Lễ trao giải thưởng của Sư Phụ
cho ông Nathan Winograd


     




Do Ban Báo chí Los Angeles (nguyên văn tiếng Anh)


Gia đình Winograd hân hoan cầm giải thưởng Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới và tấm ngân phiếu phóng lớn trị giá 5.000$ Mỹ kim từ Thanh Hải Vô Thượng Sư để vinh danh nỗ lực nhân ái của họ.
Ngày 16 tháng 3, Kim niên 4 (2007), các đại biểu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trao Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới và một ngân phiếu đóng góp 5.000$ Mỹ kim cho Ông Nathan Winograd, Giám đốc Trung tâm Chủ trương không-giết, người quyết tâm cứu vớt khoảng 5 triệu thú vật gồm chó, mèo, chuột sa mạc (gerbil), chuột kiểng (hamster) và thỏ. (Xin tham khảo Bản Tin 177). Sau khi đọc sách "Phương pháp ăn uống cho một tân Hoa Kỳ", ông Winograd rất hứng khởi bởi những lời của John Robbins cho rằng sức khỏe, niềm vui, và tương lai của sự sống trên tinh cầu tùy thuộc vào việc chúng ta chuyển sang một cách ăn uống từ bi nhân ái. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp trường Ðại học Luật Stanford 20 năm trước đây, ông đã trở thành trường chay. Vợ và hai con của ông ở lứa tuổi 7 và 14 cũng ăn chay.

Hiện nay, ngoài việc điều hành Trung tâm Chủ trương không-giết, Ông Winograd còn có một cơ sở cố vấn với gần một chục nhóm bảo vệ thú vật là thân chủ, có tổng số thành viên hơn nửa triệu người. Ông thường xuyên được giới thông tin mời thảo luận về những vấn đề nhà tạm trú cho thú vật và được đăng trên tập san Reader’s Digest, Metropolitan Home, báo USA Today, đài phát thanh Air America Radio cũng như trong rất nhiều tờ báo địa phương và đài phát thanh. Ông cũng diễn thuyết tại các buổi hội thảo công cộng khắp toàn quốc định kỳ mỗi hai tháng. Những buổi họp này có hơn 400 khán thính giả tham dự và được sự chú ý trước đó bởi giới truyền thông.

Ông Nathan Winograd ký tên lưu niệm trên cuốn sách mới: "Cứu chuộc: Giả thuyết về dân số thú nuôi gia tăng và Cách mạng Không-giết" kính tặng Thanh Hải Vô Thượng Sư.


Nói về triết lý của Trung tâm Chủ trương không-giết, ông Winograd phát biểu: "Ðiều này tùy thuộc vào mỗi một người trong chúng ta cộng tác với nhau để thực hiện như các trung tâm tạm trú mẫu đã cứu vớt hàng ngàn thú vật. Một Quốc gia Không-giết đang trong tầm tay chúng ta, và nếu chúng ta cùng đồng lòng làm việc – với mục tiêu chắc chắn, bảo đảm sự thành công, với triết lý ‘Những gì cần phải làm, sẽ được làm’ – thì việc đạt được mục tiêu của chúng ta sẽ không xa lắm".

Khi lãnh giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới, ông Winograd đáp trả bằng một lá thư cảm tạ và một cuốn sách mới của chính ông tựa đề "Cứu chuộc : Giả thuyết về dân số thú nuôi gia tăng và Cách mạng Không-giết" (Redemption: The Myth of Pet Overpopulation and the No Kill Revolution). Ông Winograd vô cùng cảm tạ sự tuyên dương và lòng tử tế của Sư Phụ, và nói ông cảm thấy rất vinh dự được nhận giải thưởng từ Sư Phụ Thanh Hải.