FORMOSA

Sự quan tâm nồng ấm
cho người bất hạnh

vào mùa đông buốt giá


Ban Báo chí Formosa tổng hợp (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Ðài Bắc




Vì những đợt khí lạnh thổi vào làm cho nhiệt độ hạ xuống thấp, nên đồng tu địa phương, đong đầy tình thương của Sư Phụ, đã đóng góp quần áo mùa đông cho những trung tâm phục vụ cộng đồng ở các quận Datung, Zhongshan, Zhongzheng và Wanhua của Ðài Bắc, bệnh viện công cộng Chung Hsing, và tổ chức thiện nguyện tỉnh Ðài Bắc. Chúng tôi cũng đóng góp những vật dụng vệ sinh và thuốc men theo nhu cầu của những người vô gia cư trong các vùng khác nhau.

Vào ngày 19 tháng Giêng, Kim niên 4 (2007), đồng tu mang đợt quần áo ấm đầu tiên đến cho Trung tâm Phúc lợi Cộng đồng Datung, nơi đó chúng tôi được đón nhận bởi đương kim giám thị là cô Tsai Ming-zhuan và ông Zhang. Chúng tôi cũng có chuẩn bị Bản Tin và những tấm lót bàn ăn có in Lối Sống Mới cho các nhân viên thiện nguyện hầu khuyến khích thêm nỗ lực của họ. Phục vụ cộng đồng là một công tác khó khăn, cô Tsai cho biết, cô là một cố vấn rất tận tụy cho người vô gia cư trong nhiều năm qua. Ngoài sự thiếu hụt về tài trợ vật chất, cán sự xã hội còn phải đương đầu với nhiều vấn đề khác như là tự tử và bệnh trầm cảm. Hậu quả là họ trở nên yếu đuối dễ bị ảnh hưởng bởi những tư tưởng phủ định trong nhiều năm. Cô đồng ý một cách mạnh mẽ rằng giáo lý của Sư Phụ mang lại sự thăng hoa về tâm linh và là liều thuốc tốt nhất để chữa lành các bệnh tinh thần và tâm linh. Những thiên thần này dấn thân vào việc giúp đỡ một xã hội đầy đau khổ và họ nhận thức được rằng không có một sôá lượng về nỗ lực hay sự hy sinh nào đủ để làm giảm đi hoàn toàn những vấn đề xã hội và chỉ có giải pháp duy nhất là thăng hoa và thức tỉnh tâm linh.

Vào ngày 23 tháng Giêng, các đồng tu đến thăm hội thiện nguyện tỉnh Ðài Bắc ở Banciao với một lô quần áo ấm nữa. Nơi đây, chúng tôi được đón tiếp nồng nhiệt bởi Giám đốc Huang Mei-ying, bà giờ đây trông trẻ trung và tràn đầy sinh lực sau khi tập pháp Phương Tiện. Trong khi không ngớt cảm ơn Sư Phụ về tình thương vô bờ bến của Ngài, bà cho biết sự đóng góp của chúng tôi đã thỏa mãn nhu cầu cần thiết của người vô gia cư. Quần áo sẽ được phát tại bữa ăn tối cuối năm, nơi có những phục vụ khám bệnh tổng quát và chỉ dẫn việc làm để giúp những người bạn vô gia cư tự lực cánh sinh và bắt đầu một cuộc sống mới.

Vào ngày 25 tháng Giêng, đồng tu đi đến Trung tâm Phục vụ Cộng đồng Wanhua với 18 thùng chứa 100 chiếc quần dài, 200 áo khoác dầy, 108 đôi giày tập võ, và vật dụng vệ sinh. Sự đóng góp này được đón nhận bởi Trưởng đoàn Zhong Pei-zhen. Theo ông Zhang Xian-zhong, một cán sự xã hội ở trung tâm, trong số các đóng góp từ nhiều nhóm khác nhau thì tặng phẩm từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư là được hoan nghênh nhất. Quần áo đều sạch sẽ, được phân loại và hữu dụng vì đồng tu có liên lạc với trung tâm trước để bàn về những nhu cầu của họ. Trung tâm cảm ơn đoàn thể chúng ta trong việc nới rộng sự quan tâm chân thành đến những người bạn vô gia cư liên tiếp trong nhiều năm qua. Nhân viên ở đây nói rằng trong mỗi dịp họ đều có thể cảm nhận được tình thương của Sư Phụ và sự thành tâm của đồng tu trong Hội chúng ta. Chỉ khi nào tất cả chúng ta làm việc sát cánh với nhau để giúp đỡ những người bất hạnh thì xã hội mới khả quan hơn.

Chúng tôi vui mừng là đã mang quần áo ấm đến cho những người vô gia cư ở đô thị Ðài Bắc đúng lúc trước khi đợt khí lạnh kế tiếp thổi tới. Hy vọng rằng họ có thể cảm nhận được tình thương và sự quan tâm nồng ấm của Sư Phụ qua những bàn tay thương yêu của các cán sự xã hội.  

Gia Nghĩa


Vào nửa đêm ngày 5 tháng Giêng, Kim niên 4 (2007), các đồng tu từ Trung tâm Gia Nghĩa lái xe đi thăm những người bạn vô gia cư tại nơi họ thường lui tới, mang theo quần áo ấm, súp chay nóng, Sách Biếu của Sư Phụ, tờ thông tin Lối Sống Mới, và đặc biệt là những nụ cười thân ái. Trong mùa đông lạnh lẽo này, tình thương và sự nồng ấm của chúng tôi được đón nhận một cách vui vẻ bởi những người bạn vô gia cư, một số bắt đầu đọc ngay sách báo của Sư Phụ.  

Ðài Nam


Vì tiết đông đã tới và Tết sắp đến, Trung tâm Ðài Nam tổ chức một sinh hoạt "Tân niên vui vẻ" cho khoảng 100 gia đình nghèo với phụ huynh đơn thân đang nhận trợ cấp của Chương trình Giúp đỡ Gia đình tỉnh Ðài Nam. Các đồng tu địa phương đã chuẩn bị một buổi hòa nhạc nhỏ xuất sắc, trò chơi cho phụ huynh và trẻ em, và một bữa tiệc chay thịnh soạn. Mỗi gia đình nhận được một gói quà Tết trong cuộc xổ số may mắn với hàng trăm giải từ dụng cụ điện dùng trong nhà cho đến chăn bông phủ giường. Hai chục gia đình đang cần sự giúp đỡ khẩn cấp nhận được hiện kim 5.000$ NT (khoảng 150 $ Mỹ kim) mỗi hộ, để có thể ăn Tết. Nhiều phóng viên đã đến tường thuật sinh hoạt này, được tổ chức vào ngày 28 tháng Giêng, Kim niên 4 (2007), trong hội trường chánh của trường Trung học đệ nhất cấp Nanxin tỉnh Ðài Nam.

Trong số quan khách có một bà mẹ độc thân với ba đứa con. Cả gia đình đều ăn chay. Bà nói với chúng tôi rằng bà cảm nhận được một lực lượng rất mãnh liệt khi đến chỗ họp. Lúc nhìn thấy chân dung của Sư Phụ, bà cảm thấy rất quen thuộc vì Sư Phụ đã đến thăm bà trong giấc mơ đêm trước, trang phục giống y như trong hình. Người mẹ này vô cùng xúc động. Ông Zhou Ming-quan, giám đốc của Chương trình Giúp đỡ Gia đình, cùng với hai mươi trẻ em từ những gia đình được hưởng lợi ích đã gửi một lá thư cảm tạ tới Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Giám Ðốc Zhou không ngừng bày tỏ lòng biết ơn của ông đối với ân điển và sự từ thiện của Ngài, và chúc Ngài một Năm Mới rất vui vẻ.  

Nghi Lan


Vào ngày 27 tháng 12, Kim niên 3 (2006), đồng tu Trung tâm Nghi Lan chuẩn bị nhiều gói quà bao gồm thực phẩm chay, bao sưởi ấm, Bản Tin, Sách Biếu, và tờ thông tin Lối Sống Mới, cho trung tâm phục vụ người vô gia cư được thành lập bởi Tổ chức Ren-an của Lotung. Mục đích là chuyển đạt tình thương và sự quan tâm của Sư Phụ đến những bạn sống ngoài hè phố. Một số người lớn tuổi mời chúng tôi uống trà và giúp mang những gói hàng xuống.

Chúng tôi vô cùng cảm động bởi thiện ý của họ.  


Bài báo lấy từ tờ Trung Hoa Nhật Báo, Trung Quốc Thời Báo, và Tự Do Thời Báo tường trình về những sinh hoạt của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trong việc chuyển đạt sự nồng ấm và tình thương đến người nghèo khổ trong mùa đông.