Cameroon
 
Gởi tình thương Thượng Ðế
đến những người cần nhất

Sư tỷ đồng tu Muchoh Florence, Cameroon, ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)
 
Một em nhỏ cầm bảng hiệu đề: "CHÚNG EM CẦN VỀ NHÀ ÐỂ ÐI HỌC"
Do sự tranh chấp ranh giới, những dân cư sống ở làng Bawock tại Bamenda, Cameroon, đã trở thành vô gia cư vào đầu tháng 3 và phải lánh nạn tại Tòa Quốc hội Bamenda ở thủ đô thành phố.

Khi biết được tình trạng sống đáng thương của người Bawock, đồng tu Cameroon quyết định giúp đỡ càng nhiều càng tốt. Sau khi hỏi thăm ủy ban cứu trợ để biết nạn nhân cần những vật dụng gì nhất, vào ngày 22 và 23 tháng 3, Kim niên 4 (2007), chúng tôi đem mền, nệm, giấy lau em bé, giấy viết, bánh quy, dụng cụ làm nông, thùng nước, xà bông, bột giặt và dép đến cho họ.

Dân chúng Bawock vô cùng mừng rỡ nhận được tình thương và quà của Thượng Ðế, đặc biệt là sau cơn sốc bị mất đi nhà cửa. Chúng tôi đã có thể nhìn thấy nụ cười nở trên mọi gương mặt, cả già lẫn trẻ. Ngay cả các nhóm từ thiện khác tới thăm họ cũng ngưng hoạt động, muốn biết xem hội nào đã đến với số tiếp liệu khổng lồ như vậy.

Thêm nhiều nụ cười hiện lên trên gương mặt người dân khi chúng tôi bắt đầu phân phát tờ thông tin của Sư Phụ và Sách Biếu. Dân chúng vây quanh chúng tôi để lấy tờ thông tin. Một số năn nỉ xin Sách Biếu với tất cả lòng thành và tình thương. Khi tất cả những quyển sách quý báu này được phát hết, chúng tôi hứa sẽ sớm đem thêm nhiều sách hơn. Lúc ra về, chúng tôi thấy những người dân dễ thương này vui vẻ làm sao qua vô số những bàn tay giơ lên vẫy chào tạm biệt chúng tôi. Một số ôm chầm lấy chúng tôi để tỏ lòng biết ơn.

Khi chúng tôi trở lại vào ngày 23 tháng 3 để mang thêm phẩm vật cứu trợ và Sách Biếu, người dân Bawock mừng rỡ vẫy tay chào chúng tôi. Ủy ban cứu trợ không ngớt lời cám ơn chúng tôi.

Cám ơn rất nhiều tình thương của Thượng Ðế cho những người dân dễ thương tuyệt vời này!  

Dân chúng vây quanh chúng tôi để lấy Sách Biếu của Sư Phụ.