TRUNG QUỐC


Giúp người nghèo khổ
và trợ giúp học sinh
với tình thương
của Thượng Ðế


Một đồng tu ở Ðông Bắc Trung Quốc ghi chép
(nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Vào mùa thu của Kim niên 3 (2006), đồng tu ở miền biên giới bắc Trung Quốc tự chia thành năm nhóm lớn xúc tiến những hoạt động cống hiến tình thương cho dân nghèo. Ðó là lúc mới tựu trường, nhiều trẻ em trong những gia đình nghèo phải đương đầu với hoàn cảnh khó khăn là phải nghỉ học vì không có tiền đóng học phí. Mặt khác, mùa đông đang chóng đến, nhiều cụ già, trẻ nhỏ, và người tàn tật không có nguồn tài chánh nào đang lo lắng phải bước vào mùa đông lạnh lẽo. Vì thế, các đồng tu trong nhiều nhóm khác nhau đã mang tình thương của Thượng Ðế đến cho họ, chuẩn bị nhiều món quà gồm hiện kim, thực phẩm, quần áo ấm, chăn mền, thuốc men, nhiều tiếp liệu khác, và tìm đúng lúc trao những phẩm vật này đến những người cần thiết. Những gia đình đồng tu đi thăm phần đông sống trong những tỉnh lỵ xa xôi nghèo nàn. Mặc dù hoàn toàn xa lạ với địa thế, nhưng với sự gia trì của Sư Phụ, các đồng tu luôn luôn tìm được những gia đình đang trong tình trạng khẩn cấp cần được giúp đỡ. Một số người chịu đựng cả bệnh tật lẫn sự nghèo khó, đang trong hoàn cảnh thống khổ, và thậm chí không có tiền để đi bác sĩ. Chúng tôi cũng thấy nhiều trẻ em thông minh học giỏi đang lo phải nghỉ học vì vấn đề tài chánh của gia đình. Khi họ nhận được sự trợ giúp từ bi của Sư Phụ, họ cảm động đến ứa nước mắt, và nói lời cảm ơn hết lần này đến lần khác. Một số người rất ngạc nhiên trước hành động thương yêu của đồng tu, và nói một cách cảm động: "Ngày nay thật sự còn có nhiều người tốt như vậy! Thật đúng là Thượng Ðế hạ phàm một lần nữa!" Những trái tim khô héo của họ đã quá mong mỏi có được tình thương vô điều kiện này!

Hai cụ già sống trong một căn nhà đất tồi tàn đổ nát, và nhờ vào những đồ vật phế thải để kiếm sống. Họ là những người Cơ Ðốc ngoan đạo, và đã ăn chay từ khi đọc Sách Biếu của Sư Phụ vài năm trước. Sau khi biết được lý do thăm viếng của đồng tu, họ sung sướng quỳ xuống đất và hát thánh ca: "Thượng Ðế gửi thiên thần mang tình thương đến..." Họ cho biết họ thể nghiệm được những cảnh giới bên trong như là ngôi sao và mặt trăng, và họ đoan chắn rằng Sư Phụ là Chúa Giê Su. Mặc dù đời sống cực khổ, họ vẫn rất giữ niềm tin nơi Thượng Ðế.

Khi một vị giáo viên biết được những sinh hoạt của chúng tôi, bà gọi điện thoại cho chúng tôi nói muốn tham gia. Sau đó khi chúng tôi đến một gia đình nghèo, một con chó ngẩng đầu lên và vẫy đuôi đón chào chúng tôi. Theo lời người chủ, thường thì nó sẽ sủa và đuổi theo người lạ, do đó phản ứng của nó khi thấy các đồng tu thì rất là ngoại lệ. Vị giáo viên rất là ngạc nhiên bởi điều mà bà ta thấy. Trong một gia đình khác, một bé gái 5 tuổi mất hết cả cha lẫn mẹ, sống với bà ngoại mà không có một nguồn tài chánh nào cả. Trên đường đến nhà họ, một đàn ngỗng trắng xoè cánh rộng ra kêu quát quát chạy đến chào mừng chúng tôi. Cảnh tượng này làm cho vị giáo viên càng ngạc nhiên thêm nữa. Bà nói một cách xúc động rằng: "Thật đáng kinh ngạc! Tôi nghĩ là quý vị có một lực lượng gì đó. Nếu không, tại sao chó không sủa quý vị, và ngỗng thấy quý vị thì xoè cánh chào quý vị?"

Một sư tỷ trả lời: "Ðó là lực lượng của Thượng Ðế".

Những sinh hoạt mà chúng tôi thực hiện đã dạy cho chúng tôi nhiều bài học, đồng thời phát triển tình thương và lòng từ bi của chúng tôi. Lòng từ bi của Thượng Ðế cũng như nước Cam Lồ đúng lúc nuôi dưỡng tâm hồn của các anh chị em nghèo khổ bằng cách giúp họ vượt qua những giai đoạn khó khăn, và cũng giúp các trẻ em sắp bị đứt đoạn đường học vấn được trở lại trường với nụ cười hạnh phúc trên gương mặt chúng.  


Giới thiệu trang này đến bạn