Thể nghiệm cận tử
và sự tồn tại của
linh hồn sau khi chết


Trích từ Truyền hình Vô Thượng Sư, kỳ phát hình 116
Linh hồn có phải là một huyền thoại? Linh hồn có tồn tại sau khi chúng ta qua đời không? Nếu có, thì muốn thể nghiệm ‘sự sống’ sau khi thể xác đã ra đi có được không? Nhiều khoa học gia và nhà nghiên cứu đang tranh đấu để giải đáp những câu hỏi này trong bao năm qua. Một số nói rằng nghiên cứu khoa học về sự sống sau khi chết không thể có được: Cách duy nhất để có thể thực hiện là mang một người sống lại sau khi qua đời rồi hỏi những người đó. Một số bác sĩ, như bác sĩ Raymond Moody, tiến sĩ Ken Ring và tiến sĩ Bruce Greyson đã có những bệnh nhân như thế: trở về từ cõi chết. Sau khi ghi lại kinh nghiệm của những bệnh nhân, các bác sĩ này hiện nay tin rằng họ có bằng chứng về sự hiện hữu của linh hồn và sự sống sau khi chết.


Tiến sĩ Ken Ring
và những cuốn sách của ông


Rudolf Steiner, tác giả của quyển sách "Bên kia cửa tử," không xem con người là một kết tụ thể chất của những bộ phận cơ thể. Ông nói rằng thân thể vật chất là một sự biểu hiện siêu thần của những hoạt động thiên thể và bản ngã đang tiến hóa trong hình dạng và chức năng. Ông cũng nói rằng linh hồn và linh thể kết hợp với các cơ quan trong thân thể, và rút ra một hình ảnh trong vũ trụ tâm linh, từ đó linh hồn nhập vào lúc thụ thai.

Những định nghĩa này là từ một quan điểm tâm linh; tuy nhiên nhiều khoa học gia đã tin rằng có sự hiện hữu vượt ra ngoài thể xác xuyên qua Vật lý Lượng tử. Ý thức Lượng tử được dựa trên khái niệm là vạn vật đều liên hệ với nhau và ảnh hưởng lẫn nhau ở tốc độ nhanh hơn vận tốc ánh sáng. Ý thức đó đến từ ảnh hưởng rất gần với tâm linh của sự luân lưu thông tin. Một số người nói rằng thuyết này là khởi đầu của một hiểu biết khoa học về thuyết duy linh, thần bí và thuyết huyền bí. Các khoa học gia nói rằng chứng minh khoa học tốt nhất của sự sống sau khi chết đến từ những thể nghiệm cận tử.

Trong kinh nghiệm cận tử, một người thể xác đã bị chết – đôi khi trong lúc giải phẫu hay một cơn đau tim. Tim của họ ngưng đập, và họ ngưng thở. Vài phút hay vài giờ sau đó họ bắt đầu thở lại, và tim họ cũng bắt đầu đập lại. Những người có thể nghiệm này thường diễn tả rằng họ đã thoát ra khỏi thân thể và có cảm giác như ở trong một thế giới tâm linh.

Các bác sĩ thâu thập kinh nghiệm của những bệnh nhân đã kể lại những trường hợp này hơn 30 năm qua. Một số khoa học gia và bác sĩ đã tin rằng có lẽ đây chỉ là ảo giác. Nhưng nhiều đặc tính kinh nghiệm cận tử không giải thích được bằng ý tưởng cho rằng đó là ảo giác.

Trong một nghiên cứu, tài xế xe tải 55 tuổi tên là Al Sullivan, đang được giải phẫu ba đường vòng tim, ông ta gặp được mẹ và người anh rể quá cố trong thời gian cận tử. Sullivan kể lại rằng mẹ ông bảo ông hãy trở lại và cho người láng giềng biết rằng con trai của họ mang bệnh hạch bạch huyết sẽ không sao. Lạ lùng thay, Al còn chính xác nói rằng bác sĩ giải phẫu ông đã nhiều lần vẫy cánh tay ông lên xuống với bàn tay để trong nách. Ðể đánh tan việc cho rằng những sự kiện đó chỉ là ảo giác, bác sĩ Greyson, người thực hiện nghiên cứu nói: "Tại sao các dữ kiện vô cùng chính xác và tài liệu có thể xác định được đều là kết quả từ thể nghiệm cận tử?"

Một điều rất thông thường là những người cận tử mang về những thông tin rất sâu xa từ thế giới bên kia. Các thông tin đó rất vật chất, và có khi rất tâm linh. Trong kinh nghiệm cận tử của một người tên Mellen-Thomas Benedict, ông đã được chỉ cho thấy các dữ kiện khoa học về sinh hình học, tế bào viễn thông, sinh học lượng tử, và DNA. Về sau ông ta được sáu bằng sáng chế.

Một số trong những kinh nghiệm cận tử sâu sắc nhất là xảy ra với những người ở trong thể nghiệm đó nhiều ngày. Một người nọ là một nhà thần kinh học tên George Rodonaia, đã ở trong thể nghiệm cận tử ba ngày. Ông chỉ tỉnh lại khi các bác sĩ bắt đầu việc mổ xác thông thường trên thân thể ông. Trước khi có thể nghiệm đó, ông là một người vô thần. Thể nghiệm của ông về tâm linh ở bên kia thế giới sâu xa đến nỗi sau khi sống trở lại bình thường, ông đã lấy thêm bằng tiến sĩ thứ hai về thần học tôn giáo và đã được thụ phong làm mục sư.

Một xác minh khác về sự hiện hữu của linh hồn sau khi chết đến trong hình thức thể nghiệm cận tử của một nhóm. Trong một trường hợp, một nhóm nhân viên cứu hỏa bị tử nạn lúc làm việc trong rừng. Họ đều thuật lại là trong lúc cận tử họ đã nhìn thấy nhau ở bên trên thân thể bất động và tất cả cuối cùng đã sống lại được.

Danh từ "kinh nghiệm cận tử" là do bác sĩ Raymond Moody đặt ra, từ sách của ông, "Sự sống sau đời sống". Bác sĩ Moody cũng là tác giả có 11 quyển sách bán chạy nhất – bán được hơn 13 triệu cuốn trên thế giới. Thêm vào đó, ông cũng đã viết vô số bài trên các tập san giáo dục và chuyên khoa như "Thể nghiệm cận tử", "Chết với phẩm cách" và "Sự sống sau khi mất". Qua những lần xuất hiện trên các chương trình hội thoại lớn như Oprah, Geraldo, NBC Today, và Turning Point của ABC, bác sĩ Moody đã được mọi người biết đến trên toàn thế giới. Bác sĩ Moody đã khiến khán thính giả thán phục công việc tiên phong của ông về các kinh nghiệm cận tử và chuyện gì xảy ra khi chúng ta chết trong sách "Sự sống sau đời sống".


Bác sĩ Raymond Moody
và những cuốn sách của ông


Bác sĩ Moody đãnghiên cứu hơn 100 trường hợp những người chết và sau đó sống lại. Nghiên cứu bất hủ này đã đặt bác sĩ Moody vào hàng đầu trên thế giới trong lãnh vực kinh nghiệm cận tử. "Sự sống sau đời sống" đã vĩnh viễn thay đổi quan điểm của chúng ta về sự sống và cõi chết. Một trích đoạn của ông đã diễn tả kinh nghiệm cận tử như "một cảm giác bay bổng và cắt đứt liên hệ với nhục thể". Bác sĩ viết tiếp rằng "linh hồn nhìn vào thân thể đã chết từ một góc của trần nhà, một cảm giác êm đềm và thanh thản bao trùm, thời gian không còn ý nghĩa. Linh hồn cảm thấy bị thu hút vào trong một đường hầm tối với ánh sáng chói chang ở cuối đường. Khi bạn bước vào trong ánh sáng trắng này, một người đầy tình thương hay một vị đạo sư chào đón bạn, và bạn được xem lại toàn diện về cuộc đời mình". Ðiều ngạc nhiên là nhiều người từ khắp nơi khác nhau trên thế giới đều diễn tả cùng một kinh nghiệm giống y như vậy. Người ta cũng cho biết họ trân quý sự sống hơn, càng nhận thức sự quan trọng trong quan hệ cá nhân, và quyết tâm hơn để hoàn thành mục đích.

Bác sĩ Moody đã kể lại đích thân ông chứng kiến một phụ nữ mù có khả năng diễn đạt một cách chính xác những dụng cụ được dùng trong việc hồi sinh bà sau cơn đau tim – "chính xác tới màu sắc của từng món". Sự kiện người phụ nữ này đã bị mù 50 năm nay minh xác sự hiện hữu của kinh nghiệm cận tử. Bác sĩ Moody cũng tường thuật rằng hầu hết những người có kinh nghiệm này rất miễn cưỡng sống trở lại sau khi rời khỏi thân thể. Một số bệnh nhân thậm chí còn giận bác sĩ đã cứu họ sống lại. Chắc là họ đã có một thể nghiệm thật đẹp!

Tiến sĩ Ken Ring là một giáo sư tâm lý học của Ðại học Connecticut. Ông đã thâu thập tài liệu của 102 trường hợp cận tử. Nghiên cứu gần đây nhất của ông liên quan đến các kinh nghiệm cận tử trong số những người mù. Các khám phá của ông có thể tìm thấy trong quyển sách gần đây nhất của ông "Nhìn bằng ý nghĩ". Những sách trước đó của ông gồm "Sự sống vào lúc chết", "Bài học từ ánh sáng", "Hướng tới Ômêga", và "Dự án Ômêga". Nghiên cứu của tiến sĩ Ring về cận tử gồm những người chứng kiến các sự kiện trong lúc thoát ra khỏi thân thể của họ, và sau đó được chứng minh là đúng sự thật. Ông đã nghiên cứu các kinh nghiệm cận tử và kinh nghiệm này xác nhận có sự luân hồi.

Một hiện tượng thật tuyệt vời đã xảy ra khi một người cận tử thuật lại rằng linh hồn họ xuất hiện đến với người khác, thường là người thân, trong lúc đang cận tử. Có tài liệu ghi chép là những người này đã nghe lời đối thoại giữa mọi người trong lúc đang xuất ra ngoài thể xác. Tiến sĩ Ring nói: "Bằng chứng này và những điều khác chứng minh một cách hùng hồn sự sống còn của ý thức".


Tiến sĩ Ken Ring
và những cuốn sách của ông


Tiến sĩ Ring viết một bài trong Tạp chí Nghiên cứu về Cận Tử và tường thuật rằng một khi xuất ra khỏi cơ thể, người ta đã cùng có một số thể 26 Thanh Hải Vô Thượng Sư Bản Tin 179 nghiệm tương tự nhau. Bao gồm "đi xuyên qua một khoảng trống hay đường hầm tối đen hướng tới ánh sáng rực rỡ; gặp lại thân nhân hay bạn bè quá cố; có được cảm giác vô cùng thoải mái và hạnh phúc; được bao bọc bởi tình thương trìu mến, và một cảm giác rất đẹp đẽ mà họ chỉ mong được ở lại đó. Khi người ta trở lại cõi trần sau kinh nghiệm cận tử, họ bị ảnh hưởng bởi những cảm giác này suốt đời họ". Ðiều này cũng giống y như những khám phá của bác sĩ Raymond Moody.


Bác sĩ Bruce Greyson


Tài liệu của vị bác sĩ kế đến có lẽ là một trong số các thí dụ thuyết phục hùng hồn nhất của một người đã có kinh nghiệm xuất ra khỏi cơ thể hay cận tử. Bác sĩ Bruce Greyson là giáo sư về tâm thần học của Ðại học Y-khoa Virginia. Bác sĩ Greyson là một thành viên của Hội Siêu tâm lý Học, tập trung sự nghiên cứu của ông vào những kinh nghiệm cận tử. Ông là người nhận lãnh chín giải trợ giúp cho việc nghiên cứu, trong đó ông là Trưởng ban nghiên cứu, và đã diễn thuyết hơn 60 buổi thuyết trình tại các hội nghị trong vùng và toàn quốc. Ông cũng đã đăng tải trên 60 bài viết. Ông đã viết một cuốn sách tựa đề "Kinh nghiệm cận tử: Vấn đề, viễn tượng, và quan điểm". Ông cũng là chủ bút của Tạp chí Nghiên cứu về Cận Tử trong 22 năm qua.

Bác sĩ Greyson đã ghi lại rằng sau khi có những kinh nghiệm cận tử, một số bệnh nhân đã được khỏi hẳn những chứng bệnh kinh niên.Ông cũng viết về những kỹ thuật điều trị để giúp cho bệnh nhân thích ứng với đời sống sau khi cận tử.

Có được một kinh nghiệm cận tử là một sự kiện đáng ghi nhớ. Hầu hết khi sống lại đều thay đổi. Kẻ phạm nhân khi trở lại sẵn sàng phục vụ người khác. Sức khỏe được cải thiện tốt đẹp, các vấn đề đtinh thần được giải quyết. Hầu hết những người cận tử tuyên bố rằng họ không còn hỏi có Thượng Ðế hay không sau các kinh nghiệm đó: họ biết là có Thượng Ðế. Khi xuống trần gian này, chúng ta mất đi sự câu thông với Thượng Ðế. Chúng ta quên đi sự hiện hữu của Ngài. Nhưng qua các kinh nghiệm cận tử, chúng ta câu thông lại được với Tự tánh thiêng liêng, vốn thương yêu chúng ta rất sâu đậm không sao diễn tả được bằng ngôn từ, vốn hiện hữu vĩnh viễn trong mỗi chúng ta. Mặc dù đã được tuyên bố là thân thể đã chết trong suốt thời gian cận tử, linh hồn tiếp tục thể nghiệm các sự kiện và đem lại những câu chuyện hấp dẫn cho những ai chấp nhận nghe. Các bằng chứng thâm thúy và đầy ý nghĩa về sự cận tử chứng minh rằng không còn nghi ngờ gì nữa là linh hồn thật sự hiện hữu sau khi chết, và Thượng Ðế cũng hiện hữu.  


http://www.near-death.com/evidence.html
http://www.near-death.com/evidence.html#a1
http://www.akashicuniversity.com/articles/LifeDeath.htm
http://wilstar.com/OverCoffee/oc-religion.htm
http://www.skylarkbooks.co.uk/Shop/media/
http://www.skylarkbooks.co.uk/Shop/media/The_Human_Soul_in_Relation_to_World_Evolution.htm
http://www.near-death.com/
http://www.lifeafterlife.com/index.html