Những thú vật
vui thích ăn chay
Do ban báo chí Ðài Bắc, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Hắc Bảo hồi sinh
Sư tỷ Lin đang nuôi một con chó làm bạn đã 18 tuổi tên là Hắc Bảo. Chị nhặt nó ở ngoài đường mang về nuôi khi nó mới là một con chó con khoảng 3 tháng. Bây giờ Hắc Bảo gần như là điếc, lông bị rụng, và lông quanh mắt nó đã bắt đầu bạc. Ngày nào Hắc Bảo cũng nằm lê không có sức để đứng lên mừng chủ mỗi lúc họ về nhà.

Sau khi Thực phẩm cho chó sinh động từ công ty Loving Food ra đời, sư tỷ Lin mua cho Hắc Bảo ăn, và mỗi ngày nó đều ăn một cách sung sướng. Mầu nhiệm thay, lớp lông mới bắt đầu mọc ra, làm lớp lông thưa thớt trở thành đen dài và bóng. Con chó nay đã trở nên dồi dào sinh lực, tinh thần hăng hái hơn. Bây giờ mỗi ngày nó đứng lên được, đi vòng quanh và mừng đón người nhà, khác hẳn với trạng thái mệt mỏi bịnh hoạn trước kia. Thấy vậy cả gia đình sư tỷ Lin vô cùng sung sướng thấy Hắc Bảo đã lấy lại được sức khỏe và họ biết đó là nhờ phép mầu từ lực gia trì của Sư Phụ và thức ăn quân bình dinh dưỡng cũng như thể dục đầy đủ mỗi ngày. Sư Phụ nói rằng chúng ta cần phải đối xử với thú vật bằng tình thương và săn sóc đàng hoàng cho chúng. Sư tỷ Lin hiểu được ý nghĩa thật sự của lời nói Sư Phụ qua sự phục hồi của Hắc Bảo. 


"Snow"  ăn chay
Snow là tên của một con chó cái loại Husky (chó bắc cực), màu cà phê nhạt và trắng, được sư tỷ Trần đem về nuôi khi nó mới hai, ba tháng. Có lần vào dịp Tết, gia đình mua rất nhiều đồ ăn, một số được để trong thùng giấy. Snow mở thùng, lôi ra một củ cải trắng và một trái thanh long để ăn, không màng tới mùi vị hắc của củ cải sống.

Snow năm tuổi và ăn chay đã trên bốn năm nay. Nó rất thông cảm, thân mật, tự lập và ngoan ngoãn. Snow có đôi mắt hiền lành, an hòa, không như những con chó Husky bình thường khác, nên mọi người ai cũng thích lại gần. Nó thích tham gia vào các sinh hoạt phúc lợi xã hội. Trong Kim niên 3 (2006), Snow tham gia cuộc diễn hành "Hãy cứu bạn thú của chúng ta – năm mới không ăn thịt!" tại khu thương nghiệp 101 Cơ sở Ðài Bắc, kêu gọi công chúng đối xử những bạn thú bằng tình thương chân thật. Sau khi quan sát hành động của Snow, sư tỷ Trần thấy rõ ràng là con chó này hiểu ý nghĩa và mục đích của cuộc diễn hành. Vì có tính nết và hành động đặc biệt, nó đã xuất hiện trong một bài tường trình đặc biệt trên một tờ báo địa phương.

Sư Phụ quan tâm tới phẩm chất đời sống của những con vật dễ thương nuôi trong nhà, và đã thiết kế một loạt đồ cho chúng. Sư tỷ Trần sung sướng mặc áo đẹp cho Snow dễ thương của chị, và nó mừng rỡ được khoác lên thiên y cho chó với chiếc khăn quàng cổ, lộ vẻ thanh cao, lịch thiệp của một thiếu nữ đạo đức, ngược lại với dáng vẻ dũng mãnh bề ngoài của loại chó Husky. Snow cũng có mặt trong buổi chụp hình những căn nhà tình thương cho chó. Anh đồng tu chụp hình nói Snow dường như hiểu lời của anh và làm theo y vậy, cho nên công việc chụp hình đã diễn ra trôi chảy.

Ngoài ra, Snow cũng rất thích Thực phẩm cho chó sinh động từ công ty Loving Food. Nhìn nó ăn ngấu nghiến mà ta có thể biết đồ ăn chó này ngon bổ thế nào. Cho nên cũng dễ hiểu là tại sao lông của Snow lại bóng mượt khỏe mạnh và nó luôn luôn tràn đầy sinh lực từ khi mặc vào thiên y Chó Vui với sự gia trì của Sư Phụ và được thức ăn ngon bổ mỗi ngày. 


Cuộc sống mới của Lucky
Lucky là tên của một con chó cái thuộc loại chó địa phương Formosa. Nó được chồng của sư tỷ Li mang về nuôi khi mới lên 2 tháng, do sự sắp xếp của Hội Săn sóc Ðời sống quận Ðài Bắc. Có lẽ vì thiếu săn sóc nên con chó gầy gò yếu đuối này cân nặng chỉ có khoảng 2 kí lô. Nhìn thấy nó lần đầu, chị Li xin Sư Phụ gia trì. Chị ráng hết sức giúp cho Lucky phục hồi sức khỏe. Dưới sự chăm sóc liên tục về y tế và thuốc bổ, sức khỏe của Lucky mỗi ngày mỗi khả quan.

Lucky rất thích Thực phẩm cho chó sinh động từ công ty Loving Food, luôn luôn ăn hết sạch mỗi bữa. Hình như nó biết không phải đây chỉ là thức ăn ngon miệng mà nó còn được thêm phần bổ dưỡng tâm linh. Giờ đây, Lucky đã trở nên sung sức hơn khỏe mạnh hơn với bộ lông đen bóng và nặng trên 11 kí-lô. Nó rất khác với ngày xưa lúc mới mang về, chỉ là một con chó nhỏ gầy gò yếu ớt. Chị Li tin đó là sự an bài của Thượng Ðế để gia đình chị có cơ hội phát triển lòng từ bi qua việc săn sóc cho Lucky và để Lucky được biết về Sư Phụ. Thật lạ là mỗi khi nghe Sư Phụ nói trong băng, nó tỏ vẻ chăm chú và yên lặng. Chị Li tin tưởng hết lòng là một ngày nào đó tất cả chúng sinh đều được sống vui, sống khỏe dưới sự gia trì của Sư Phụ giống như Lucky vậy.