HÀN  QUỐC


Trồng cây vào Ngày Cây Xanh


Ban báo chí Hàn Quốc tường trình (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)
[Vĩnh Ðồng]Ngày 1 tháng 4, Kim niên 4 (2007), đồng tu Hàn Quốc có một sinh hoạt cho Ngày Cây Xanh tại Trung tâm Vĩnh Ðồng. Năm nay, họ đặc biệt trồng cây thông, loại cây xanh quanh năm, để mang lại vẻ đẹp cho Trung tâm kể cả vào mùa đông.

Khoảng 100 đồng tu tích cực tham gia vào sinh hoạt trồng khoảng 80 cây thông. Họ cũng giúp bảo trì vườn hoa và dọn dẹp môi trường chung quanh. 






Trường trung học Pungsan trở thành trường chay


Ban báo chí Hàn Quốc tường trình (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)


[Andong]Trường trung học Pungsan, tọa lạc tại Andong, Hàn Quốc, là một trong những trường tư thục giỏi nhất ở Hàn Quốc với học sinh ưu tú đến từ khắp nơi trong nước. Học sinh ở nội trú tại trường, được cung cấp điều kiện tốt nhất và sự giáo dục tốt nhất. Nhà trường không những chú tâm vào học vấn, mà sự phát triển chân ngã của mỗi người cũng là ưu tiên hàng đầu.

Gần đây, hiệu trưởng của trường suy tính việc thay đổi bữa ăn trong trường sang chay, vì ông nghĩ rằng đây sẽ là một cách khác để nâng cao sự phát triển của chân ngã. Tuy nhiên, một số người không thật sự hiểu được ý nghĩa của sự trường chay, cho nên ông hiệu trưởng đã mời một đồng tu từ Trung tâm Andong đến để nói về đề tài ăn chay. Vào ngày 31 tháng 3, Kim niên 4 (2007), trước 200 học sinh và nhân viên, sư huynh đồng tu nói về "Thuyết trường chay và yêu sự sống" và "Sự chọn lựa thức ăn của chúng ta ảnh hưởng như thế nào đến chính mình và thế giới".

Sư huynh nêu lên rằng ăn chay cứu vớt mạng sống của loài vật và phát triển đức tính từ bi của chính mình. Tất cả chúng ta đều liên hệ tới nhau, vì thế nếu chúng ta làm hại tới chúng sinh khác thì thật ra chúng ta cũng đang làm hại tới chính mình. Không những chúng ta phải nên nới rộng tình thương của mình qua sự chọn lựa thực phẩm mình ăn vào, mà thân khẩu ý của chúng ta cũng phải phản ảnh sự hiền hòa và không làm hại tới kẻ khác nữa. Tài liệu Lối Sống Mới được cung cấp cho học sinh tham khảo.

Một cuốn băng thâu hình được trình chiếu để củng cố lý tưởng ăn chay cao thượng. Thuyết ăn chay đã lôi cuốn học sinh và cũng rất hợp với mục đích của trường là phát triển chân ngã con người. Có rất nhiều phản ứng khẳng định từ học sinh, và ngay sau buổi giảng, thầy hiệu trưởng liền thông báo là nhà trường sẽ chuyển sang trường chay một ngày rất gần. Trung tâm Andong đồng ý giúp nhà trường trong sự chuyển tiếp sang ăn chay, cũng như mời phụ huynh đến tham dự một buổi thuyết giảng tương tự và nếm thức ăn chay, để cho họ có thể thử và hiểu thêm về lợi ích của sự trường chay.

Chúng tôi rất cảm kích vị hiệu trưởng có một viễn ảnh như vậy, mang lối dinh dưỡng từ bi tới những người trẻ tuổi ưu tú từ khắp nơi trong nước. Ðiều này không những chỉ mang lại lợi ích cho họ mà còn giúp kiến tạo một tương lai tươi sáng hơn cho quốc gia. 




Hoa xuân pháp môn Quán Âm đã nở rộ tại thành phố Kyungjoo




Ban Báo chí Busan tường trình (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)
[Kyungjoo]Vào ngày 8 tháng 4, Kim niên 4 (2007), đồng tu tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng tại Sảnh đường Hôn lễ ở Kyungjoo để giới thiệu giáo lý của Sư Phụ.

Họ cũng chuẩn bị thức ăn chay để phục vụ quan khách. Trước buổi hội thảo, một đồng tu nằm mộng thấy 3 người thành tâm yêu cầu anh sắp xếp một sinh hoạt như vậy trong thành phố. Ban làm việc Busan siêng năng làm việc ngày đêm trong vòng một tuần lễ với sự tập trung nhất tâm về mục đích cao quý của họ. Họ đã được đồng tu ở Kyungjoo và thành phố láng giềng Daegu ủng hộ dán bích chương về buổi hội thảo chiếu phim khắp nơi quanh thành phố và phân phát tờ thông tin về Truyền hình Vô Thượng Sư và Lối Sống Mới



Kyungjoo có nhiều địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch. Ðặc biệt vào tháng 4, nơi đây rất đẹp và rực rỡ với nhiều đóa hoa xuân nở rộ. Không những chỉ dân chúng ở những nơi du ngoạn mà những nhà sư ở trong các chùa lịch sử cũng biểu lộ sự thích thú đối với thiền định và ăn chay.



Vào ngày hội thảo, khắp nơi đều đông nghẹt xe cộ và du khách. Nhiều người tới tham dự hội thảo và thành tâm xem băng thâu hình thuyết pháp vào năm 2000 của Sư Phụ tại Hán Thành, Hàn Quốc. Sau khi học pháp thiền Phương Tiện, một người lập tức xin thọ Tâm Ấn và nói là đây đúng là phương pháp thiền mà anh ta đã tìm kiếm từ lâu. Một người Gia Nã Ðại dạy Anh ngữ tại Hàn Quốc đã ở lại sau hội thảo để xem băng thâu hình nói về ăn chay và không về cho đến khi rất trễ. Anh từ trước đến nay luôn có hứng thú về thiền định và lần này cảm thấy hứng khởi về bài thuyết pháp của Sư Phụ.

Chồng của một vị sư tỷ, ông không phải là đồng tu, đột nhiên thay đổi thành kiến về sự tu hành của vợ và hơn nữa quyết định cống hiến khu nhà của ông ở Kyungjoo cho đồng tu đến cộng tu. Quả đúng như Sư Phụ nói: "Niềm tin có thể dời núi lấp biển!" Chúng tôi tin rằng đóa hoa pháp môn Quán Âm cũng sẽ nở tuyệt đẹp như hoa xuân tháng 4 ở Kyungjoo vậy. 




Cuộc triển lãm Phật giáo Hàn Quốc 2007




Ban Báo chí Hán Thành tường trình (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)
[Hán Thành]Từ ngày 22 tới ngày 25 tháng 3, đồng tu Hán Thành tham gia cuộc triển lãm Phật giáo Hàn Quốc 2007 được tổ chức tại Hán Thành. Họ chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới và pháp môn Quán Âm, cống hiến thức ăn chay để ăn thử miễn phí và chiếu chương trình của Truyền hình Thanh Hải Vô Thượng Sư ngay tại chỗ.

Nhiều người tới dự cuộc triển lãm bao gồm Phật tử và những tăng ni trẻ từ các viện đại học Phật giáo. Quan khách đáp ứng rất tích cực vì họ cũng đã rất quen thuộc với giáo lý ăn chay. Họ cũng tình nguyện ký tên vào cuộc vận động "Yêu sự sống – Chiến dịch thâu thập 10 triệu chữ ký" của chúng tôi và thậm chí khuyên người khác ký vào vì họ biết tầm quan trọng của việc làm này. 



Với tấm lòng từ bi vô hạn đối với thú vật và quan tâm về những bệnh dịch đang tiếp tục lan tràn trong số thú vật và loài người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới một giải pháp căn bản bằng cách tự tay Ngài thiết kế một tờ thông tin thân thiện nhưng rất thuyết phục tựa đề là "Lối Sống Mới" để nhắc nhở mọi người hãy chọn lựa ăn chay và chấm dứt sát sinh để vượt qua cơn khủng hoảng y tế toàn cầu và cứu vớt những chúng sanh đồng bạn. Sư Phụ cũng đã chỉ thị tất cả đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở khắp mọi góc cạnh của thế giới. Ðáp ứng sự kêu gọi này, các đồng tu đã khởi động dốc toàn bộ nỗ lực để chia sẻ những lời thương yêu này của Ngài.



Sổ tay sinh hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo chiếu băng cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham gia vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động của chúng tôi, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm