công cụ cho lòng nhân ái và tình thương vô lượng của Ngài ở Cameroon và nước láng giềng Gabon và Chad.  


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn