NGƯỜI TỐT      VIỆC HAY




Nhà từ thiện quốc tế,
tài tử điện ảnh Thành Long


Do Casari, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Là một danh nhân nổi tiếng quốc tế, Thành Long (Jackie Chan) đã dùng tiếng tăm của riêng mình để làm lợi ích cho đại chúng. Ông tham gia rất nhiều loại hoạt động từ thiện và làm phát ngôn viên chính trong rất nhiều sinh hoạt từ thiện. Ngoài ra, ông còn sản xuất những loại phim ngắn để cổ động việc làm từ thiện và tích cực tham gia vào những chương trình nhân đạo. Hành động của ông đã được công nhận trên khắp thế giới.

Cổ động bỏ hút thuốc


Khi được bổ nhiệm làm đại sứ chống hút thuốc quốc tế, Thành Long là người dẫn đầu trong việc đề xướng một lối sống khoẻ mạnh và những nỗ lực của ông đã được nhiều người thán phục. Vì chính ông cũng đã từng là người nghiện hút thuốc, Ông chia xẻ kinh nghiệm bỏ hút thuốc của bản thân: “Không có bí quyết gì để bỏ hút thuốc, ngoại trừ sự quyết tâm, kiên trì và niềm tin của chính mình”,

Chẳng những tự mình bỏ hút thuốc, Thành Long còn khuyến khích bạn bè của ông cùng bỏ. Kết quả là hết tất cả mười sáu thành viên trong Câu lạc bộ những người đóng cảnh nguy hiểm của Thành Long đã bỏ hút thuốc một cách thành công.

Cổ động bảo vệ môi sinh


Thành Long luôn luôn quan tâm về môi sinh. Bất cứ khi nào quay những cảnh ở bên ngoài, ông không bao giờ quên dọn dẹp rác và làm gọn ghẽ nơi đó. Gần đây, ông dự định giới thiệu thùng rác năng lượng mặt trời, một sáng chế mới và sẽ tặng cho chính phủ Hồng Kông những thùng rác này để giúp bảo vệ môi sinh.

Chống dịch cúm gia cầm


Ở Á Châu khi đe dọa của bệnh cúm gia cầm bộc phát, Thành Long đã đi đến những quốc gia như Thái Lan, Hàn Quốc, và Nhật Bản, nơi mà bệnh cúm gia cầm đang lan truyền để giúp chính phủ và người dân của họ chống chứng bệnh này. Trước chuyến đi, một ký giả hỏi ông có sợ bị nhiễm bệnh không, ông trả lời: “Cho dù nếu có bệnh cúm gà, tôi cũng vẫn sẽ đi!” Ðể ngăn ngừa bệnh lan truyền xa hơn nữa, Jackie đã chấp nhận lời mời từ Hội Thiếu nhi Liên Hiệp Quốc và làm một quảng cáo với trẻ em từ sáu quốc gia khác nhau để giáo dục đại chúng làm thế nào để tránh bệnh cúm gia cầm.

Tận tâm cho hoạt động từ thiện


Trong nhiều năm, Thành Long đã tích cực tham gia đủ loại công việc từ thiện, và đã cống hiến tiền bạc và sức lực, làm một tấm gương tốt cho mọi người trong ngành văn nghệ điện ảnh. Trước đây, Jackie đã được giải thưởng Ngôi sao Bạc Bauhinia công nhận sự đóng góp lớn lao của ông trong công việc từ thiện ở Hồng Kông. Thời gian gần đây, ngoài việc đóng phim ông đã dành hết thời gian cho những hoạt động từ thiện. Năm vừa rồi, mười ba trường tiểu học được ông tài trợ đã bắt đầu xây dựng trong một vài vùng miền núi nghèo ở Qui Zhou, Trung Quốc. Ðồng thời, ông đã xin thành lập “Hội Thành Long” ở Trung Hoa. Ông nói: “Tôi hy vọng rằng những hoạt động này có thể đánh thức lòng nhân ái của con người để góp thêm nhiều sự giúp đỡ cho những người đang cần”. Ông cũng thường đích thân đóng góp khi có những thiên tai lớn. Ví dụ, khi đài phát thanh ở Trung Hoa dự báo cơn gió lạnh khắc nghiệt sắp đến, ông liền đem tặng 500 chiếc áo cánh đệm khoác ngoài cho người già.

Cho một nửa tài sản cho đại chúng


Thành Long được coi là một trong mười danh nhân từ thiện nhất bởi tạp chí Forbes năm 2006. Ông còn tiết lộ rằng ông sẽ cạnh tranh với các tỷ phú của Hoa Kỳ như Bill Gate và Warren Buffet, và sẽ cho nửa phần tài sản của ông cho “Hội Từ thiện Thành Long”. Hội này được thành lập năm 1988 với mục tiêu giúp đỡ những người trẻ tuổi ở Hồng Kông đang cần sự trợ giúp. Sau đó hội trải rộng hoạt động giúp cứu trợ thiên tai, chăm sóc y tế, và trình diễn nghệ thuật. Mọi hành động của các danh nhân đều ảnh hưởng tới đại chúng. Là một tài tử điện ảnh quốc tế, Thành Long đã tận tâm hết lòng với những công việc từ thiện để giúp những người nghèo khổ và thiếu thốn. Hành động tích cực của ông là một tấm gương tốt cho đại chúng và sẽ mang ảnh hưởng khẳng định đến cho xã hội.  


Giới thiệu trang này đến bạn