OREGON,  HOA KỲ

Hoạt động tình thương trong mùa Giáng Sinh


Ban Báo chí Oregon ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Vào ngày 23 tháng 12, Kim niên 3 (2006), đồng tu Trung tâm Oregon đã phục vụ tại một nhà bếp cộng đồng địa phương được gọi là Nhà Blanchet và cũng là nơi tạm trú cho những trẻ em bị ngược đãi. Người lớn và trẻ em đều cảm nhận được tình thương vô điều kiện của Sư Phụ, đặc biệt vì sự kiện này xảy ra ngay trước lễ Giáng Sinh.

Tại Nhà Blanchet, chúng tôi cung cấp 280 phần ăn hấp dẫn, với bánh quy, bánh trái cây và bánh bông lan, và còn có thêm những bánh quy chay để sau đó họ có thể lấy đem theo. Ðồng thời, mỗi một người bạn vô gia cư này đều nhận được một túi quà Lối Sống Mới đựng áo ấm, vớ bông, và tấm thiệp về Truyền hình Vô Thượng Sư. Vì những bữa ăn cho người vô gia cư được thực hiện hàng tháng bởi Trung tâm Oregon, đồng tu đã được huấn luyện kỹ lưỡng về việc chuẩn bị và tổ chức. Toàn sinh hoạt đong đầy bầu không khí vui như hội, và nhiều người khen thức ăn thật quá ngon. Với những người muốn biết về Sư Phụ, chúng tôi giới thiệu sơ lược về Ngài và cũng cho biết là họ có thể tìm hiểu thêm về chi tiết của Sư Phụ qua tờ thông tin về Truyền hình Vô Thượng Sư. Một ông vô gia cư lớn tiếng gọi tên Sư Phụ trong niềm hân hoan khi bước ra cửa. Từ giọng nói vui vẻ của ông, chúng tôi có thể cảm nhận được sự tri ân của ông đối với Sư Phụ, và cũng khiến chúng tôi cảm thấy vui lây.

Khoảng 4 giờ chiều, một số đồng tu hướng đến Nhà Yolanda, nơi tạm trú cho trẻ em bị ngược đãi và vô gia cư hoặc những người mẹ bị ngược đãi. Ðây là chuyến đi thăm viếng lần đầu tiên của chúng tôi. Trước chuyến viếng thăm, nhân viên tại nơi tạm trú đã đưa chúng tôi một danh sách thức ăn được ưa thích nhất và danh sách quà Giáng Sinh ước muốn của trẻ em. Ðồng tu đã chuẩn bị tất cả thức ăn yêu cầu theo kiểu chay, và mua quà cho các em theo như trong danh sách, như là xe đạp, xe hai bánh dùng chân đẩy, giầy chơi quần vợt, sách hoạt hình của Sư Phụ, sách trẻ em, máy chơi điện tử, trò chơi điện tử và quần áo ấm mới. Thêm vào đó, những túi quà Giáng Sinh tuyệt đẹp bao gồm áo ấm, khăn choàng, tiền và sách của Sư Phụ cũng được tặng cho những bà mẹ.

Vì hoàn cảnh gia đình bất hạnh, người lớn dường như không nụ cười trên môi và trẻ em dường như cũng không linh hoạt. Khi chúng tôi vừa bắt đầu phục vụ thức ăn chay, những nụ cười hiện lên trên gương mặt họ, và trẻ em bắt đầu đi dạo quanh. Có em thậm chí vào trong nhà bếp và hỏi xin món ăn chúng thích nhất. Nhận được quà Giáng Sinh là giây phút vui vẻ nhất của tất cả mọi người! Họ háo hức mở những gói quà tặng. Bé gái nhận được chiếc xe đạp mới toanh đã nhảy lên hét to mừng rỡ khi em thấy quà ước mơ của mình. Ðó đúng là món mà em đã ước khi được hỏi là muốn Bà già Nô-en (Sư Phụ) cho em quà gì. Người anh trai 10 tuổi của em cũng nhận được món quà mơ ước là chiếc xe hai bánh dùng chân đẩy. Cô em gái 2 tuổi 4 tháng của em cũng nhận được quần áo ấm và đồ chơi. Mẹ của các em xúc động đến rơi lệ.



Một cô gái trẻ mở khăn choàng ra và một sư tỷ giúp cô mang lên và chỉ cho cô nhiều kiểu choàng khác nhau. Khi cô thấy mình xinh xắn như thế nào với chiếc khăn choàng đẹp, cô mỉm cười thật đẹp như thể cô bắt đầu thấy hy vọng trở lại trong đời cô. Một phụ nữ khác xem xét quà rồi sau đó cẩn thận để chúng lại trong túi quà. Sau đó bà lấy sách Sư Phụ ra và bắt đầu đọc. Các đồng tu lưu lại nhà tạm trú khoảng 2 tiếng rưỡi và bầu không khí tràn đầy tình thương và niềm hoan hỷ.

Chúng tôi biết rằng trái tim của những người bất hạnh này đã được an ủi trong sự gia trì của Sư Phụ, và sẽ mang họ vượt qua những khoảng khắc khó khăn trong đời họ.  


Một điện thư từ Nhà Yolanda:

Trung tâm Oregon thân mến,

Những người khách và nhân viên đều cảm động bởi sự tử tế và tình nồng ấm chân thật của đoàn thể các bạn. Họ nói về việc này mấy ngày liền. Những chậu cây trạng nguyên vẫn còn đó để nhắc nhở chúng tôi.

Tất cả tại Nhà Yolanda xin cám ơn quý bạn.

Shelly Massarello
YWCA of Greater Portland Yolanda House
Ðiều phối viên Chương trình