ÚC ÐẠI LỢI

Sư Phụ gửi  Mưa
đến để giải tỏa nạn
Cháy rừng
ở Úc!




Sư tỷ đồng tu Rosemary Nagtegaal, Melbourne, Úc Ðại Lợi, ghi chép
(nguyên văn tiếng Anh)


HHỏa hoạn đang tàn phá vùng thôn quê Úc Ðại Lợi với hơn 1.1 triệu mẫu đất đã bị thiêu rụi. Các nhân viên cứu hỏa và thiện nguyện viên bị dồn dập với sức nóng toát mồ hôi, sự mệt mỏi và sự cách ly với những người thân yêu sau 50 ngày liên tục chiến đấu với ngọn lửa. Toàn quốc đã cầu nguyện xin được cứu giúp, nhưng ai có thể nghe được? Có người nghe được, đó là Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Do hạn hán trầm trọng và những trận bão sấm chớp không mưa, nhiều trận hỏa hoạn đã bắt đầu vào mùa hè năm nay ở Úc. Những nạn cháy trầm trọng nhất đã xảy ra ở miền đông nam gần suốt hai tháng, với hơn 14.500 người tình nguyện cứu hỏa từ khắp nơi ở Úc, Tân Tây Lan và Hoa Kỳ tiếp tay. Ðây là những trận cháy lâu dài nhất ghi nhận trong lịch sử chúng ta. Nhiều thiện nguyện viên đã bỏ công ăn việc làm và một số thậm chí đã bị sa thải vì thời gian nghỉ việc lâu dài để giúp chữa lửa. Tuy nhiên, lòng hy sinh vô vị kỷ và sự tận tụy của họ cho quốc gia đã mang lại những giọt nước mắt khen thưởng từ người dân Úc.



Vào ngày thứ 49 của trận hỏa liên tục, Sư Phụ kính yêu của chúng ta đã gọi đến chia sẻ sự quan tâm và hỏi chúng tôi đã thực hiện hành động tình thương gì. Sau khi gọi Thẩm quyền Cứu hỏa Quốc gia (Country Fire Authority – CFA), hội Hồng Thập Tự và những nhóm cứu trợ khác, chúng tôi sớm nhận thấy rằng phương pháp tốt nhất để giúp đỡ trong cơn khủng hoảng này là đóng góp tài chánh cho những hệ thống hỗ trợ đã được thiết lập rất hữu hiệu đã có trên đất nước được gia trì này. Mặc dù chúng tôi muốn giúp đỡ, cảnh sát không cho chúng tôi đi vào vùng bị ảnh hưởng vì rất nguy hiểm. Nhưng chúng tôi có thể ủng hộ các nhân viên cứu hỏa một cách gián tiếp.


Tuy nhiên, lực gia trì cần thiết nhất đã đến từ Sư Phụ vào ngày thứ 50!

Mưa, một trận mưa tuyệt vời được gửi thẳng đến từ thiên đàng – sự đáp ứng hoàn hảo nhất cho lời cầu nguyện của mọi người. Trời mưa liên tiếp hai hôm, nhờ đó đã chận đứng được hầu hết các trận cháy và cuối cùng thì các nhân viên cứu hỏa mệt lả đã có được sự nghỉ ngơi cần thiết. Nhiều chủ nhà và thị trấn cảm thấy yên lòng, sự sợ hãi và lo âu đã được rửa sạch bằng tình thương và ân điển của Thượng Ðế.

Ngân phiếu 1.500$ đô la Úc được trao cho trạm cứu hỏa địa phương đang cần một chiếc xe chữa lửa mới.


CFA, một tổ chức đại diện cho nhân viên cứu hỏa tình nguyện, là nơi cần sự giúp đỡ nhiều nhất. Các thiện nguyện viên ở đây không những đã bỏ ra thời giờ quý báu, thường xuyên xa gia đình trong những thời gian dài, mà còn không được nhà nước trả tiền và hầu hết phải nghỉ việc không lương để phục vụ chúng ta trong việc cứu hỏa. Vì thế, các sư huynh và sư tỷ đồng tu từ các Trung tâm ở Úc đã đóng góp 1.500$ đồng Úc vào ngày 22 tháng Giêng cho một trạm cứu hỏa địa phương đang cần một chiếc xe chữa lửa mới.

Thêm vào đó, đài Truyền hình Vô Thượng Sư Melbourne cũng có ghi nhận lại phần giới thiệu về CFA và hiện đang biên soạn một câu chuyện cảm động về trận hỏa để chia sẻ với thế giới. CFA rất nhiệt tình trong lúc phỏng vấn, rất biết ơn, sung sướng và ngạc nhiên vì "nhóm thiền" của chúng ta không biết từ đâu đến để ủng hộ họ.

Ðặc biệt một trong những thiện nguyện viên đã làm một tấm gương cao quý của lòng "hy sinh!" Bà là một người mẹ độc thân với hai đứa con trai cũng đang làm việc bán thời gian, tuy nhiên vẫn xoay sở để làm một thiện nguyện viên hết lòng. Bà nói: "Tôi đã tình nguyện từ năm 16 tuổi". Tất cả chúng tôi đều cảm thấy gắn bó và tinh thần lên rất cao vào phần cuối của cuộc phỏng vấn. Quý vị có thể cảm nhận được tình thương của Sư Phụ đang gia trì những vị anh hùng này, họ là những người đã bỏ ra thời giờ rảnh rỗi và liều mạng để bảo vệ dân chúng, tài sản và cộng đồng của Úc Ðại Lợi.

Vào ngày Chủ Nhật, 4 tháng 2, Kim niên 4 (2007), một nhóm đồng tu Melbourne đi cứu trợ thị trấn nhỏ Licola ở Victoria, Úc Ðại Lợi. Thị trấn nhỏ này là một trong những vùng bị cháy nặng nhất và không nhận được sự giúp đỡ từ bất cứ sự cứu trợ hoặc tổ chức chính phủ nào.

Thêm một số tiền đóng góp 8.000$ đô la Úc được tặng cho những cá nhân và gia đình cần thiết ở Licola, song song với 12 máy bơm nước cứu hỏa.


Thêm 8.000$ đô la Úc nữa rộng rãi đóng góp từ các Trung tâm ở Úc được chia ra cho dân chúng ở Licola. Song song với tiền cứu trợ, 12 máy bơm nước cứu hỏa cũng được đóng góp. Tất cả người dân ở Licola không tin nổi chúng tôi đã đến để giúp họ trong lúc họ cần nhất. Họ vô cùng ngạc nhiên và biết ơn. Một số đã khóc và kể cho chúng tôi nghe nhiều câu chuyện khủng khiếp xảy ra khi trận cháy thiêu rụi thị trấn nhỏ bé của họ.

Mọi người cảm thấy rất thăng hoa. Phải, chúng tôi thật sự có thể cảm nhận được ý nghĩa chân thật của tình thương và lòng từ bi qua hành động "bố thí". Cảm ơn Sư Phụ đã cho chúng con cơ hội để chỉ cho chúng con biết ý nghĩa của sự bố thí vô ngã.