Xe hơi chạy bằng
năng lượng mặt trời và gió


Do Ban Báo chí Tân Trúc, Formosa (nguyên văn tiếng Anh)
Eclectic là một chiếc xe hơi chạy bằng năng lượng tự tạo phát minh bởi hãng xe Venturi. Sự khác biệt giữa Eclectic và xe hơi chạy bằng điện thông thường là xe có gắn kiếng hút năng lượng mặt trời trên mui cũng như một giàn quạt gió.

Những phương pháp này khiến xe được nạp điện bằng hai cách khác ngoài việc cắm vào ổ điện. Do đó, khi bạn đậu xe bên lề đường vào một ngày nắng đẹp trời, xe sẽ tự động nạp điện. Thông minh phải không?

Xe Eclectic có 3 chỗ ngồi, cân nặng 350 kí lô (772 cân Anh), và có tốc độ cao nhất là 50 cây số giờ (31 dặm giờ). Xe Eclectic dùng bình điện với kỹ thuật tân tiến nhất của thể lỏng hơi lạnh NiMH(NIV-7) năng suất khoảng 3000 lần lớn hơn pin AA và cũng nạp bằng chốt cắm điện thường dùng. Bình điện tồn tại được trong 10 năm.

Dưới ánh nắng bình thường, trong một ngày, năng lượng do kiếng hút năng lượng mặt trời trên mui tạo ra có thể cho xe chạy 7 cây số (4.3 dặm); trong vùng nhiều gió, quạt gió phát điện có thể cho chạy thêm 15 cây số (9.3 dặm) nữa. Ðiều đó có nghĩa là nếu bạn chạy xe ít hơn 10 cây số (6.2 dặm) mỗi ngày, bạn không bao giờ cần cắm phít nạp điện lại. Thật tuyệt vời, tiết kiệm, và vô cùng thuận tiện! 


Tài liệu:
http://www.venturi.fr/index.php?article77