NGƯỜI TỐT      VIỆC HAY

Heather Mills
người phụ nữ có tấm lòng vàng
và ý chí kiên quyết giúp người bất hạnh


Do Ban Báo chí Anh Quốc (nguyên văn tiếng Anh)


 
Heather Mills và một em nhỏ sống sót trận nổ mìn.


Sinh ngày 12 tháng Giêng năm 1968 tại thành phố Tyne and Wear của Anh Quốc, Heather Mills có một đời sống không thể gọi là “êm ả”. Ngược lại, Heather Mills, hiền thê trước đây của ông Paul McCartney, đã chịu rất nhiều khổ nạn. Chính những thử thách này đã khiến cô trở nên mạnh mẽ, nhưng lại rất từ bi, hiến dâng đời mình vào công tác giúp đỡ những ai kém may mắn và những ai không thể tự vệ, như các bạn thú vật.

Hầu hết mọi người không biết rằng Heather Mills bị cụt một chân. Vào tháng 8 năm 1993, cô bị một xe gắn máy đụng phải, khiến cô mang nhiều vết thương nặng, kết quả là chân trái bị cưa đến đầu gối. Thay vì chao đảo trong đau khổ, Cô Mills đã can đảm nghĩ rằng rất nhiều người khác cũng từng chịu khổ đau qua những vết thương tương tự vì mìn nổ hay chiến tranh, nên cô bắt đầu thực hiện những công tác từ thiện giúp người bị nạn. Những hoạt động từ thiện này bao gồm: an ủi người tàn tật, cung cấp chân tay giả cho quốc gia Croatia, và nâng cao ý thức của thế giới về vấn đề mìn chôn dưới đất.

Gần đây, Cô Heather Mills đã kêu gọi cấm bán lông chó mèo. Hội Nhân đạo (Humane Society) đã điều tra và phơi bày sự tàn nhẫn này ra ánh sáng, và chỉ riêng trong nước Trung Quốc, khoảng 2 triệu chó mèo đã bị giết hàng năm để lấy lông. Ða số thị trường buôn bán lông nhắm vào Âu Châu, vì lông chó/mèo bị cấm xuất nhập cảng ở Hoa Kỳ kể từ năm 2002. Ðể nâng cao ý thức con người về việc sát sanh vô nhân đạo này, Heather đã đến gặp Quốc hội Âu Châu. Cô cũng giới thiệu hoạt động này đến đại chúng bằng cách phát truyền đơn và cổ võ mọi người ký tên vào kiến nghị của cô. Sau đó, cô cùng với đạo diễn Malcolm Needs sản xuất một dĩa DVD chiếu cảnh khủng khiếp của chó mèo bị lột da khi còn đang sống.

Sau bao tháng vận động tận tụy không mệt mỏi, kết quả là sau buổi họp thượng đỉnh tại Bắc Kinh cùng với ông Struan Stevenson (thành viên Quốc hội Âu Châu – MEP), giới chức cao cấp trong chính quyền Trung Quốc đã hứa sẽ loại bỏ việc buôn bán lông chó mèo, mà chính họ tả là một hành động “dã man vô luật pháp.”

Cuộc vận động kể trên, dưới sự lãnh đạo của Heather Mills và Nghị Viên Struan Stevenson, cũng được sự ủng hộ của các chính trị gia Âu Châu và các minh tinh tài tử thượng thặng như Elton John, Phil Collins, George Michael, Brian Wilson, Eddie Murphy, và nhiều nhân vật khác nữa. Gần đây, cô Mills đã mời cô Paris Hilton, một nhân vật nổi tiếng tại Mỹ và cũng là người thừa kế tài sản kếch sù của tổ hợp Khách sạn Hilton, xem dĩa DVD tựa đề “Quấn Cho Ấm.” Trong khi xem Cô Paris đã bật khóc, thú nhận rằng cô chưa bao giờ biết về những hành động dã man này, và tự nguyện sẽ không bao giờ mặc áo lông thú nữa.

Một công tác từ thiện khác mà Heather Mills cùng với Paul McCartney tha thiết hoạt động, đó là kêu gọi cấm săn hải cẩu Gia Nã Ðại. Kết quả của sự cố gắng từ bi bác ái này là trong một buổi bỏ phiếu lịch sử, Công đoàn Châu Âu đã chấp thuận nghị quyết kêu gọi cấm bán tất cả những sản phẩm làm từ hai loại hải cẩu “harp” và “hooded”. Tổng số, 425 thành viên của Quốc hội Âu Châu đã bỏ phiếu thuận cho nghị quyết này, và đây là số chữ ký cao nhất trong lịch sử của Quốc hội Âu Châu từ xưa đến nay.

Sự kiện này đã chứng tỏ rằng với một lý tưởng cao thượng, một trái tim bác ái và ý chí sắt đá, bất cứ việc gì cũng có thể đạt được với sự gia trì và ân điển dồi dào của Thượng Ðế.  


Giới thiệu trang này đến bạn