Sự thật mất lòng
Hiện tượng hâm nóng toàn cầu,
môi trường và phép ăn chay


Ban báo chí Tân Gia Ba (nguyên văn tiếng Anh)


Tên cuốn phim là "Sự thật mất lòng", phát ngôn viên là Al Gore, và thông điệp là nhân loại đang ngồi trên trái bom sắp nổ. Tiền đề của cuốn phim là trong thế kỷ vừa qua, nhân loại đã tạo nên những hậu quả nặng nề trên mạng lưới của tinh cầu chúng ta đang sinh sống. Hiện tại, đa số khoa học gia trên thế giới cho rằng nhân loại chỉ còn một thời gian ngắn để đảo ngược những khuynh hướng hủy diệt của con người, để tránh những thảm họa lớn trên tinh cầu như "khí hậu khắc nghiệt, bão lụt, hạn hán, dịch bệnh, và làn hơi nóng mãnh liệt hơn hẳn tất cả những gì mà chúng ta đã trải qua".

Sau khi thất cử cuộc bầu tổng thống trong năm 2000 nhưng tin rằng ông vẫn có thể tạo ảnh hưởng tốt, cựu phó tổng thống Al Gore đã chuyển năng lực của mình vào sứ mệnh giáo dục và thông tin cho thế giới, rằng hiện tượng hâm nóng toàn cầu là một hiểm họa thật sự và cấp bách. Dựa trên những khảo cứu của những khoa học gia hàng đầu trên khắp thế giới, cuốn phim của ông Gore là một thông điệp kêu gọi sự hành động. Thêm vào đó, ông Gore khẳng định rằng, hiện tượng hâm nóng toàn cầu không phải là một vấn đề chính trị mà là một đề tài đạo đức, và tất cả mọi người đều có trách nhiệm làm bổn phận của mình.

Kèm theo cuốn phim là trang mạng http://www.climatecrisis.net, vạch ra những hành động thiết thực mà mỗi người trong chúng ta có thể thực hiện mỗi ngày để giảm thiểu ảnh hưởng của hiện tượng hâm nóng toàn cầu. Những hành động này bao gồm từ việc sử dụng năng lượng một cách hữu hiệu hơn tại nhà, dùng những sản phẩm giấy tái chế, trồng cây, đi xe chung với nhau, cho đến việc mua thực phẩm hữu cơ và giảm bớt ăn thịt v.v...

Thông báo giới thiệu cuốn phim "Sự thật mất lòng"


Cuốn phim đặc biệt đề cập rằng những cách thức trồng trọt ngày nay chịu trách nhiệm cho 1 phần 5 số lượng khí thải nhà kính của thế giới, và việc sản xuất thịt đã có ảnh hưởng nặng nề đến môi sinh. Theo nghiên cứu về hiện tượng hâm nóng toàn cầu, hai điều quan trọng nhất trong việc duy trì sự sống trên địa cầu là tài nguyên thực phẩm đủ dùng, và những vùng hoang dã được giữ nguyên, không bị khai phá. Phép ăn uống dựa trên thực vật là cách rất hay để giảm bớt số đất đai cần thiết để nuôi dưỡng con người.

Ông Al Gore nói chuyện về hiện tượng hâm nóng toàn cầu


Hơn nữa, nhiều khảo cứu cho thấy thức ăn chay giúp rất nhiều trong việc ngăn ngừa bệnh tim, ung thư và nhiều chứng bệnh liên quan đến cách ăn uống. Nhiều bằng chứng rõ rệt có thể được tìm thấy trong quyển sách của giáo sư T. Colin Campbell, "Cuộc Khảo cứu Trung Quốc" (The China Study), nói rằng: "Trong vòng 10 đến 15 năm tới, một trong những điều quý vị sẽ nghe nói đến là chất đạm động vật là một trong chất độc hại nhất trong tất cả những thứ có thể nghĩ đến. Nguy cơ bệnh tật sẽ gia tăng một cách đáng kể thậm chí chỉ với một chút xíu chất đạm động vật được thêm vào".

Rõ ràng là chuyển sang ăn chay trường là một điều khôn ngoan, không những tốt cho sức khoẻ cũng như là môi sinh mà còn nâng cao ý thức của tinh cầu, và cũng phù hợp với chương trình Lối Sống Mới đã được Sư Phụ khởi động khắp toàn cầu. Hơn 100 năm trước, vị tù trưởng da đỏ Seatle vĩ đại đã phát biểu, và đã được ghi lại trong quyển sách bán chạy hàng đầu của ông John Robbin "Phép ăn uống cho một tân Hoa Kỳ (Diet for a New America):

"...Tất cả mọi thứ đều có liên hệ với nhau. Bất cứ điều gì xảy ra cho trái đất cũng sẽ xảy ra cho con cái của trái đất. Nhân loại không dệt ra tấm lưới của cuộc đời mà chỉ là một sợi trong mạng lưới. Bất cứ gì con người làm ảnh hưởng đến mạng lưới, chính là làm ảnh hưởng đến chính mình".

Bằng cách bắt đầu những hành động cá nhân như phát thông điệp Lối sống Mới, cùng với sự gia trì liên tục của Thượng Ðế, cùng nhau chúng ta có thể đem lại một ảnh hưởng khẳng định cho định mệnh của địa cầu. 


Giới thiệu trang này đến bạn