Tôn trôn trọng
và săn sóc
cho mọi chúng sinh






Do đồng tu Lucky, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Một hôm lúc đang đi dạo với một đồng tu trên đường phố trong khu xóm, một con chó hoang thình lình chạy ra từ đám cỏ, vẫy đuôi và liếm chân chúng tôi một cách thân thiện. Chúng tôi để ý thấy con chó hình như bị nhiễm trùng ngoài da nghiêm trọng; 80 phần trăm lông của nó đã rụng và nó tỏa ra một mùi hôi khó chịu. Tình trạng của nó vô cùng tội nghiệp.

Tôi bất chợt nhớ lời Sư Phụ:   "Tôi không thể chăm sóc cho hàng triệu con chó trên toàn thế giới, nhưng những con tôi gặp và cần sự giúp đỡ, thì tôi thấy rằng tôi phải lo lắng và giúp đỡ cho chúng". (Trích từ Bản Tin 164: Nhìn vào đời sống Sư Phụ"). Vì thế, chúng tôi lập tức liên lạc Hội Thú vật Lang thang Cổ Ðỏ, người đại diện cho tổ chức này đề nghị chúng tôi đem con chó đến một bệnh viện với kỹ thuật tân tiến để được điều trị.

Nhờ ơn Thượng Ðế và sự săn sóc thương yêu của mọi người, cũng như nhờ ăn chay, con chó trắng ba tháng đã mọc lông lại đầy đủ và trở nên rất đẹp. Nó rất thân thiện và rất thông cảm, nhất là đối với người cao niên. Mỗi khi thấy họ là cô nàng mừng rỡ nhảy lên và liếm vào mặt họ, như thể biết rằng họ cần tình thương. Trong lúc chăm sóc cho nó, chúng tôi để ý thấy nó có thể ngay lập tức hiểu được tư tưởng và cảm giác của con người gần như 100%, chỉ trừ khi nó mê chơi quá không chú ý đến chúng tôi.




Trong suốt thời gian chúng tôi cố gắng giúp nó phục hồi, thành viên của Hội Thú vật Lang thang Cổ Ðỏ đã trợ giúp rất nhiều và dạy chúng tôi nhiều kiến thức phổ thông về cách chăm sóc chó. Hiệp hội này được thành lập bởi một nhóm thiện nguyện viên quan tâm đến phúc lợi của thú vật, tranh đấu cho phẩm giá và quyền sống của các bạn thú. Họ giúp thú lang thang bằng cách cung cấp thức ăn cho chúng mỗi ngày, giúp trị liệu và triệt sản cho thú vật. Họ khuyến khích mọi người giúp đỡ qua cách trực tiếp nhận nuôi thú lang thang, bằng cách cống hiến sự trợ giúp về tài chính hoặc gia nhập làm hội viên. Hội cũng liên kết với những tổ chức thú vật khác để quảng bá những khái niệm khẳng định như không bỏ bê thú vật và sự quan trọng của việc triệt sản cho thú nuôi. Thú vật nào không thể tìm được người nhận ngay thì được cho đeo một cái khoen màu đỏ ở cổ để nhận dạng chúng; chúng cũng được phép tiếp tục sống trong khu phố đó và được cho ăn đều đặn bởi những người dân địa phương hay các thiện nguyện viên. Một số chó lang thang từ Hội Cổ Ðỏ thậm chí còn được huấn luyện để làm canh gác cho khu phố.

Công việc của Hội Thú vật Lang thang Cổ Ðỏ thật đáng khen ngợi. Chúng tôi ước mong tất cả mọi người có thể nới rộng vòng tay giúp cho thú vật lang thang, để đời sống của chúng được tôn trọng, nhu cầu của chúng về thực phẩm và chỗ ở được đáp ứng, và để con người và thú vật sống với nhau trong sự hài hòa, hầu đạt được ý nghĩa chân thật của Thời đại Hoàng Kim.