ANH QUỐC

Chuyển đạt tình thương nồng ấm và chia sẻ niềm vui Giáng Sinh với người thiếu thốn


Ban Báo chí Luân Ðôn, Anh Quốc, ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Hai ngày trước lễ Giáng Sinh, các đồng tu từ Trung tâm Luân Ðôn và Surrey của Anh Quốc đã hiệp lực cùng đem lại sự nồng ấm và niềm vui đến cho những người ở Ace of the Clubs, nhà tạm trú ban ngày duy nhất cho người vô gia cư ở Luân Ðôn cung cấp thức ăn nóng 365 ngày trong năm. Khoác áo vàng và đội nón Ông già Nô-en, các đồng tu đến sớm đem theo thức ăn, thức uống và đồ vật trang trí cũng như quần áo ấm, chăn, túi ngủ và những gói quà chuẩn bị cho buổi tiệc.

Vào 12 giờ trưa, một làn sóng khách dự tiệc, vừa đói và lạnh, tràn vào hướng thẳng đến quầy thức ăn. Họ thưởng thức bữa trưa nóng hổi gồm ba món. Trong lúc khách thưởng thức bữa ăn, một số chúng tôi hòa lẫn trò chuyện với họ để cho ngày của họ thêm tươi đẹp. Nhiều người rất cảm kích và xúc động thấy có người họ có thể nói chuyện mà không xét đoán họ. Căn phòng đầy niềm vui trong tinh thần Giáng Sinh. Một số ngạc nhiên thấy thực đơn chỉ toàn món chay, nhưng ngay khi nếm thức ăn thấy ngon, họ trở lại để lấy thêm.

Sau bữa ăn, một số người sang phòng khách để xem Truyền hình Vô Thượng Sư thu lại trên băng. Chúng tôi cũng chiếu một đoạn phim hài ngắn để cho họ vui. Sách Biếu và tờ giới thiệu pháp môn Quán Âm cũng được bày ra. Một số khách bày tỏ hứng thú về khía cạnh tâm linh của đoàn thể chúng ta và nêu câu hỏi. Hai sư tỷ đồng tu đem ban nhạc múa hát của mình đến để trình diễn cho họ xem và chẳng bao lâu các quan khách đã làm thành vòng tròn và tham gia nhảy múa cùng ca hát. Một trong các sư huynh cải trang làm Ông già Nô-en, và với người phụ tá nhỏ đi quanh phòng trao quà cho từng vị khách. Quà gồm vớ, mũ ấm, găng tay, bàn chải và kem đánh răng, khăn lau mặt, nước uống, bánh ngũ cốc và sô-cô-la. Ðể thêm vào một chút trò vui cho buổi tiệc, nhóm tổ chức một cuộc xổ số mà những người có vé trúng có thể chọn mền, túi ngủ hay quần áo ấm. Một người đàn ông vô gia cư đã nhảy lên và reo hò liên tục trong niềm vui sướng khi ông nhận được quà Giáng Sinh từ

Ông già Nô-en và càng phấn khởi gấp đôi khi nhận vé trúng cho bạn của ông. Những giải an ủi bằng sô-cô-la cũng được phát, nên không có ai ra về tay không. Trà và bánh nướng được phục vụ cuối buổi tiệc. Một vị nữ khách rất ngưỡng mộ túi Lối Sống Mới chúng tôi dùng, nên chúng tôi đã tặng cho bà túi đó. Bà rất tri ân nói rằng bà sẽ đưa nó cho bạn bè và người thân xem để ủng hộ lòng thương của bà đối với thú vật bằng cách không ăn chúng.

Vào cuối buổi tiệc, ban quản lý Ace of Clubs bày tỏ lòng cảm kích đối với nhóm chúng tôi, nói rằng sự viếng thăm của chúng tôi thật là một ân sủng vì ân nhân thường niên của họ vắng mặt năm nay. Ðồng tu ra về lòng cảm thấy rất phấn khởi và biết ơn Thượng Ðế về sự an bài tuyệt diệu này để đem tình thương của Ngài đến những người khốn khó.