SLOVAKIA

Mừng tinh thần chia sẻ


Ðồng tu Phenix Dolovingly, Trung tâm Vienna, và Roman Súlovec, Slovakia, ghi chép
(nguyên văn tiếng Anh)

Bratislava là thủ đô của Cộng Hòa Slovak, nằm ở góc tây nam của quốc gia này, được bao bọc bởi biên giới của ba quốc gia – Cộng Hòa Slovak, Hung Gia Lợi và Áo Quốc, và là trái tim thật sự của Âu Châu. Ðây là nơi hỗn hợp nhiều quốc gia và quốc tịch cùng chung sống với nhau trong hòa bình và sự hòa hợp. Vào ngày 20 tháng 12, Kim niên 3 (2006), thành phố này trở thành một nơi của hạnh phúc và niềm vui cho 36 trẻ em từ Cô nhi viện Poddunajské Biskupice, và từ đó nhắc nhở tất cả chúng ta về lý tưởng cao quý của sự chia sẻ.

Một buổi tiệc liên hoan Giáng Sinh tuyệt vời được tổ chức cho những trẻ em bất hạnh này bởi hội từ thiện Time 4 Sharing (Thời gian để Chia sẻ), đồng tu từ Slovakia và Bỉ, cùng các thiện nguyện viên khác. Chúng tôi chuẩn bị nhiều bánh bông lan chay bổ dưỡng và ngon miệng và những món ăn nhẹ khác cho mọi người.

Tất cả điều này có thể thực hiện được nhờ vào sự đóng góp rộng lượng của Thanh Hải Vô Thượng Sư, bao qua một số phẩm vật khác mà Cô nhi viện Poddunajsk Biskupice đang cần như nồi nấu ăn, máy hút bụi và máy truyền hình, v.v... Sư Phụ cũng ủng hộ một buổi lễ mừng Giáng Sinh tương tự cho Cô nhi viện Kosická Nová Ves được tổ chức tại một thương xá lớn ở Kosice vào ngày 14 tháng 12, cũng như một sự kiện mừng Giáng Sinh nữa ở Lebanon.

Tất cả trẻ em và thiện nguyện viên đều tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Ðây thật sự là lễ mừng của tinh thần chia sẻ.

Theo lời của vị đồng sáng lập tổ chức Time 4 Sharing, ông Michael J. Tolan phát biểu: "Nhận rất tốt, nhưng chia sẻ thì vui sướng nhất". 


* Bảng liệt kê chi phí và biên lai sẽ được in vào số tới của Bản Tin, khi nhận được.


Street Talk Blog, USA (http://streettalkblog.com/?cat=28) báo cáo rằng các em ở Cô nhi viện Kosicka Nova Ves sẽ có một buổi tiệc liên hoan vào ngày 14 tháng 12, do Time 4 Sharing bảo trợ, với sự ủng hộ quảng đại từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư.