ÐÀI BẮC,  FORMOSA

Tình thương thiêng liêng sưởi ấm thế giới


Ban Báo chí Ðài Bắc ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Buổi họp mặt cho gia đình có nạn nhân đột quỵ

Ngày 15 tháng 12, Kim niên 3 (2006), những nạn nhân bệnh đột quỵ và gia đình đã được ân phúc nhận được tình thương và sự quan tâm của Sư Phụ thông qua buổi họp mặt của các đồng tu Ðài Bắc tại Bệnh viện Ðài Bắc; bệnh viện này trực thuộc Bộ Y tế của Hành chính Yuan. Trung tâm Ðài Bắc cũng được mời đến tham gia bữa tiệc tổ chức cho nạn nhân bị đột quỵ cùng với người nhà của họ sau khi đồng tu đã thiết lập mối quan hệ với bệnh viện này thông qua những đợt đóng góp sách cho những viện y tế trong những năm gần đây. Trong bầu không khí vui vẻ, đồng tu cải trang thành Ông già Nôen phân phát phẩm vật Lối Sống Mới và tất Giáng Sinh chứa đầy kẹo bánh, bánh bông lan chay và thức uống cho tất cả mọi người.

Những ấn phẩm của Sư Phụ được trưng bày và DVD thuyết pháp của Ngài được trình chiếu. Bài thuyết giảng của Sư Phụ đã để lại ấn tượng sâu sắc cho giám đốc bệnh viện Ðài Bắc, bà Wang Yuyun, và các nhân viên trong bệnh viện, họ đã theo dõi từ đầu đến cuối. Nhìn đồng tu chu đáo chuẩn bị Sách Biếu và Bản Tin đủ ngôn ngữ khác nhau cho những người nước ngoài phục vụ trong bệnh viện, bà Wang bày tỏ lòng cảm tạ những hành động đầy tình thương từ các hội viên Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Bà yêu cầu thêm tài liệu quảng bá của chúng ta cho thư viện trong bệnh viện để mọi người quen biết với Sư Phụ và giáo lý của Ngài.

Sinh hoạt cộng đồng cho người cao niên
Trung tâm Phục vụ Cộng đồng Vạn Hoa của Ðài Bắc đã gửi một lá thư cảm tạ cho Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư vào ngày 17 tháng 12, cảm ơn sự hỗ trợ chân thành và liên tục của Sư Phụ và đồng tu Ðài Bắc. Những đồng tu địa phương được mời đến dự một cuộc họp mặt do trung tâm người cao niên tổ chức đã yêu cầu họ phát giúp những tờ thông tin và miếng lót bàn Lối Sống Mới, cũng như những tờ thông báo về Truyền hình Vô Thượng Sư cho những người cao niên.

Tổng kết cuối năm của Nhà tạm trú người vô gia cư Jhonghe


Ðồng tu từ Trung tâm Ðài Bắc được mời tham dự lễ tổng kết cuối năm do Nhà tạm trú Jhonghe, Ðài Bắc, tổ chức vào ngày 22 tháng 12.

Trong bài diễn văn, ông Su Yao-can, giám đốc Nhà chăm sóc Guang Ci nói: "Chúng tôi giúp những người bạn vô gia cư giải quyết những vấn đề hàng ngày như thực phẩm, nơi ăn chốn ở, nhưng công việc giáo dục và cải thiện về thân tâm linh thì cần phải nhờ sự trợ giúp của các anh chị em của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư".

Giám đốc Fan Chun-long của nhà tạm trú đã ca ngợi Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư về sự đóng góp của hội cho những người vô gia cư trong nhiều năm qua. Ông nói một cách khẳng định rằng sự tham gia của đồng tu trong các hoạt động này sẽ giúp ích rất nhiều cho những người vô gia cư, cho họ sự bồi dưỡng và nương tựa tâm linh, giúp họ phát triển về tâm linh và cải thiện tư cách đạo đức.

Một trong những người vô gia cư chia sẻ những kinh nghiệm và quan điểm của mình từ khi bỏ rượu và nhận được sự cổ võ khuyến khích của tất cả mọi người. Trong số nhiều người bạn vô gia cư, có một người đã thấy được những kết quả khả quan của ảnh hưởng lâu dài từ Bản Tin và bộ sách Bí quyết tức khắc khai ngộ của Sư Phụ.

Trung tâm Ai-wei cho người tàn tật


Gần đây, khoảng hai trăm bệnh nhân tật nguyền trầm trọng tại Trung tâm Ai-wei nằm trên đồi Bali của ngoại ô Ðài Bắc đã nhận được những nhu yếu phẩm cần thiết từ đồng tu địa phương. 200 đôi vớ mùa đông, miếng lót bàn Lối Sống Mới và bánh quế v.v... đã được trao tặng.

Cảm kích sự hy sinh và làm việc cực nhọc của họ, chúng tôi cũng tặng hoa cho những nhân viên y tế và cán sự xã hội đã chăm sóc cho nhóm người thiệt thòi này tại trung tâm trong nhiều năm qua. Trưởng nhóm Chen Li-ru bày tỏ lòng biết ơn chân thành và nói cô và các đồng nghiệp đã có thể kiên trì làm việc nhờ có nhiều đoàn thể đã hỗ trợ và khuyến khích họ như là Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Trong những năm qua, đồng tu luôn ghi khắc sự nhắc nhở thương yêu của Sư Phụ là quan tâm và giúp đỡ những người thiếu kém và những người xung quanh chúng ta, qua đó mang lại sự ấm áp và tình thương cho xã hội.