FORMOSA

Yến tiệc cho linh hồn
tại Hội chợ Sách Ðài Bắc



Ban báo chí Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Ðài Bắc] Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thuợng Sư một lần nữa đã đến với công chúng tại cuộc Triển lãm Sách Quốc tế lần thứ 15, được tổ chức tại Trung tâm Mậu dịch Quốc tế Ðài Bắc từ ngày 30 tháng 1 đến ngày 4 tháng 2, Kim niên 4 (2007).

Vào ngày 2 tháng 2, các đồng tu ăn mừng dịp ra mắt ấn bản tiếng Trung Hoa của những tuyển tập thơ của Sư Phụ bằng một chương trình ngâm thơ tổ chức thật chu đáo với tựa đề "Thánh ái xuyên qua những vần thơ của Thanh Hải Vô Thượng Sư – Giấc Mơ của Bướm". Một số bài thơ được chọn lọc để diễn ngâm. Các DVD "Mơ Ðêm" và "Khuất Nẻo Thời Gian" do Sư Phụ hát nhạc phổ thơ cũng được trình chiếu. Buổi trình diễn đã khiến nhiều người xúc động rơi lệ và kết thúc giữa một tràng pháo tay vang rền như sấm từ khán giả.

Ông Zhong Ming-de, giám đốc trường Cao đẳng Nghệ thuật Sân khấu của Ðại học Quốc gia Nghệ Thuật Ðài Bắc đọc bài diễn văn chính. Nhà phê bình nghệ thuật, cô Huang Xing-xing chia sẻ những cảm tưởng khai ngộ trên sân khấu.


Sau buổi trình diễn, ông Zhong Ming-de, giám đốc của trường Cao đẳng Nghệ thuật Sân khấu của Ðại học Quốc gia Nghệ thuật Ðài Bắc, công nhận rằng thơ của Sư Phụ đã chinh phục trái tim ông. Ông nói: "Lòng từ bi và tình thương chân thật được diễn đạt trong thi ca của Ngài Vô Thượng Sư đích xác là điều cần thiết nhất trong thời đại này. Tôi vô cùng hân hạnh hôm nay được thể nghiệm sự gia trì của Vô Thượng Sư cho tất cả chúng ta. Tôi hy vọng sẽ có cơ hội làm việc với mọi người để hiểu thêm về những cảnh giới mà Sư Phụ đang dẫn dắt chúng ta đến".

Sự tham gia của chúng tôi vào cuộc triển lãm sách đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông một cách đáng kể. Vào ngày 1 và 2 tháng 2, Cơ sở Thông tin Trung ương đã tải lên mạng điện tử hai bài báo giới thiệu sách mới của Sư Phụ: "Bí quyết tức khắc khai ngộ, quyển 10: Tinh hoa về tâm linh của những truyền thuyết cổ Trung Hoa". Vào ngày 3 tháng 2, một bài phân tích bao quát về tập thơ "Giấc Mơ của Bướm" đã xuất hiện trên trang mạng của Liên Hiệp Nhật Báo (city.udn.com)*. Trưa hôm đó, Hệ thống Nhạc Pop của BBC đã thực hiện một buổi phỏng vấn trực tiếp với chúng tôi trên chương trình truyền thanh toàn quốc tên là "Thời gian hạnh phúc". Tại đây, chúng tôi giới thiệu các tuyển tập thơ của Sư Phụ, sách mới, và chiến dịch Lối Sống Mới mà Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã và đang phát động trên toàn thế giới.



Hai quyển sách của Sư Phụ, "Ý thức về sức khỏe""Giấc Mơ của Bướm", được bầu chọn là Hạng Nhất trong các ấn phẩm đại diện cho Formosa 2006. Chúng được trưng bày tại Thư viện Trung ương Quốc gia từ 30 tháng 1 đến 31 tháng 3. Ðây cũng là một tái xác nhận nữa về các ấn phẩm tâm linh của Sư Phụ đối với mọi người trên toàn thế giới, tiếp theo sau cuốn "Tức khắc khai ngộ, quyển 9", được chấm Hạng Nhất trong các ấn phẩm đại diện cho Formosa 2004. Nhiều người khát khao Chân lý đã học pháp thiền Phương Tiện trong kỳ triển lãm. Trong số đó, có một phụ nữ đã gặp Sư Phụ trước đây vào năm 1989 khi Sư Phụ thuyết pháp tại Trường cao đẳng Hoa Liên. Qua suốt 18 năm, bà vẫn còn nhớ Sư Phụ, khắc ghi những lời của Ngài trong trí và nghe theo sự dạy dỗ của Ngài, ăn chay và tập trung chú ý ở mắt trí huệ. Bà cảm thấy rằng Sư Phụ luôn luôn ở bên cạnh để giúp đỡ bà, đặc biệt trông nom sự an toàn của bà qua những trận thiên tai. Nhờ sự thành tâm khao khát, bà đã có thể nghiệm rất tốt khi học pháp thiền Phương Tiện. Nước mắt chảy dài trên má, bà trông tràn đầy sinh khí. Bà lập tức đến Trung tâm Ðài Bắc để tham gia cộng tu pháp Phương Tiện và ghi danh thọ Tâm Ấn.

Khi một nhóm trẻ em mẫu giáo đang đi thăm gian hàng trẻ em, một em tách khỏi nhóm để hỏi xin một tờ thông tin từ đồng tu. Ngay khi nhìn thấy hình Sư Phụ trên tờ thông tin, em lập tức kêu lên: "Thượng Ðế! Thượng Ðế!" Khi các bạn đồng hành của em nghe vậy, chúng cũng chạy vội đến và kêu: "Thượng Ðế! Em cũng muốn Thượng Ðế!" Chúng trở lại nhóm chỉ sau khi nhận được tờ thông tin của Sư Phụ.

Cảnh tượng ấm lòng này khiến chúng tôi nhận thức một cách sâu sắc rằng sự tham gia của chúng tôi đã giúp cho nhiều người nhận thức được Chân Ngã của họ. Ðiều này cho họ cơ hội để sống một cuộc đời hoan hỷ, hạnh phúc và mãn túc trong ân điển bao la của Thượng Ðế! 



* Ðể xem phân tích của city.udn.com về chương trình ngâm thơ "Giấc Mơ của Bướm",
xin viếng:
http://city.udn.com/v1/blog/article/article.jsp?uid=treschahwang&f_ART_ID=712684
   




Sổ tay sinh hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo chiếu băng cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham gia vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động của chúng tôi, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm