Lời cầu nguyện chân thành
đưa đến phép lạ


Do sư huynh Li từ Trung Quốc (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Vào ngày 23 tháng 11, Kim niên 3 (2006), một nhóm mười lăm người đồng tu Trung Quốc đang chuẩn bị bay qua Thái Lan để dự 7 ngày hội thảo. Có một sư tỷ từ trước đến giờ chưa từng đi du lịch ra nước ngoài. Cô nói hộ chiếu và giấy thông hành của cô đã sẵn sàng và bây giờ chỉ cần có vé máy bay thôi. Khi chúng tôi gặp nhau ở phi trường Bắc Kinh vào ngày đi, tôi kiểm tra lại hộ chiếu của cô và khám phá ra rằng không có giấy thông hành Thái. Vị sư tỷ này nghĩ là có hộ chiếu có nghĩa là giấy thông hành cũng sẵn sàng luôn. Chỉ còn lại không tới ba tiếng trước giờ lên máy bay. Chúng tôi băn khoăn không biết làm sao vì thông thường phải tốn khoảng hai đến ba ngày để lấy giấy phép thông hành và muốn lấy trong một thời gian ngắn thì hầu như là chuyện không thể có. Ngoài ra, phi trường cách tòa đại sứ Thái một tiếng đồng hồ nếu không kẹt xe. Nếu kẹt xe, thì có thể tốn nhiều thời gian hơn.

Dù sao đi nữa, đây không phải là chuyện để suy tính, tôi nghĩ như vậy. Chỉ cần có chút tia hy vọng, chúng tôi ráng cố gắng làm hết sức mình để không bỏ lại một đồng tu đang khao khát muốn gặp Sư Phụ. Lập tức, tôi liên lạc với nhân viên phi trường, nhưng được cho biết là không có đủ thời gian để làm giấy thông hành. Chúng tôi chỉ còn cách cầu nguyện Sư Phụ giúp đỡ. Tôi cũng xoay sở kiếm được một người bạn là quản lý của một công ty du lịch chuyên về những chuyến đi chơi nước ngoài. Sau khi biết được tình trạng của chúng tôi, cô ta đồng ý giúp đỡ ngay. Chúng tôi đón xe tắc xi đến tòa đại sứ Thái, và cô đã sắp xếp cho người làm việc của cô ở đó đợi sẵn.

Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, chúng tôi không bị một đèn đỏ nào trên đường và không bị kẹt xe. Chúng tôi đến tòa đại sứ và tốn khoảng mười phút là lấy được giấy thông hành. Bạn của tôi sắp xếp cho xe của cô đưa chúng tôi trở lại phi trường càng nhanh càng tốt. Một lần nữa, không bị kẹt xe và đèn xanh suốt đường đi.

Khi đồng tu ở phi trường thấy chúng tôi trở lại, họ quá đỗi vui mừng. "Thật không thể tin được! Ðây đúng là phép lạ", họ nói. Chúng tôi rất biết ơn sự gia trì của Sư Phụ. Nếu không có Sư Phụ, làm sao chúng tôi có thể lấy được giấy thông hành nhanh như vậy được?