"Vua Từ thiện"
Ca nhạc sĩ trẻ Hàn Quốc đóng góp 99% lợi tức
 

Do Ban Báo chí Hán Thành (nguyên văn tiếng Hàn)

Cuộc phỏng vấn của đài truyền hình gần đây với danh ca Hàn Quốc, Jang Hoon Kim, tiết lộ lần đầu tiên về mức độ các việc làm nhân đức của anh Kim. Anh đã đóng góp 99% những gì anh kiếm được, tổng cộng là 3,061.220$ Mỹ kim trong vòng 9 năm qua. Người ca sĩ tứ tuần này, với biệt danh "Vua Từ thiện", nói: "Nếu tôi có lòng ham muốn của cải, đó là để chia sẻ với người khác". "Tiền bạc tôi đóng góp thật sự không phải từ tôi, nó thật sự từ những người hâm mộ tôi đóng góp... Tôi chỉ là ‘ngân hàng qua nhân sự’ như chúng ta thấy ‘ngân hàng qua điện thoại’ hay là ‘ngân hàng qua mạng lưới’ của thời nay".

Vì lúc tuổi vị thành niên anh đã trải qua nhiều thời gian khó khăn về cả hai mặt tình cảm và kinh tế, anh đặc biệt dành rất nhiều tình thương và sự lưu tâm đến trẻ em vị thành niên bỏ nhà ra đi hoặc bị đói rách. Từ tháng 7 vừa qua, cùng với mẹ, anh đã điều hành nhiều xe buýt có tên "Ggumirumi" (Người thực hiện giấc mơ) để cố vấn cho các trẻ vị thành niên đang bỏ nhà đi lang thang. Trong những xe buýt, có những chiếc giường sơ sài, một cái bàn cố vấn và ghế, và một tủ lạnh để các em bỏ nhà ra đi có thể ghé vào và nghỉ ngơi. Thêm vào đó, cửa sổ được che màn để bên trong được kín đáo.

Jang Hoon Kim ở trong một chung cư mướn, anh không có thẻ tín dụng, và đôi khi phát hiện tiền trong trương mục của mình là số không. Bởi vì ngay khi anh có thu nhập thì tức thì được dùng để giúp người khác. Mặc dù có phần lo lắng về tương lai mình vì đời ca sĩ rất ngắn ngủi, anh nói rằng anh có thể bắt đầu việc buôn bán gì đó trên phố trong trường hợp phải rời bỏ sự nghiệp ca sĩ bất cứ lúc nào, bởi vì niềm hạnh phúc của anh không lệ thuộc vào tiền.