Giải Gương Anh Hùng Sáng ngời Thế giới
 
Zion,
chú chó anh hùng
Tổng hợp từ Truyền hình Vô Thượng Sư, kỳ phát hình 183

Tại Glenwood Springs, Colorado, Hoa Kỳ, một con chó vàng 2 tuổi tên là Zion được lãnh giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới do Thanh Hải Vô Thượng Sư tặng, cho tình thương vô điều kiện, sự hy sinh, lòng trung thành và sự tận tâm phục vụ cho nhân loại của nó.

Zion, Chelsea và Ryan Chó anh hùng Zion đang nhìn giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới do Thanh Hải Vô Thượng Sư ban thưởng.

Zion đang chơi ném bắt với Chelsea, một bé gái 13 tuổi, bên bờ sông Fork đổ ầm ĩ, khi Ryan đang phấn đấu ở dưới nước. Ryan bị giòng nước cuốn đi sau khi chiếc bè bơm bằng hơi của cậu bị kẹt ở một khúc cây và lật úp. Mặc dầu em có mặc áo cứu-đắm, nhưng nước thì lạnh như băng. Trong khi đang tìm cây que ở giòng sông, Zion nghe tiếng kêu cứu của Ryan. Nó bơi lại hướng Ryan ngay lập tức. Ryan nắm lấy sợi dây buộc của Zion và được kéo lên bờ an toàn.

Khi Thanh Hải Vô Thượng Sư vừa nghe câu chuyện này, Ngài rất cảm động và muốn chia sẻ với tất cả mọi người. Vì thế Ngài tặng Zion một món quà – Giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới. Cộng thêm vào giải thưởng, mền, đồ chơi, thức ăn vặt chay, thực phẩm chay cho chó và quần áo do Sư Phụ thiết kế với câu đề tặng: "Áo Anh hùng Zion, từ Thanh Hải Vô Thượng Sư với tình thương" cũng được trao tặng.

Zion, trong chiếc áo choàng Anh Hùng do Thanh Hải Vô Thượng Sư thiết kế, đang chơi đùa cùng Ryan.

Khi được hỏi, "Bây giờ có nghĩa gì với em, khi em nhìn tên ranh con thích đùa giỡn ở đằng kia?" Ryan trả lời: "Nó là bạn thân nhất của con người!" Ðúng vậy hành động anh hùng của Zion là một tấm gương nữa nhắc nhở tất cả chúng ta rằng thú vật có sự thông minh tuyệt diệu và đáng được chúng ta đối xử tốt nhất và tôn trọng.