Sẵn sàng góp phần vào đài
truyền hình vinh danh Thượng Ðế!


Do Ban Báo chí Ba Lê, Pháp Quốc (nguyên văn tiếng Pháp)


Mọi người đều thích nghe tin "vui"; chúng ta ai cũng cần tin tức hữu dụng để hướng dẫn hành động của mình trong đời sống cá nhân và trong thế giới. Ðể thỏa mãn nhu cầu này, Sư Phụ kính yêu của chúng ta đã ban cho nhân loại một món quà cực kỳ hiếm có: Ðài Truyền hình Vô Thượng Sư. Ðây là đài vệ tinh đầu tiên được phát trực tiếp và liên tục tại Âu Châu, đặc biệt với những tiết mục bổ ích nhằm nâng cao linh hồn và nuôi dưỡng tâm linh.

Tin vui này đã khiến cho các đồng tu ở Trung tâm Ba Lê hết sức phấn khởi, chúng tôi lập tức gắn ăng ten hình cầu vồng tại trung tâm. Trong thời gian thử nghiệm, trung tâm mở cửa hầu như mỗi ngày để các đồng tu có dịp đến xem băng tần mới này. Khi hình của đài hiện trên màn ảnh, chúng tôi vô cùng xúc động đến nỗi nhiều đồng tu rơi lệ vì mừng rỡ.

Hầu như không thể tưởng tượng được là có một đài truyền hình của Sư Phụ để mọi người đều có thể "đón tiếp" Sư Phụ tại tư gia. Chuyện này đã trở thành thực tế! Chúng tôi nhận ra rằng mình phải chú tâm dồn mọi nỗ lực để làm sao cho đài này đến với hầu hết mọi nhà càng nhiều càng tốt, để mọi người có dịp nhìn thấy hình ảnh Sư Phụ, dù chỉ một vài giây.

Toàn thể Trung tâm Ba Lê hoan nghênh mục đích này. Từng nhóm một đã được thành lập để thông dịch phụ đề, phát thông cáo, liên lạc, thâu hình và tường thuật. Sát cánh với nhau, chúng tôi cùng hoạt động cho sứ mạng vinh quang này.

Ban Thông dịch


Với những tiết mục trên Truyền hình Vô Thượng Sư phát hình bằng tiếng Anh, phụ đề Pháp và Ðức ngữ, việc phiên dịch làm phụ đề đã trở nên một công việc hết sức lớn lao. Ban Thông dịch bắt đầu từ một người, rồi hai, ba, và bây giờ đã có hơn 12 thiện nguyện viên đến từ khắp nơi trên thế giới: Pháp, Anh, Ái Nhĩ Lan, Gia Nã Ðại, Togo và Cameroon.

"Chúng tôi đã phiên dịch và phiên dịch hàng ‘cây số’ dài dòng chữ tuyệt diệu với một tốc độ gấp rút", đồng tu phụ trách việc thông dịch cho biết, và nói tiếp: "Không có phương tiện nào hay hơn là chiếu giáo lý của Sư Phụ, phổ biến rộng rãi, chia sẻ tình thương của Ngài đến mọi chúng sinh. Ðài này hết sức hấp dẫn, vô cùng dồi dào, và không thể tưởng tượng được, quả thật là một vinh dự được tham gia vào công việc này."

Ban Quảng bá


Trước hôm 7 tháng 9, ngày chính thức khai mạc Truyền hình Vô Thượng Sư, 100 ngàn tờ thông báo đã được phân phát trong khoảng 20 thành phố ở Pháp, như Ba Lê và những vùng phụ cận như Lyon, Marseille, Montpellier, và Strasbourg. Với bao vui sướng trong lòng, chúng tôi phát thông báo tận tay người nhận, cho vào hộp thư, gắn trên kính xe, và phát trong các tiệm ăn và cửa hàng. Một đồng tu nói: "Buổi tối tôi đi bỏ vào thùng thơ. Thật là thoải mái. Vừa làm vừa niệm Phật Hiệu, tôi chỉ thấy hạnh phúc mà thôi".

Những tờ thông cáo màu sắc tươi sáng với hình Sư Phụ đã được sự đón nhận hoan hỉ của các cửa tiệm bán quà cáp, tiệm uốn tóc, tiệm bán băng thâu thanh và thâu hình. Trong một thành phố nhỏ gần tỉnh Troie, một chủ tiệm bán sô-cô-la thích tờ thông cáo tới nỗi muốn bỏ một tờ vào mỗi hộp kẹo sô-cô-la trước khi bán cho khách hàng.

Trong lúc phát thông báo, một số đồng tu treo sau lưng tấm bảng quảng cáo Ðài Vô Thượng Sư khi đi trên đường phố hoặc trong xe điện ngầm. Những tấm bảng treo này đã lôi cuốn sự chú ý của quần chúng. Ðể xem bảng này nói gì, một cậu bé đi theo một đồng tu khá lâu. Vì đồng tu này đi tới đi lui không ngừng phát thông báo, cậu bé không nhịn nổi phải kêu lên: "Anh đứng lại một chút được không?!" Khi một sư tỷ đồng tu cho một cậu bé khoảng 7 tuổi xem hình Sư Phụ lúc chị đi phát thông báo trên đường phố ở Lille, em hỏi: "Người này nói chuyện với thú vật được hả? Em cũng vậy! Em có một con vẹt; nó nói chuyện với mẹ em, và nói cho mẹ biết em có ngoan không". Người khác có khi hỏi: "Tôi có đài cáp, có xem được đài này không?" "Có thể xem đài này miễn phí sao? Tuyệt quá!" "Ăn chay có những lợi ích gì?" Chúng tôi đã thấy rằng đài truyền hình mới ra này đang gây sự chú ý của hàng triệu người.

Ban Thông tin


Sự ra mắt Truyền hình Vô Thượng Sư là một sự kiện vĩ đại cho thế giới truyền thông, nên Ban Thông tin đã bắt đầu liên lạc ngay với những hãng truyền thông. Hơn một trăm phần tài liệu thông tin đã được mang đến các cơ quan truyền thông hoặc gửi bưu điện đến các nhân vật tên tuổi, tòa đô chính, hội đoàn từ thiện hoặc ăn chay, và những hội bảo vệ thú vật hay tổ chức bảo vệ môi sinh. Ðiện thoại, mạng lưới truyền thông, và điện thư đều được trưng dụng để liên lạc với quần chúng.

Cho đến nay, tin tức về sự ra mắt của Truyền hình Vô Thượng Sư đã xuất hiện trên báo "Le Monde" (một trong những tờ báo thịnh hành nhất ở Pháp); trên tờ "Bouddhisme Actualites", báo của hội Phật giáo, trong những tạp chí như "Generation Tao", "Tele Cable Sat", và trên các mạng lưới như  www.animauzine.net, www.meditationfrance.com, www.categorynet.comcatecorynet.com,  v.v... Thông báo cũng được loan truyền trên những đài phát thanh như: "Enghein Radio", "Radio Ici et Maintenant", và "Radio Frequence Evasion." Thêm vào đó, hai cuộc phỏng vấn đã được phát trên đài "Radio Frequence Evasion" và đài RFI (Radio France Internationale). Trong thời gian công tác, chúng tôi cảm nhận được sự hiện hữu và an bài của Sư Phụ. Ban Thông tin vẫn tiếp tục liên lạc thêm nhiều người, và vẫn còn rất nhiều công việc cần tiến hành.

"Khi liên lạc với dân chúng, tôi nhận thấy rằng rất nhiều người làm việc vì mục đích tốt," một sư tỷ đồng tu lo việc thông tin nói, và thêm rằng, "Họ ở khắp mọi nơi và làm những việc rất hay". Ví dụ như, một phụ nữ trẻ người Morocco, tên là Hanane Abdel Mouttalib, người nhận Giải Từ bi Quốc tế của Sư Phụ, hoàn toàn hết lòng tận tâm trong việc bảo vệ thú vật. Cô đem loài vật lang thang không nhà về nuôi dưỡng, chăm sóc, và ở cạnh chúng ngày đêm.

Ðài truyền thanh "Frequence Evasion" là đài về tin tức, văn hóa và ca nhạc miền Nam nước Pháp. Dù đài không có liên hệ gì đến tôn giáo hoặc chính trị, nhưng cũng muốn cho dân chúng biết đến những hành động cao quý. Khi được tin Truyền hình Vô Thượng Sư bắt đầu phát sóng, ông chủ bút bèn phỏng vấn vị đại biểu của Trung tâm Ba Lê trong chương trình đặc biệt của ông. Hơn nữa, đài truyền thanh này còn loan thông cáo cho đài Vô Thượng Sư bốn lần một ngày trong một tuần, miễn phí. Hội "Association Reporters d’Espoirs" (Hội Phóng viên của Hy vọng) đã tự động liên lạc Trung tâm Ba Lê để lấy tin tức về Truyền hình Vô Thượng Sư. Ðây là một hội đoàn gồm những nhà thông tin chuyên nghiệp với mục đích tìm kiếm và phổ biến tin tức nào có tính cách giải quyết vấn đề trong ngành thông tin. Ðể đạt được mục tiêu, hội này tổ chức giải thưởng "Phóng viên của Hy vọng", đưa ra những tin tức và bài viết hữu ích, để từ đó, các phóng viên có thể lấy ra những chủ đề, hình ảnh và chuyện tin.

Chúng tôi vô cùng vui sướng khi thấy rằng, nhờ sự gia trì của Sư Phụ, những lực lượng sáng tạo tốt đã bắt đầu đoàn kết và sẽ đổi thay thế giới.

Ban Phát hình


"Truyền hình Vô Thượng Sư phải lập tức được chiếu ở Trung tâm và tư gia của đồng tu để mọi người tiếp nhận được sự gia trì vô biên này". Ðây là sứ mệnh đầu tiên của Ban Phát hình khi họ nhóm họp lần đầu. Một dây ăng ten hình cầu vồng cần được gắn và điều chỉnh để có thể nhận làn sóng truyền qua vệ tinh, và đôi khi việc này không phải dễ. Tuy nhiên một sư huynh đồng tu cho biết: "Khi chúng tôi gắn dây ăng ten hình cầu vồng ở Trung tâm, chúng tôi chỉ gắn tạm thôi, thế rồi khi mở tivi, như một phép lạ, hình ảnh hiện ra liền, không cần điều chỉnh gì hết".

Ban Phát hình nhận mua ăng-ten và gắn giùm cho đồng tu. Hiện nay, rất nhiều đồng tu có thể xem chương trình truyền hình Vô Thượng Sư tại nhà. Ai cũng nói rằng đài của Sư Phụ đã thay đổi đời sống hàng ngày của họ. Một đồng tu nói: "Tôi để tivi chiếu suốt ngày. Ðài này làm tôi rất cảm động và muốn chia sẻ với toàn thế giới".

Tuy rằng không phải chuyên nghiệp, nhưng nhân viên Ban Phát hình, qua sự giúp đỡ của Ban Báo chí, đã tự sản xuất được hai cuốn băng, cuốn thứ nhất nói về cô Hanane Abdel Mouttalib, người bảo vệ thú vật từ Morocco, và cuốn thứ hai chiếu phần trao Giải Từ bi Quốc tế của Sư Phụ cho cô Hanane.

Nhận biết sự quan trọng của công việc thâu băng cung cấp tin tức và hình ảnh cho Truyền hình Vô Thượng Sư, nhóm đã quyết định mua hai máy thâu băng chuyên nghiệp và các dụng cụ cần thiết, do Ban Phát Hình tự cung cấp tài chánh. Hành động này chứng minh lòng nhất tâm cống hiến để đài được phát hình những mục xuất sắc và để đóng góp nỗ lực truyền bá giáo lý của Sư Phụ đến mọi người ở Châu Âu mà không lâu nữa sẽ lan tràn khắp nơi trên thế giới qua những tiết mục mới lạ.

Chúng con hết lòng cám ơn Sư Phụ kính yêu đã huấn luyện chúng con nhiều năm nay, chúng con hy vọng có thể phục vụ thế giới và tất cả chúng sinh một cách tốt đẹp hơn qua đài Truyền hình Vô Thượng Sư, là một công cụ phi thường.

Cũng xin cám ơn tất cả những vị đã cộng tác, gián tiếp hay trực tiếp, cho băng tần tuyệt diệu này được phát hình liên tục. 


Giới thiệu trang này đến bạn