FORMOSA


Chia sẻ tình thương ấm lòng
trong dịp Tết Nguyên đán


Ban Báo chí Formosa tổng hợp (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

 
Ðài Bắc

Trung tâm Ðài Bắc của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tiếp tục nới rộng tình thương và sự quan tâm cho các bạn vô gia cư ở thành phố Ðài Bắc. Những hành động tình thương này bắt đầu từ việc đóng góp một nhà tắm di động đủ tiện nghi vào cuối năm 2005 cho Hội Thiện nguyện viên tỉnh Ðài Bắc thuộc trung tâm phục vụ những bạn vô gia cư của chính quyền địa phương.

Từ đó đến nay, chúng tôi đã giúp tu sửa lại các phòng ngủ và đặt thêm nhiều tiện nghi mới cho Guanzhao Yuan, nhà tạm dung cho người vô gia cư trong tỉnh. Chúng tôi cũng tặng cho những người bất hạnh quà và quần áo ấm, tổ chức hội thảo nâng cao tâm thức, lớp dạy pháp Phương Tiện, và nhiều sinh hoạt khác cho họ. Khi sưởi ấm lòng những bạn vô gia cư, chúng tôi đã chứng kiến sự thăng hoa không ngừng trong phương diện thân, tâm và linh hồn của họ. Một tin vui khác là Guanzhao Yuan hiện đang phục vụ những bữa ăn chay cho hơn mười ngày vào mỗi tháng.

Ðồng tu giới thiệu sách của Sư Phụ, "Ý thức về sức khỏe", và đài Truyền hình Vô Thượng Sư cho các thượng khách.


Ðể tỏ lòng tri ân sự đóng góp dài hạn cho những người kém may mắn, Thẩm phán tỉnh Ðài Bắc Chou Hsi-wei ban tặng một bằng cảm tạ cho Hội chúng ta vào bữa tiệc tối mừng cuối năm được tổ chức vào ngày 12 tháng 2, Kim niên 4 (2007). Một số hội viên của Hội chúng ta được mời ngồi ở đầu bàn cùng với vị thẩm phán của tỉnh, Giám đốc Sở Sự vụ Xã hội Li Li-chuan và Phó Giám đốc Chan Yu-jung, cũng như Chủ tịch Hoàng Hsing-hoa của Hội Thiện nguyện viên. 
 
 
Tân Trúc
Trung tâm Tân Trúc chuyển đạt tình thương và sự lo lắng đến các bạn vô gia cư và chúc họ một Năm Mới vui vẻ bằng hoạt động phát quà vào ngày 6 tháng 2. Những người kém may mắn ở Tân Trúc và Miêu Lý đã được nhận những gói quà gồm có mì ăn liền, quần áo lót, túi ngủ, dụng cụ ăn uống, gia vị, nước sốt, đồ dùng rửa chén, và vật dụng vệ sinh. Ngoài việc phân phát trực tiếp cho những bạn vô gia cư đang cần thiết, chúng tôi cũng giao quà cho Sở Sự vụ Xã hội, cho Nhóm làm việc phước thiện Cyun Ying, Nhà tạm trú cho người vô gia cư Tân Trúc, và nhà tạm trú cho người vô gia cư Miêu Lý, để các món quà được đến tay những người cần thiết nhất vào đúng lúc, nhờ vậy đạt được hiệu quả to lớn nhất.

Cùng ngày hôm đó, đồng tu chuyển giao quần áo cũ và đồ chơi cho Trung tâm Công giáo Hua Kuang Phát triển Khả năng Tâm thần và đóng góp sách tâm linh của Thanh Hải Vô Thượng Sư cho thư viện ở đó để các giáo viên tham khảo.  
 
 
Chương Hóa

Vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán, đồng tu từ Chương Hóa đến thăm các gia đình cần được giúp đỡ và tặng họ quà Tết bằng tiền mặt.  

 
Cao Hùng

Trước sự thỉnh mời của Tổ chức Phúc lợi Xã hội Genesis, Trung tâm Cao Hùng tham gia vào bữa tiệc cuối năm cho những vị cao niên cô đơn và các bạn vô gia cư do Tổ chức Genesis, Tổ chức Ren-an và Tổ chức Huashan đồng nhóm họp vào ngày 10 tháng 2. Chúng tôi chuẩn bị 300 gói quà gồm quần áo ấm và tờ thông tin Lối Sống Mới cho những người thiếu kém này. Các bạn vô gia cư rất ngạc nhiên khi được nhận quà, họ reo vui với niềm hân hoan: "Chúng tôi còn có quà nữa!" Một bà mẹ vô gia cư nắm tay một đồng tu và nói, "Tôi rất biết ơn tình thương của quý vị!" Sinh hoạt chấm dứt một cách tốt đẹp với nỗ lực chung của các thiện nguyện viên từ nhiều nhóm khác nhau.