Formosa


Sinh hoạt nướng bánh chay
cho trẻ em


Ban Báo chí Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Ðài Bắc]Ðể giúp cho thế hệ trẻ phát triển sự hiểu biết tốt đẹp hơn về lối dinh dưỡng chay, đồng tu Ðài Bắc đã tổ chức một lớp dạy nấu ăn cho trẻ em làm bánh bích qui và món cơm nếp vò trong kỳ giữ trẻ tại Trung tâm Ðài Bắc vào ngày 21 tháng 3, Kim niên 4 (2007).



Thay vì dùng trứng và sữa, trẻ em được hướng dẫn dùng sữa đậu nành và dầu hột nho, lành mạnh và hương vị thơm ngon hơn. Những nụ cười hài lòng thắp sáng gương mặt khi chúng nếm thử bánh bích qui và nếp vò tự tay làm lấy biểu lộ cho thấy các em thích kinh nghiệm đó đến cỡ nào. 


*  Trung Tâm Ðài Bắc cống hiến dịch vụ giữ trẻ cho các em dưới sáu tuổi trong các cữ thiền để phụ huynh có thể an tâm tọa thiền. Các sinh hoạt đặc biệt được tổ chức theo định kỳ để giúp trẻ em hiểu thêm về sự ăn chay và tu hành qua cách học hỏi và kinh nghiệm trực tiếp. Những sinh hoạt này mang lại mối liên hệ thân thiết giữa phụ huynh và trẻ em, đồng thời có thêm những kỷ niệm vui vẻ cho các vị thánh trẻ.




Chiêáu phim tại trường Ðại học Quốc gia Ðài Loan
"An Inconvenient Truth" (Một sự thật phũ phàng)




Ban báo chí Ðại học Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


[Ðài Bắc]Một buổi chiếu phim mang tựa đề "2007: Chăm sóc cho địa cầu" được tổ chức bởi Hội Ðại Quang Âm của Ðại học Quốc gia Ðài Loan và Hội Phát triển Cá nhân của Ðại học Sư phạm Quốc gia Ðài Loan (NTNU) tại khuôn viên NTNU vào ngày 22 tháng 3, Kim Niên 4 (2007).



Sinh hoạt buổi chiều này mở cửa miễn phí cho công chúng, bắt đầu bằng chương trình Truyền hình Vô Thượng Sư và băng thâu hình "Những anh hùng chân chính". Tiếp theo sau những chương trình này là phim tài liệu "An Inconvenient Truth" (Một sự thật phũ phàng). Trong phim này, Cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore giải thích một cách cặn kẽ về khủng hoảng của sự hâm nóng toàn cầu hầu sửa chữa bất cứ những hiểu lầm gì về đề tài này. Ông cũng thúc giục mọi người giúp đỡ ngăn ngừa tình trạng này khỏi bị tệ hại hơn.

Sau phần chiếu phim, một số quan khách ở lại học thiền Phương Tiện. Các đồng tu hy vọng rằng buổi sinh hoạt sẽ gia tăng ý thức quần chúng về sự quan trọng của việc ăn chay và sự liên kết của nó với việc bảo vệ môi sinh, cũng như giúp họ nhận thức được Phật Tánh bên trong qua thiền định.  




Sinh hoạt lợi ích
cho những người thiếu kém




Ban báo chí Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Phó chủ tịch Lu Hsiu-lien (thứ ba bên phải, hàng đầu) được mời đọc một bản tuyên ngôn về tình thương cùng với những tham dự viên khác.
[Ðài Bắc]Vào ngày 25 tháng 3, Kim niên 4 (2007), Trung tâm Ðài Bắc tham gia vào một sinh hoạt giáo dục và văn hóa cho những người tàn tật và những thổ dân bản xứ, được bảo trợ bởi hơn 100 nhóm cộng đồng sốt sắng muốn "chăm sóc cho người thiệt thòi quyền lợi và phát huy một xã hội hài hòa".

Cuộc sinh hoạt bao gồm một cuộc triển lãm kỹ nghệ và một hội chợ phúc thiện. Ðồng tu trình diễn một màn vũ phụ họa bởi nhạc phẩm "Ca khúc Biển Tình Thương" dưới ngọn cờ hòa bình vũ trụ do Sư Phụ thiết kế. Người điều khiển chương trình đã phỏng vấn sư tỷ Liao là người sáng tác nhạc phẩm này, và hỏi về ý nghĩa của lá cờ. Người điều khiển chương trình sau đó giới thiệu về Trung tâm Nghệ thuật Biển Tình Thương (Trung tâm Ðài Bắc) với khán giả và mời gọi các khán giả liên lạc thêm sau này.


Những người tham dự khen ngợi đồng tu địa phương về những món ăn tuyệt hảo cũng như những tấm lót bàn, bìa đựng hồ sơ Lối Sống Mới, và tờ thông tin về Truyền hình Vô Thượng Sư được phân phát tại buổi sinh hoạt. 




Chia sẻ thông điệp trường chay và tâm linh
tại Hội chợ Khách Gia


Ban báo chí Nam Ðầu tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


[Nam Ðầu]Các đồng tu từ Trung tâm địa phương đã chuẩn bị một số lớn bánh bích qui làm bằng tay vào ngày 31 tháng 3, Kim niên 4 (2007), phát tờ thông tin Lối Sống Mới cho du khách đến dự hội Khách Gia Ðồng Hoa Tế tại Khu nghỉ mát Nghệ thuật Ngưu Nhĩ. Chúng tôi cũng cung cấp cho họ tài liệu về Truyền hình Vô Thượng Sư, về sự đóng góp của việc ăn chay trong việc bảo vệ môi sinh, mười tiến triển hòa bình đứng đầu năm 2006, cái giá cao của việc con người tiêu thụ thịt, thuốc lá và rượu. Khi nhận được những tài liệu này, hầu hết du khách tìm một nơi để có thể đọc kỹ càng hơn. Trong số các nhóm văn hóa trình diễn tại địa điểm vào ngày thứ nhì của cuộc hội, đa số đều là học sinh tiểu học và giáo viên, họ rất vui mừng nhận được bìa đựng hồ sơ in Lối Sống Mới. Một giáo viên đến hỏi chúng tôi thêm tài liệu về đề tài bảo vệ môi sinh. Tổng cộng có 500 bìa đựng hồ sơ và 1000 tờ thông tin được phát ra trong hai ngày hội. 


Cuộc hội thảo về lối sống lành mạnh cho hiệu trưởng các trường


Hiệu trưởng của khoảng 150 trường trung học và tiểu học ở miền trung Formosa đã tham dự một cuộc hội thảo về sức khỏe, là một phần trong buổi lễ khai mạc của Trung tâm Cấp cứu Y tế tỉnh Nam Ðầu vào ngày 29 tháng 3. Hội thảo nhắc nhở các nhà giáo dục tận tâm chú ý đến sức khỏe cá nhân của họ và quảng bá một lối dinh dưỡng đúng đắn cho trường của họ trong lúc tập trung vào việc giáo dục. Buổi hội thảo được cử hành tại thính đường của trường Trung học Ðệ nhất cấp Hongren, dưới sự bảo trợ của Bộ Giáo dục Chính phủ tỉnh Nam Ðầu.

Cuộc hội thảo bao gồm một cuốn phim ngắn về "Thứ Hai không thịt" do Bác Sĩ Lawrence tuyên truyền, và một phần thuyết trình bởi cô Li Qiu-lian, người sống sót qua cơn bệnh ung thư, nói về những những nguy cơ của lối dinh dưỡng tân thời. Cô Li kể lại cuộc chiến đấu thành công 17 năm trường chống lại bệnh ung thư bằng cách ăn chay, và nói về tầm quan trọng của một thân tâm linh hài hòa. Sau hội thảo, những người tham dự được thưởng thức một bữa ăn trưa chay do cô Li sắp xếp và do các đồng tu Nam Ðầu chuẩn bị. Một nữ hướng đạo sinh đang làm nhiệm vụ tại hội trường reo lên: "Thức ăn thật tuyệt, ngon hơn những món đầy dầu mỡ từ McDonald’s nhiều!"

Ðây là buổi hội thảo đầu tiên cho các hiệu trưởng ở Nam Ðầu, với một bữa ăn chay tinh khiết không trứng, không sản phẩm bằng sữa được cống hiến. Hy vọng rằng loại sinh hoạt này sẽ thúc đẩy thời đại ăn chay đến trong các trường học một cách nhanh chóng hơn. 




Quảng cáo lưu động
về tin tức khẳng định


Ban báo chí Cao Hùng tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)




[Cao Hùng]Sau nhiều cuộc thương lượng hứng khởi, bắt đầu từ đầu Kim niên 4 (2007), đồng tu đã thành công trong việc đặt những bích chương quảng cáo khổng lồ về Truyền hình Vô Thượng Sư trên 20 chiếc xe buýt chạy trên 7 tuyến đường chánh ở Cao Hùng. Mục quảng cáo trưng bày trong thời gian là hai tháng, nhưng được kéo dài miễn phí thêm 6 tuần nữa trên 11 chiếc xe buýt vì không có mục quảng cáo mới nào khác.

Khi một đồng tu cho dán quảng cáo trên chiếc xe buýt chở du khách của anh, những chủ xe buýt khác thích bảng bích chương tuyệt đẹp quá nên họ họ cũng yêu cầu xe buýt của họ cũng được trang trí kiểu tương tự, thế là trong tình cờ đã cho chúng ta được quảng cáo miễn phí. 


 

Với tấm lòng từ bi vô hạn đối với thú vật và quan tâm về những bệnh dịch đang tiếp tục lan tràn trong số thú vật và loài người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới một giải pháp căn bản bằng cách tự tay Ngài thiết kế một tờ thông tin thân thiện nhưng rất thuyết phục tựa đề là "Lối Sống Mới" để nhắc nhở mọi người hãy chọn lựa ăn chay và chấm dứt sát sinh để vượt qua cơn khủng hoảng y tế toàn cầu và cứu vớt những chúng sanh đồng bạn. Sư Phụ cũng đã chỉ thị tất cả đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở khắp mọi góc cạnh của thế giới. Ðáp ứng sự kêu gọi này, các đồng tu đã khởi động dốc toàn bộ nỗ lực để chia sẻ những lời thương yêu này của Ngài.



Sổ tay sinh hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo chiếu băng cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham gia vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động của chúng tôi, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm