Sư Phụ của em tôi ban cho tôi cuộc đời mới


Sư tỷ Arh Di từ Hàn Châu, Trung Quốc kể,
sư tỷ Chen ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Cách đây chín năm, chị của Arh Di là Arh Ying bị kết án tù 12 năm. Lúc đó Arh Di đã thọ Tâm Ấn được 2 năm, mang một gói quà cùng với Sách Biếu của Sư Phụ vào tù thăm chị. Khi thấy Arh Ying, tim của Arh Di đau nhói vì chị của cô trông gầy gò xanh xao, và dường như mất hết hy vọng trong đời. Arh Di không thể nói về Sư Phụ qua hệ thống liên lạc trong tù, vì thế chị lấy cơ hội giao gói quà qua cửa sổ và nói với chị cô rằng, "Hãy giữ tinh thần cao! Em đang theo Thanh Hải Vô Thượng Sư và tu pháp môn Quán Âm để được một đời giải thoát. Có quyển Sách Biếu trong gói quà. Hãy đọc kỹ càng. Khi nào chị gặp những trở ngại hay những vấn đề gì, chị hãy thành tâm cầu nguyện Thanh Hải Vô Thượng Sư để được giúp đỡ". Khi ra về, Arh Di âm thầm cầu nguyện Sư Phụ săn sóc cho chị của cô.

Chín năm trôi qua, Arh Ying được thả ra sớm nhờ hạnh kiểm tốt của chị trong tù. Chị đến thăm Arh Di. Mặc dù có hơi xanh xao, chị trông trẻ trung và vui vẻ. Họ nói chuyện tới nửa đêm và trong sự ngạc nhiên của Arh Di, tất cả những đề tài mà họ nói toàn là về Sư Phụ!

Chuyện là sau khi đọc Sách Biếu của Sư Phụ, Arh Ying nhận được sự an ủi và nâng đỡ vô cùng to lớn. Chị vững tin rằng Sư Phụ là vị Phật sống cứu độ chúng sinh ra khỏi bể khổ. Chị quyết chí thành tâm cầu nguyện. Tuy nhiên, chị không thể nhớ tên của Sư Phụ mà em của chị đã đề cập đến, và tên in trong Sách Biếu lại bằng tiếng Anh "SUMA Ching Hai" mà chị không hiểu. Thế nên chị gọi Sư Phụ trong lúc cầu nguyện là "Sư Phụ của em tôi".

Việc làm chánh của Arh Ying trong tù là may quần áo. Giờ làm việc rất dài và căng thẳng. Mỗi sáng, Arh Ying đều cầu "Sư Phụ của em tôi" giúp chị hoàn tất việc làm hàng ngày một cách trôi chảy và không có lỗi lầm. Về đêm, vì bầu không khí sầu thảm trong tù, Arh Ying thường lo sợ và không sao ngủ được. Tuy nhiên, từ khi chị cầu "Sư Phụ của em tôi", chị ngủ được yên giấc mỗi đêm. Sự cầu nguyện mỗi sáng và mỗi chiều của chị đã trở thành thói quen trong cuộc sống dài dặc và chậm chạp trong tù, và lúc nào cũng có hiệu quả một cách thần kỳ!

Từ khi linh hồn chị tìm được sự nâng đỡ, tinh thần và dáng vẻ bề ngoài của Arh Ying đổi khác. Chị làm việc nhanh nhẹn và trôi chảy, thậm chí những người bạn tù và viên giám sát cũng để ý thấy. Vì thế những ngày trong tù của chị qua nhanh hơn trước. Một lần, có một tù nhân trẻ muốn tự tử. Viên cai ngục thậm chí đã ủy thác công việc khuyên giải cho Arh Ying. Hồi tưởng lại trạng thái tinh thần của mình trước kia, Arh Ying hiểu được tù nhân đó cảm thấy như thế nào. Vì vậy đầu tiên chị cầu nguyện với "Sư Phụ của em tôi", và kế đó là tâm sự với tù nhân đó, và sau đó từ từ người này đã bỏ ý định tự sát. Arh Ying rất hài lòng. Một ngày khác, Arh Ying đã ủi lầm vài trăm mảnh áo ra bề trái, khiến chị vô cùng lo lắng vì không những điểm làm việc của chị sẽ bị trừ, mà việc làm của người khác cũng bị đình trệ. Trong lúc khẩn cấp, chị cầu Sư Phụ và Sư Phụ bên trong bảo chị "nói chuyện với trưởng phân khu". Lập tức, chị đi tìm vị trưởng phân khu và báo cáo sự việc. Ông ta nói: "Cứ ủi phần đồ còn lại ra bề trái cho cả lô thì vấn đề được giải quyết!"

Trong một trường hợp khác, Arh Ying phải thi đậu bài khảo về chính trị và chị phải thuộc lòng nhiều dòng trong sách. Vì Arh Ying ít học, chị biết là mình yếu ở điểm này. Sau khi cầu "Sư Phụ của em tôi", một cách huyền diệu Arh Ying không những đậu bài khảo một cách suông sẻ, mà còn được ban thưởng thêm hai điểm làm việc, số điểm này một người chỉ có thể kiếm được bằng cách làm việc liên tục trong 16 tiếng mà không có lỗi.

Ðể tỏ lòng tri ân, Arh Ying nguyện với Sư Phụ rằng sau khi ra khỏi tù, chị sẽ lập một bàn thờ cho Sư Phụ và đốt nhang, lạy Sư Phụ và cảm ơn Ngài mỗi ngày. Nghe được điều này, Arh Di mỉm cười nói: "Sư Phụ không cần chị lạy Ngài. Ðiều chị cần làm chỉ là thọ Tâm Ấn và tu hành để được giải thoát. Giữ giới và thiền là cách tốt nhất để cảm ơn Sư Phụ!" Arh Ying nói, "Thật không thể tin được. Ba năm trước, tự nhiên chị bắt đầu ăn trường chay tinh khiết. Lúc đó, thức ăn chay không có sẵn, nhưng chị bị đi tiêu chảy bất cứ khi nào ăn thịt vào. Vì vậy chị hỏi viên cai ngục cho chị ăn chay thôi. Sau khi xác định phản ứng thân thể đặc biệt của chị, ông đồng ý cung cấp thức ăn chay cho chị! Chị cũng thiền 30 phút mỗi tối. Nếu không, chị ngủ không được. Chị chia sẻ quyển Sách Biếu với các bạn tù khác. Từ quyển sách hay này, chị đã biết được Sư Phụ. Chị có được nhiều thể nghiệm thần kỳ trong tù, nên chị không thể nào không tin Sư Phụ được. Chị sẽ theo Sư Phụ để tu hành. Chị muốn thọ Tâm Ấn!"

Trong buổi đoàn tụ của hai chị em, có nhiều cảm xúc tri ân và niềm tin đối với Sư Phụ để chia sẻ với nhau. Với những lời chúc tốt đẹp nhất của cô em, Arh Ying đang hăng hái chờ đợi được truyền Tâm Ấn.