Tạp chí "Infosat"


nguyên văn tiếng Ðức)


Ðức Quốc, ngày 22 tháng 9, 2006




Ðường lối yên tịnh cho môät thời đại ồn ào


Bạn có ao ước được thư giãn, quay mặt lánh xa những công việc hàng ngày để linh hồn mình được tự do không? Bạn có muốn tìm hiểu chính mình, tìm hiểu ý nghĩa cuộc đời, bản chất và nguồn hứng khởi không? Nếu có, bạn hãy xem đài Truyền hình Vô Thượng Sư. Từ khi khai mạc vào 7 tháng 9 tới nay, đài truyền hình vệ tinh này đã mở cánh cửa thế giới tâm linh của trí huệ Ðông phương. Ðài này phát xuất từ pháp thiền Quán Âm. Quán Âm là một pháp thiền quán âm thanh nội tại đã được truyền cho Vô Thượng Sư Thanh Hải, sau cuộc hành trình, theo lời Ngài diễn tả, là dài dặc và khó khăn đi tìm một vị thầy trên Hy Mã Lạp Sơn. Pháp này chú trọng vào việc thiền định mỗi ngày và một lối sống mới nhấn mạnh vào hành vi đạo đức cũng như việc ăn chay trường không trứng.

Bắt nguồn từ lòng từ bi


Ðài Vô Thượng Sư chiếu liên tục ngày đêm bằng tiếng Anh với phụ đề tiếng Ðức và tiếng Pháp. Các tiết mục chương trình gồm có “Tình thầy trò”, “Thơ nhạc Tình yêu và Tâm linh”, và “Thế giới loài vật”. Tiết mục “Tình thầy trò” là những cuộc đàm thoại giữa vị Thầy và những người tầm đạo, bao gồm các vấn đề từ những khó khăn hàng ngày trên đường tu học cho đến sự vận hành và những bí mật của vũ trụ.

Những ai thèm nhỏ rãi khi nghe đến các món cơm rau dền kiểu Ý (spinach risotto), cà ri đậu hũ, và bánh trái cây chay chắc chắn sẽ thích khi xem mục gia chánh “Ăn chay – Lối sống cao thượng”. Những công thức chay hấp dẫn sẽ làm tăng niềm hứng khởi của tất cả những ai ăn chay.

“Thế giới loài vật” nói lên sự hiện hữu hòa đồng của các loài sinh vật địa cầu trong bầu không khí từ bi và tôn trọng sự sống. “Lời hay ý đẹp” bao gồm những bài thuyết pháp và thảo luận rất có ý nghĩa bởi Thanh Hải Vô Thượng Sư, về cả hai phương diện đời sống và tâm linh.

Ðài truyền hình tâm linh, với thông điệp bất bạo động và từ bi đối với mọi sinh vật không riêng gì loài người, quả là một chương trình mới lạ.  


Giới thiệu trang này đến bạn