Những câu chuyện
tại Thiền Ngũ
Quốc tế Tây Hồ

Ban báo chí Ðài Bắc phỏng vấn và tường trình
(nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Một tai nạn hiểm nghèo được ngăn ngừa

Vào tối hôm kết thúc kỳ Thiền Ngũ Quốc tế tại Tây Hồ, Sư Phụ chung vui với các đồng tu còn ở lại trong buổi nướng thức ăn, uống trà, ăn bánh, cũng như ca hát những bài hát dân gian bằng tiếng Anh, Trung Hoa và Âu Lạc cho tới nửa đêm. Sư tỷ Tang và gia đình cô cũng may mắn được trải qua một đêm khó quên này với Sư Phụ và các đồng tu khác.

Sáng sớm ngày hôm sau, 25 tháng 2, khi gia đình sư tỷ Tang đang lái xe về nhà ở miền bắc Formosa, họ đột nhiên phát hiện một mùi xăng rất nặng. Cha của sư tỷ Tang nhanh chóng xuống kiểm tra xe và phát hiện rằng xe bị rỉ xăng trầm trọng. Họ lập tức lái đến một xưởng sửa xe. Sau khi xem xét, người chủ xưởng nói rằng ống dẫn xăng cũ đã nứt và cần phải được thay thế. Nếu không, sẽ rất nguy hiểm vì xe có thể bị bốc cháy trên xa lộ. Tuy nhiên, xưởng của ông hết hàng và ông chủ phải lái xe gắn máy đi mua ống mới. Ông bảo gia đình sư tỷ Tang kiên nhẫn đợi trong khi ông vào trong sửa soạn. Một lúc sau, ông đi trở ra và nói: "Các bạn thật may mắn. Tôi tình cờ tìm thấy một ống dẫn xăng ở góc nhà kho của tôi. Các bạn không cần phải đợi. Tôi có thể thay ngay bây giờ".

Năm phút sau, gia đình sư tỷ Tang lên đường. Giao thông rất thuận lợi trên xa lộ và họ nhanh chóng về đến nhà an toàn. Cả gia đình đều cảm ơn Sư Phụ đã an bài một buổi tối nướng thức ăn trước đó, vì nếu họ lái xe về nhà trong trời tối, họ sẽ khó phát hiện xe bị rỉ xăng và khó tìm được xưởng sửa xe ở vùng thôn quê này. Họ vô cùng biết ơn Sư Phụ vì sự an bài khéo léo của Ngài đã cứu họ tránh được một tai nạn có thể xảy ra!

Tâm trong sáng gần gũi với Thượng Ðế nhất

Vào ngày trước kỳ Thiền Ngũ, Sư Phụ cho phép tổ chức lễ Truyền Tâm Ấn. Trưa hôm đó, trong khi chờ đợi được Tâm Ấn, một số các em nhỏ đã hỏi một cách ngây ngô: "Chúng ta có được gặp Sư Phụ không?" Một phụ huynh nói với các em rằng các em có thể thành tâm cầu nguyện trong tâm. Vì vậy, các em đã nhắm mắt và âm thầm cầu nguyện.
Hơn một giờ sau đó, Sư Phụ dừng lại ngay trước mặt các em trong chiếc xe điện của Ngài và vẫy tay chào các em. Nếu chúng ta có tâm đơn thuần, và có niềm tin, tự nhiên sẽ dễ dàng câu thông với Sư Phụ từ bên trong và đạt được nguyện ước của mình