Truyền hình Vô Thượng Sư lần đầu tiên ra mắt khán thính giả khắp Âu Châu
Ðáp ứng nồng nhiệt từ công chúng


Do Ban Văn nghệ Los Angeles, Hoa Kỳ - (nguyên văn tiếng Anh)
"Con người có hai loại lực lượng: một là dương, một là âm. Lực dương cho mình và người khác sự thoải mái, sung sướng. Ðây là phẩm chất mà chúng ta nên luôn luôn duy trì và phát triển thêm. Nếu chúng ta bị vướng mắc ở phần âm thì thế giới sẽ càng ngày càng hỗn loạn"

~ Thanh Hải Vô Thượng Sư


Với ân điển vô biên của Thượng Ðế, đài Truyền hình Vô Thượng Sư, 24/24, đã ra mắt các quốc gia Âu Châu và một phần Trung Ðông lần đầu tiên vào ngày 7 tháng 9 năm 2006, và đã được hăng hái đón nhận với sự vui mừng từ khán thính giả. Còn cách nào hay hơn là góp phần vào bầu không khí khẳng định của thế giới với những bài giảng pháp của Thanh Hải Vô Thượng Sư trên một băng tần phát hình 24 trên 24 suốt năm! Hơn nữa, nội dung của Truyền hình Vô Thượng Sư còn chú trọng đến những chủ đề lành mạnh, thăng hoa, trở thành đài truyền hình duy nhất trên thế giới hiện nay về phương diện này. Ðài Vô Thượng Sư gợi nguồn cảm hứng cho khán thính giả nhớ lại vị Vô Thượng Sư ở bên trong.

Ðài mới thành lập, vô cùng hào hứng, dân chúng Âu Châu có thể đón coi qua vệ tinh Hotbird 6 góc độ 13 về hướng đông, với làn sóng trải đến 46 triệu khán giả từ Anh sang Nga và từ vùng băng giá của Phần Lan đến những nơi sa mạc ở Trung Ðông. Ðài hiện giờ nói tiếng Anh, phụ đề tiếng Pháp và Ðức, thường thì cùng với phụ đề tiếng Ý, Tây Ban Nha và Nga.

Truyền hình Vô Thượng Sư có một chương trình độc đáo, hào hứng:

*
Tin tức đáng chú ý,gồm những tin tức bổ ích cho một thế giới tốt đẹp hơn.
*
Lời hay ý đẹp của Vô Thượng Sư Thanh Hải.;
*
Chương trình Thơ Nhạc Tình yêu và Tâm linh:, một chương trình dài hạn đã từng đoạt giải thưởng, trình bày những tiết mục văn nghệ với những màn trình diễn sống động từ khắp nơi trên thế giới.
*
Ăn Chay – Lối sống cao thượng, cung cấp những tin tức cập nhật và đưa ra những nhân tố căn bản hùng hồn về những cách thức dẫn đến lối sống trường chay thành công, qua chương trình chỉ dẫn nấu chay và những cuộc phỏng vấn với các chuyên viên y tế và dinh dưỡng, cũng như các nhân vật nổi tiếng.
*
Thế giới loài vật là một chương trình tươi vui hướng dẫn cách hữu hiệu để chăm sóc thương yêu các bạn thú. Chương trình cũng bao gồm những câu chuyện có thật, nói lên sự thông minh và tình thương vô điều kiện của loài thú, mà chắc chắn sẽ cảm động khán giả.
*
Tình thầy trò là những cuộc trò chuyện chân thật giữa Thanh Hải Vô Thượng Sư và những người tu hành từ những vấn đề trong đời sống hàng ngày đến những bí mật trong vũ trụ, và nhiều hơn nữa.
*
Văn nghệ khai ngộ bao gồm những cuộc phỏng vấn đặc biệt, những cuốn phim truyện và tài liệu gây hứng khởi, thăng hoa linh hồn, và bồi bổ tinh thần.


Qua sự cố gắng tận tình của các hội viên Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, cuộc vận động quảng bá Truyền Hình Vô Thượng Sư đã được phổ biến rộng rãi trên khắp các quốc gia Âu Châu như Anh, Ðức, Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Bảo Gia Lợi, Áo, Na Uy, Thụy Ðiển, Hung Gia Lợi, Ba Lan, Bỉ, và nhiều nước khác nữa. Thông cáo được đăng trên những tờ báo chính tại Âu Châu như tờ The Guardian, The Daily Mail, The Times, Le Monde, Monitor, Die Zeit, Die Welt, Dagens Nyheter, Geneva Home Information, Satellite TV và La Republica, chỉ nêu lên đây vài tờ tiêu biểu.

Các thành viên của Hội trên khắp Châu Âu đã đi phát tờ thông báo và dán bích chương tại những nơi công cộng, với mục đích chia sẻ tin vui về đài truyền hình mới này. Mạng lưới Internet cũng được trưng dụng để chia sẻ và loan báo về Truyền hình Vô Thượng Sư, đồng thời đài mới này cũng có một địa chỉ trên mạng là http://www.SupremeMasterTV.com. .

Qua sự quảng bá rộng lớn trước khi ra mắt, đa số quần chúng đã biết trước về đài. Rất nhiều người đã theo dõi sát những tin tức cập nhật về một diễn biến được trông đợi này.

Ngày chương trình ra mắt, rất nhiều khán giả lập tức gọi vào. Những lời bình luận chân thành của họ thật cảm động. Quả là một sự ngạc nhiên hứng thú khi nhận được những nhận xét của khán giả từ tận miền Trung Ðông. Một người đàn ông từ Ả Rập nói ông rất thích chương trình và ước ao được biết thêm tin tức. Ông cũng ngỏ ý muốn trở thành hội viên của Hội. Một người đàn ông khác thốt lên ngay lúc bắt đầu nói điện thoại: “Tôi muốn gặp Thượng Ðế!” Rồi ông hỏi thêm về Sư Phụ và đài truyền hình mới.

Một ông khác người Trung Ðông gọi đến, ngỏ ước muốn có một trung tâm thiền của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ở Trung Ðông. Ông gửi lời nhắn đến Thanh Hải Vô Thượng Sư: “Xin nói với Ngài rằng có người ở Trung Ðông đang xem chương trình này”. Ông cho biết ông là người Hồi giáo và rất thích những gì Sư Phụ đang nói vì rất hợp với giáo lý của đạo Hồi. Hài lòng với những gì xem trên Truyền hình Vô Thượng Sư, một người Trung Ðông đã tỏ lòng ngưỡng mộ Vô Thượng Sư Thanh Hải: “Tôi cảm phục vô cùng tài năng nghệ thuật của Ngài. Thật ngạc nhiên hết sức... Qua sự tu hành của Ngài, qua những thiết kế nghệ thuật, y phục, Ngài chắc chắn là được mọi người ưa chuộng. Tôi muốn được khai ngộ. Tôi hoàn toàn tin vào những gì Ngài nói... Tôi rất muốn học thiền”. Ông cho biết đã theo dõi chương trình truyền hình của Sư Phụ Thanh Hải ngay cả trước khi có đài Truyền hình Vô Thượng Sư, và bây giờ đã trở thành đài ông thích nhất!

Chúng tôi cũng nhận được một điện thư từ đài truyền hình Do Thái ngỏ lời muốn chiếu những chương trình của truyền hình Vô Thượng Sư và muốn biết thêm tin tức về những tiết mục khác nhau.

Suốt đêm, chúng tôi nhận được rất nhiều điện thoại từ khán giả cũng như những cơ quan truyền thông, trong số này có nhiều hãng cảm phục những vận động quảng bá của chúng ta, và mời chúng ta loan báo trên đài của họ nữa.

Hiện thời, một số cơ quan truyền thông đang nghiên cứu và tường thuật về Truyền Hình Vô Thượng Sư, gây khá nhiều xôn xao khắp Châu Âu, nhất là báo chí vệ tinh đã loan báo đài truyền hình mới này cho quần chúng, những ai thích xem truyền hình vệ tinh.

Nhiều khán giả gọi đến chia sẻ niềm hân hoan của họ khi thấy Vô Thượng Sư là đài nhấn mạnh về phương diện tâm linh. Ða số đều tán thán rằng “cuối cùng” rồi mới có một đài truyền hình hợp với sở thích và nhu cầu của họ. Một số tạp chí tâm linh rất muốn viết một bài về Truyền Hình Vô Thượng Sư. Một khán giả từ Anh Quốc viết điện thư như sau: “Tôi rất thích thú bởi chương trình của quý vị. Hiện thời có rất nhiều thảo luận về đài truyền hình mới ra của quý vị trong số những người say mê về tâm linh; họ rất hứng khởi khi cuối cùng thấy được một người có viễn ảnh cho sự cải tiến và giáo dục, và chính họ cũng có tiếng nói nữa.” Dường như đúng là Truyền hình Vô Thượng Sư đã được đón nhận rộng rãi trong khắp các quốc gia Âu Châu. Những người trước đây đã biết Sư Phụ Thanh Hải qua bạn bè và gia đình, gọi điện thoại tới nói giờ đây họ muốn học hỏi thêm về giáo lý Sư Phụ, do kết quả của những buổi chiếu trên đài, như trường hợp điển hình một bà cụ 74 tuổi gọi từ Anh Quốc đến để chia sẻ cảm tưởng của mình.



Một người đàn ông Anh cho biết sau khi đọc thông cáo trên báo chí, ông muốn biết thêm về đài Truyền hình Vô Thượng Sư vì ông thấy “đài này có nghĩa lý hơn là tất cả các đài khác trên thế giới”.

Khá nhiều người gọi đến nói rằng họ không có dĩa bắt đài vệ tinh, nhưng thấy loan báo về Truyền hình Vô Thượng Sư, họ cũng muốn mua một cái để xem. Một người gọi vào nói bà sẽ đổi sang vệ tinh Hotbird để xem Truyền hình Vô Thượng Sư vì bà cảm thấy không một đài nào có chương trình hay như vậy. Một số khác nói rằng sở dĩ họ thích xem Truyền hình Vô Thượng Sư là vì có nhiều ngôn ngữ. Một người đàn ông cho biết vợ ông nhờ ông gọi vào để lấy đài này, vì đài có phụ đề tiếng Ðức và Pháp, những ngôn ngữ bà có thể hiểu được.

Tin loan báo về đài thậm chí đến tai những người sinh sống ngoài Âu Châu. Một người nói rằng ông từ Mỹ vừa mới qua Âu Châu dự một cuộc hội nghị. Tình cờ, trong lúc đàm thoại với một người khác cũng đi hội nghị, ông được biết đến Truyền hình Vô Thượng Sư. Bây giờ về Mỹ, ông muốn biết có thể nào bắt được làn sóng ấy để xem. Một phụ nữ trong lúc du hành thấy đăng thông báo trong một tạp chí ở Paraguay. Sau khi trở về tư gia tại tiểu bang Maryland, bà gọi vào hỏi xem có xem được đài này ở Mỹ hay không.

Trong lúc đáp ứng những nhu cầu và ước mong của khán giả quốc tế qua những buổi phát hình về giáo lý của Sư Phụ và những chương trình nâng cao tâm thức khác, Truyền hình Vô Thượng Sư đang ảnh hưởng tốt đến đời sống con người. Ta có thể cảm thấy Truyền hình Vô Thượng sư đang trên đà nổi tiếng qua sự đáp ứng nhiệt thành của khán thính giả. Không những đài đã ảnh hưởng sâu đậm đến khán giả Âu Châu và Trung Ðông, mà còn làm động lòng những nhân viên đọc tin tức và điều khiển chương trình cho chính đài này. Tất cả đều cho biết họ đã chờ đợi từ lâu một chương trình như vầy và họ tin tưởng vào những công việc họ đang làm cho Truyền hình Vô Thượng Sư, vì đài chỉ tập trung vào những điều hay và tốt lành. Từ những thể nghiệm riêng, họ cảm thấy vinh dự và hãnh diện được đóng góp tài năng thiên phú của mình vào một hiện tượng văn hóa hiếm có và tuyệt vời như Truyền hình Vô Thượng Sư.

Chỉ trong vòng hai tuần sau khi lực gia trì của Thượng Ðế lan tràn qua làn sóng phát hình, chúng ta đã có thể chứng kiến nhiều thay đổi khẳng định trên thế giới. Trung Ðông với chiến tranh tan tóc đã bắt đầu nhìn thấy tia hy vọng hòa bình và hòa giải. Sau một lịch sử thù hận lâu dài, hai quốc gia Iraq và Iran đã tiến gần đến sự thông cảm lẫn nhau, khi tổng thống Iran tiếp Thủ tướng Maliki của Iraq, người này gọi Iran là “bạn tốt, anh em tốt”. Sự xung đột lâu dài giữa Palestine và Do Thái cuối cùng đã tiến đến hòa bình khi Palestine công nhận Do Thái là một quốc gia. Sự thay đổi bất ngờ và thình lình như vậy quả là một phép lạ. Những nỗ lực tiến đến sự quan hệ hòa bình kể trên chỉ có thể là kết quả của hồng ân Thượng Ðế.

Một người gọi từ Trung Ðông bình phẩm rằng: “Nếu ai chăm chú lắng nghe Ngài – từng lời nói, từng bài phỏng vấn, và từng buổi thuyết pháp – thì thấy là Ngài nói những lời trí huệ. Ngài đã khai ngộ, điều này chắc chắn 100%! Những gì Ngài nói, ai cũng có thể thực hành được... Ngài là một tấm gương rất tốt... Tôi tin vào sự khai ngộ này; tuy rằng ăn chay là một vấn đề, nhưng đó là lối sống tôi có thể thay đổi được. Tài năng của Ngài, thiên y, thiên trang của Ngài, thật tuyệt vời!” Một khán giả từ Tehran, Iran, gọi vào cho biết bà đã xem được bài thuyết pháp “Cách chấm dứt chiến tranh” của Vô Thượng Sư Thanh Hải. Bà hỏi khi nào thì Ngài Vô Thượng Sư Thanh Hải sẽ đến Trung Ðông vì bà muốn thọ Tâm Ấn ngay tức khắc. Bà chia sẻ rằng người bạn của bà và chính bà đang tu theo một pháp môn khác đã 25 năm, và nói: “Những gì Sư Phụ nói về Tâm Ấn, về việc câu thông với Ánh sáng và Âm thanh, tiếp xúc với Thượng Ðế, khiến tôi rất thích. Ðúng là dấu hiệu từ Thượng Ðế đã khiến tôi tình cờ bắt được đài này”. Bà nói rằng đây là một phép mầu khi bà xem được đài này.

Vô Thượng Sư Thanh Hải có lần nói: “Gần đây, nhiều thiên tai hơn đã xảy ra ở địa cầu. Ðó là sự nhắc nhở của Thượng Ðế rằng chúng ta hãy trở về với bản tánh Chân Thiện Mỹ nguyên thủy của mình, thay vì mải mê trong bóng tối cuộc đời”. Cầu mong thế giới say sưa với giáo lý cao thượng và thông điệp từ bi của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Chúng con thành thật cảm ơn tình thương và ân điển vô bờ bến Sư Phụ đã ban cho thế giới này.  


* Truyền hình Vô Thượng Sư (SMTV) cũng có thể xem được trên mạng tại :
http://suprememastertv.com/webtv


Giới thiệu trang này đến bạn