Một thiên thần nhỏ noi gương Sư Phụ của nó


Do Sư Huynh A Sen, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Bình Bình liếm mặt Shunzi giống như một bạn thân


Ông bà Wang điều hành một quán trà gần bên vực Con Rết, đổ dốc từ một sườn núi tại miền trung Formosa. Cách đây khoảng 2 năm, ông Wang nghe tiếng kêu khóc của một con chó từ phía dưới đáy vực. Ông lần theo tiếng kêu thì tìm thấy một Bình Bình liếm mặt Shunzi giống như một bạn thân. con chó con đực màu trắng, ông mang nó về nhà. Chú chó Shunzi mới chỉ vài tháng tuổi và bị thương, nhưng nó đã phục hồi rất nhanh.

Shunzi thích chạy quanh dưới đáy vực. Có lẽ bị ảnh hưởng bởi kinh nghiệm đau đớn mong đợi được cứu giúp trong lúc bị thương, nên nó đã mang về nhà 2 chó con từ nơi nó thích năng lui tới cách đây 6 tháng. Tiếc thay lúc ông Wang thấy chúng thì cả 2 con đều đã chết. Khi nó mang con chó thứ 3 về nhà, Wang để ý một vết thương bị đâm dài trên bụng của con chó mực nhỏ và ông vội vã đem nó đến trạm xá thú y.

Bác sĩ thú y nghĩ rằng cơ may con chó này có thể sống sót rất nhỏ. Tuy nhiên, với sự chăm sóc tận tụy, sự phục hồi thật đáng ngạc nhiên. Cặp vợ chồng ước ao một cuộc sống an toàn và bình an cho chú chó, nên đã đặt tên cho nó là “Bình Bình” (Trong tiếng Trung Hoa có nghĩa “Sống trong yên bình và an toàn”. Lúc đầu Bình Bình sợ Shunzi và run rẩy trước tiếng sủa của nó. Không lâu sau đó, sự sợ hãi biến mất. Cứ mỗi lần Bình Bình thấy Shunzi, nó nhảy chồm lên, ôm chặt, và liếm Shunzi. Dường như nó đang bày tỏ lòng biết ơn đối với Shunzi đã cứu mạng nó. Shunzi luôn luôn đáp lại bằng cái ôm nồng nàn. Cảm động làm sao khi thấy 2 chú chó ôm nhau! 


Giới thiệu trang này đến bạn