Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

HOA KỲ

Giữ vững lòng tin và thiện chí
qua hoạt động hội chợ ở Cambridge, Massachusetts


Ban Báo chí Boston tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)


Thành phố Cambridge nổi tiếng nhờ nhiều trường đại học danh tiếng, trong đó có trường Ðại học Harvard và viện Ðại học Bách khoa Kỹ thuật Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology - MIT). Mỗi năm, hàng ngàn người bao gồm công dân địa phương, sinh viên đại học, du khách, khách tham quan, văn nghệ sĩ, hội đoàn, và những người khác tụ họp tại hai sự kiện thường niên lớn nhất, đó là Lễ hội Sông Cambridge và Hội chợ Carnival. Trung tâm Boston đã từng là gian hàng giá trị và và quen thuộc của cả hai cuộc hội này trong mười năm qua.

Vào ngày 18 tháng 6, Kim niên 3 (2006), các đồng tu Trung tâm Boston đã tham gia Hội chợ Sông Cambdrige lần thứ 27 tổ chức bởi Ban Nghệ thuật Cambridge. Buổi hội về nghệ thuật ngoài trời thường niên này đã thu hút hơn 100 ngàn người ưa thích hội chợ đến bên bờ sông Charles xinh đẹp để vui hưởng một ngày với âm nhạc, nhảy múa, thơ văn, thức ăn và nghệ thuật hội họa.

Thức ăn chay của chúng tôi luôn luôn là một trong những gian hàng được ưa thích nhất. Lôi cuốn bởi biểu ngữ: “Thanh Hải Vô Thượng Sư” và “Lối Sống Mới”, nhiều người tiến đến gian hàng của chúng tôi và chờ được phục vụ. Thực đơn của chúng tôi là độc nhất vô nhị so với những gian hàng thực phẩm khác, chẳng những do thành phần toàn chay mà còn do màu sắc hấp dẫn, đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng của món ăn nữa.

Những gian hàng bán thức ăn gần bên chúng tôi đã đến và trò chuyện với các anh chị em đồng tu, nếm thử thức ăn và hỏi cách nấu. Tất cả đều ngạc nhiên vì không ngờ thức ăn chay lại ngon như thế và dễ nấu như vậy. Họ thậm chí còn ngưỡng mộ sự buôn bán phát đạt của chúng tôi. Nhiều người cũng đã viếng thăm gian hàng cộng đồng nơi chúng tôi trưng bày các ấn phẩm của Sư Phụ. Chúng tôi cũng phát tờ thông tin Lối Sống Mới và tài liệu về pháp môn Quán Âm. Nhân viên của ban tổ chức nhận ra các anh chị em chúng tôi ngày từ ngoài cổng nhờ áo và nón vàng đồng phục. Họ rất khen ngợi sự hiện diện của chúng tôi ở hội chợ và nói với chúng tôi rằng họ rất muốn chúng tôi tiếp tục tham gia. Nhân viên của ban tổ chức thậm chí còn giúp chúng tôi mang bắp và những vật dụng khác từ cổng chính vào tận gian hàng mấy lần. Ðể đáp lại với lòng biết ơn, chúng tôi tặng họ bắp nướng nóng, và họ rất thích. Chúng tôi cũng nhận được nhiều lời khen về những bảng Lối Sống Mới cắm dọc bờ sông. Gần cuối buổi hội chợ, một phụ nữ đến nói với chúng tôi: “Trong khi đi bộ dọc theo bờ sông, tôi thích thú đọc những tấm bảng của quý vị. Tôi muốn chia sẻ điều này với quý vị để quý vị có thể tiếp tục việc làm tốt này”. Ðiều này nghe giống như là lời khen của Sư Phụ cho chúng tôi và đã khiến tất cả công sức mà chúng tôi bỏ ra thật đáng giá.

Vào ngày 26 tháng 8, Kim niên 3 (2006), Trung tâm Boston đã tham gia hội chợ Carnival thường niên 2006 tại thành phố Cambridge, Massachusetts. Hội chợ Carnival này chú trọng về trang phục lễ hội, diễn hành, nhảy múa, ban nhạc kích động, nghệ thuật và thủ công từ khắp toàn cầu, nhạc sống, nghệ thuật và sinh hoạt tập thể cho trẻ em, thức ăn đặc biệt của các sắc tộc, và rất nhiều trò vui. Lần này, các đồng tu Trung tâm Boston chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng hơn bao giờ hết vì chúng tôi được thông báo trước về những quy chế và điều lệ mới do vấn đề dịch bệnh và an ninh.

Nhân viên ban tổ chức với thái độ thân thiện và ủng hộ, đã hướng dẫn chúng tôi trong việc kiểm tra an toàn về lửa và thực phẩm. Nhiều cảnh sát viên, lính cứu hỏa, thanh tra thực phẩm và nhân viên hội chợ đã xem các anh chị em đồng tu khéo léo nấu nướng để cung cấp thức ăn chay nóng hổi cho khách viếng hội chợ. Tại gian hàng cộng đồng, chúng tôi trưng bày ấn phẩm của Sư Phụ. Tờ thông tin Lối Sống Mới và bánh bông lan chay miễn phí cũng rất được ưa thích. Mặc dầu thời tiết không mấy lý tưởng cho sinh hoạt ngoài trời vì có mưa nhẹ, nhưng hàng ngàn người vẫn ghé qua cả hai gian hàng của chúng tôi để thưởng thức thực phẩm lành mạnh cho cả thân thể lẫn tâm hồn. Các đồng tu trẻ đã hăng hái phân phát khoảng 8000 tờ thông tin Lối Sống Mới cho khách viếng hội chợ. Nhiều người nhận được đã trở đi trở lại gian hàng thực phẩm và gian hàng cộng đồng của chúng tôi để dẫn bạn bè đến hoặc để thử một món mới, hay là để lấy thêm các ấn phẩm.

Qua những sinh hoạt này, chúng tôi cảm thấy rằng bầu không khí đã trở nên ngày càng tốt hơn; người ta trở nên cởi mở hơn trước, về cả hai phương diện tâm linh và trường chay. Càng ngày càng nhiều người nhận thức được tầm quan trọng của việc trường chay, càng ngày càng nhiều người bắt đầu chấp nhận ý niệm bản chất của hầu hết mọi tôn giáo đều giống nhau. Quan trọng hơn cả, chúng tôi nhận thức được rằng mục đích của việc quảng bá ăn chay cũng là một cơ hội tốt cho chúng tôi học hỏi và phát triển chính mình trong việc tu hành. Và qua công việc, qua những người khác, Sư Phụ tiếp tục khuyến khích chúng tôi tiến bộ và giữ vững niềm tin cũng như lòng tốt. Ngài đã và đang tiếp tục làm tất cả công việc trong vô hình mà chúng ta không biết. Chúng ta làm việc chỉ để tự giúp chính mình và nhận biết rằng chúng ta càng ngày càng trở nên tốt hơn cũng như toàn thế giới và những người xung quanh chúng ta. Cám ơn Ngài, Sư Phụ thân thương nhất, đã dùng cách thức khiêm tốn này để dạy dỗ chúng con!

Ngày Di sản Văn hóa Việt

Ban báo chí San Jose, California, Hoa Kỳ tường thuật
(nguyên văn tiếng Anh)




Ngày Di sản Văn hóa Việt năm thứ nhất được bảo trợ bởi Hội Di sản Người Việt, được tổ chức vào ngày 7 tháng 8, Kim Niên 3 (2006) tại công viên Kelly, một công viên lịch sử nổi tiếng nhất của thành phố.

Ban tổ chức ước định có 6000 quan khách tham dự. Cùng tham dự lễ hội với cộng đồng người Việt có những cộng đồng của các sắc tộc khác như người thổ dân Hoa Kỳ, người Châu Mỹ La Tin, những cộng đồng khác. Ngoài ra, trong ngày hội họp tươi vui này, đồng tu San Jose của chúng ta đã góp mặt để ăn mừng cùng với cộng đồng và để chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới với những người tham dự.

Từ lúc bắt đầu lễ hội, đồng tu đã vui vẻ đứng ở cổng ra vào để tận tay phát những tờ Lối Sống Mới được chuẩn bị với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Khoảng 5000 tờ Lối Sống Mới được phân phát trong dịp này. Ngoài việc phân phát tờ thông tin, với sự giúp đỡ của hai sư huynh từ San Franscisco, đồng tu của chúng ta đã thực hiện một cuộc phỏng vấn có thâu hình với một số các quan khách tham dự. Tất cả những người được phỏng vấn trông rất có hứng thú và phấn khởi về thông điệp biểu hiện trong tờ Lối Sống Mới. Một thiện nguyện viên ở gian hàng Hồng Thập Tự nói rằng tin tức trong tờ thông tin là những tin tức tốt cho mọi người và bà muốn chia sẻ thông điệp tuyệt vời của Sư Phụ đến những đồng sự khi trở về trạm sở của bà. Cho nên chúng tôi đã để lại một xấp tờ thông tin ở gian hàng của bà.

Hoa Hậu Little Saigon San Franscisco năm 2006, cô Trần Ngọc Diễm Thúy, đã khiêm nhường bày tỏ lòng cám ơn đến đoàn thể chúng ta về cuộc phỏng vấn, đã cho phép cô chia sẻ cảm tưởng của cô về tờ thông tin. Cô nói rằng Lối Sống Mới là một lối sống quan trọng và cô sẽ khuyến khích mọi người của mọi lứa tuổi nên ăn chay.

Mọi người đều rất hứng khởi bởi một vũ diệu ly kỳ của một nhóm người thổ dân Hoa Kỳ. Một trong những người trình diễn trong bộ sắc phục đủ màu và tươi sáng đã trả lời những câu hỏi của chúng tôi.

Trong lúc đang thở hổn hển sau một bài vũ sôi động, anh nói rằng tờ Lối Sống Mới là một thông điệp rất tốt. Vì gia đình và con cái của anh hầu như chỉ ăn rau cải, đậu, và ngũ cốc trong các bữa ăn. Anh nói rằng ăn chay tốt cho sức khoẻ và kinh tế hơn. Một ông cụ 84 tuổi đã bày tỏ rằng thông điệp quý báu này nhắc nhở mọi người phải sống khoẻ mạnh.

Nói chung, hầu hết mọi người đều công nhận rằng ăn chay có lợi cho sức khoẻ. Mọi số người có hứng thú đối với phương diện tâm linh nói rằng ăn chay sẽ giúp cho sự tu hành của họ được tiến bộ, vì nó bao gồm quan niệm không sát sanh. Còn một số người khác xin nhiều tờ thông tin để họ có thể giới thiệu khái niệm về lối sống mới cho gia đình của họ và các bạn đồng nghiệp. Sự đáp ứng nồng nhiệt về tờ thông tin Lối Sống Mới đã giúp chúng tôi cảm thấy phấn khởi. Tình thương vô biên và sự gia trì của Sư Phụ đã nâng cao tâm thức của cả thế giới với thông điệp Lối Sống Mới của Ngài. Khi những tờ thông tin này đến tay mỗi người, nó có thể thay đổi cách sống một cách vi tế và trải rộng tình thương đến tất cả muôn loài. 


Giới thiệu trang này đến bạn