BA TÂY



Tình thương Thượng Ðế
đến với Nam Mỹ
(Phần 2)
Ban Báo chí San Paulo ghi chép
Trước các trận thiên tai gây nên bởi mưa lớn ở một số vùng của miền nam Ba Tây, đồng tu chúng tôi đã đem chỉ thị tình thương của Sư Phụ vào hành động hầu cứu giúp phần nào cho Nova Friburgo và Sumidouro. (Xin xem tường trình trong Bản Tin 178). Sau đó, một nhóm đồng tu một lần nữa mang niềm an ủi của Sư Phụ đến cho những người đang cần thiết ở hai thành phố: Campos de Goitacases và Muriaé.

Sáng ngày 25 tháng Giêng ở Campos de Goitacases, một thành phố trong tiểu bang của Rio de Janeiro, bốn đồng tu gặp gỡ với cô Ana Regina Campos Fernandes, trưởng phòng Phát triển và Khuyến khích Xã hội để biết loại sản phẩm nào nên mua đủ số lượng cho tất cả mọi người đã di tản đến những nơi tạm trú công cộng. Kế đó chúng tôi mua bột giặt, nước khử trùng trong nhà, thuốc sát trùng, xà bông rửa tay, kem đánh răng, giấy vệ sinh và tã lót em bé, tất cả trị giá 17.972,00$ R (khoảng 8.562$ Mỹ kim). Vào khoảng chiều tối, các sản phẩm được giao đến Trung tâm Giáo dục "Dom Delfim", là một trong những nơi tồn trữ tạm thời các tiếp liệu đóng góp cứu trợ. Chúng tôi cũng mua bàn chải đánh răng, số lượng trị giá 10.000$ R (khoảng 4.764$ Mỹ kim) và chuyển giao vào tháng 2.



Ðêm đó, một sư huynh đi Muriaé, một thành phố ở miền nam của tiểu bang Minas Gerais, và đến nơi vào ngày hôm sau. Theo lời những người ở Phòng Phát triển Xã hội của thành phố, vào đầu tháng Giêng, hai trận lụt đã khiến nhiều người phải rời nhà ở hoặc mất hết đồ đạc. Trước khi người dân có thể phục hồi, thì Muriaé đã phải chịu thêm một trận lụt khác nữa vào ngày 25 tháng Giêng, gây thêm nhiều nạn nhân nữa. Sau khi nói chuyện với cô Eveline Amaral, trưởng Phòng Phát triển, vị sư huynh mua 191 chiếc nệm di động trị giá 5.440$ R (khoảng 2.591$ Mỹ kim) cho các nạn nhân trong thành phố, đặc biệt là những người mới. Những chiếc nệm được đưa ngay lên một xe vận tải của tòa đô chính và mang đến một câu lạc bộ, nơi tạm thời lưu trữ các phẩm vật cứu trợ.

Chúng tôi cảm thấy quả là sự an bài của Thượng Ðế vì bất cứ nơi nào chúng tôi đến đều luôn luôn đúng lúc để mang tình thương của Sư Phụ và chút ít an ủi về vật chất cho những người cần thiết.  
Một em nhỏ giúp mang những gói tã em bé vào những kho lưu trữ.
Ðồng tu cùng với nhân viên của Phòng Phát triển và Khuyến khích Xã hội ở Campos de Goitacases.
Một biên nhận từ Phòng Phát triển và Khuyến khích Xã hội ở Campos de Goitacases.
Biên nhận từ Trung tâm Giáo dục "Dom Delfim" (thay mặt cho Phòng Phát triển Xã hội ở Muriaé) về 191 chiếc nệm di động đóng góp cho nạn nhân lũ lụt.