HOA KỲ


Một ngày cho địa cầu
Lễ hội Ngày Ðịa Cầu của Columbia




Ban Báo chí Missouri tường trình (nguyên văn tiếng Anh)


[Missouri] Cũng như những thành phố khác ở Hoa Kỳ, địa hạt Columbia tổ chức một ngày cho địa cầu chúng ta vào ngày 22 tháng 4, Kim niên 4 (2007), tại Công viên Hòa bình của Ðại học Missouri. Hàng ngàn người đã đến để thưởng thức âm nhạc, nghệ thuật, thức ăn và những trưng bày có tính cách giáo dục, tham gia vào những sinh hoạt cho trẻ em, thăm viếng hàng trăm gian hàng, học hỏi thêm những quan tâm về môi sinh và vinh danh địa cầu.

Ðồng tu tại Missouri nắm lấy cơ hội để tham gia và truyền bá thông điệp "Chuyển xanh. Ăn chay" cũng như những giáo lý tâm linh của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Hàng trăm tờ thông tin Lối Sống Mới và Truyền hình Vô Thượng Sư được phân phát cho những người tham dự hội chợ. Những món ăn chay mẫu và túi Lối Sống Mới miễn phí trở thành điểm thu hút của gian hàng của Hội. Vì thế nhiều người đã đến để tìm hiểu về Thanh Hải Vô Thượng Sư và những thông điệp của Ngài cho hòa bình trên địa cầu chúng ta và tình thương của Ngài đến tất cả nhân loại.

Vào lúc kết thúc hội chợ, một ký giả của đài truyền thanh và truyền hình đã dừng lại gian hàng chúng tôi để làm một cuộc phỏng vấn ngắn và chúng tôi đã vui vẻ chia sẻ quan điểm và ý kiến của chúng tôi. 


 


Một đội thu hình được thành lập




Ban Báo chí Oregon tường trình (nguyên văn tiếng Anh)
Buổi phỏng vấn Bác sĩ T. Colin Campbell, tác giả quyển "Nghiên cứu Trung Quốc"
[Oregon]Trung tâm Oregon đã thành lập một đội để thu hình cho đài Truyền hình Vô Thượng Sư. Tất cả thành viên trong đội rất vui mừng có thể góp phần vào công việc cao quý này. Vào ngày 11 tháng 5, Kim niên 4 (2007), họ phỏng vấn một khoa học gia nổi tiếng và chuyên gia dinh dưỡng: Bác sĩ T. Colin Campbell. Bác sĩ Campbell đã được mời đi khắp nơi trên thế giới để giới thiệu quyển sách của ông "Nghiên cứu Trung Quốc". Trong quyển sách này, Bác sĩ Campbell tiết lộ những dữ kiện rất thuyết phục về lối dinh dưỡng dựa trên thực vật có thể không những ngăn ngừa ung thư mà còn đảo ngược sự tăng trưởng của ung thư và giảm nguy cơ bệnh tim, rỗng xương và ung thư ngực. Lối dinh dưỡng dựa trên thực vật là tốt nhất cho sức khỏe con người.

Vào ngày 12 tháng 5, Trung tâm Oregon đã tham gia vào cuộc triển lãm VegFest ở Portland. Các đồng tu đã biếu bánh bông lan chay, thỏi yến mạch và bánh qui may mắn với lời pháp Cam Lồ của Sư Phụ, và dĩ nhiên các tờ thông tin về đài Truyền hình Vô Thượng Sư và Lối Sống Mới. Ðội quay phim đã phỏng vấn ban tổ chức của VegFest và một số gian hàng. Các hoạt động phỏng vấn đã nối kết chúng tôi với những người hảo tâm đang hết sức nỗ lực để cứu vãn hệ sinh thái của chúng ta bao gồm thú vật, cây cỏ và con người. Những đáp ứng khẳng định từ tất cả những người này rất khích lệ và cho chúng tôi hiểu rằng những chương trình của đài Truyền hình Vô Thượng Sư lợi ích tất cả mọi người đến mức độ nào. 


Tạp chí Natural Awakenings tường trình: "Ðài Truyền hình Vô Thượng Sư đang đặt tiêu chuẩn cho chương trình truyền hình khẳng định. Ðáp ứng trực tiếp với những thay đổi lạc quan và nhanh chóng trên thế giới, đài Truyền hình Vô Thượng Sư ca tụng lòng tốt cố hữu trong tất cả mọi người và những diễn biến khẳng định đang xảy ra quanh hành tinh chúng ta. Ðài truyền hình với ý thức xã hội và nhân đạo này sẽ nâng cao và thăng hoa khán giả với một loạt các chương trình màu sắc và ý nghĩa ..."
Tạp chí Natural Awakenings, Hoa Kỳ, tháng 5 năm 2007 (Nguyên văn tiếng Anh)


 


Thuần chay là một cách
để cắt giảm thán khí




Ban Báo chí Trung tâm Boston tường trình (nguyên văn tiếng Anh)


[Worcester, Massachusetts]"Hãy Tiến Lên" Worcester là một trong hơn 1400 diễn biến được tổ chức trên toàn Hoa Kỳ vào ngày Thứ Bảy, 14 tháng 4, Kim niên 4 (2007). Ðây là một cuộc tập hợp toàn quốc lớn nhất từ trước đến nay chống hiện tượng hâm nóng toàn cầu, thống nhất bởi thông điệp đơn giản: "Quốc Hội, hãy tiến lên! Cắt giảm 80% thán khí trước năm 2050!" Cùng với những tổ chức bất vụ lợi, trường đại học, doanh nghiệp và cá nhân, hội viên của Hội chúng ta đã biến sự kiện này thành một ngày phi thường.

Nhà hàng Quán Âm của Worcester, nhà hàng duy nhất trong vùng được mời tham dự, cổ động lối sống trường chay bằng cách cung cấp các món ăn chay thuần ngoại hạng. Các nhóm thuần chay khác cũng có bàn riêng của họ để trưng bày tài liệu giúp mọi người bắt đầu theo lối dinh dưỡng thuần chay, đồng thời phục vụ kem chay và bánh bông lan chay. Xe hỗn hợp xăng điện cũng được trưng bày với các chủ nhân trình bày về những điểm thuận lợi của chúng. Liên minh Quyền lợi Thú vật Massachusetts (Massachusetts Animal Rights Coalition - MARC), nhóm tình nguyện cho quyền lợi thú vật tích cực và lớn nhất tiểu bang Massachusetts, cũng hiện diện để giúp mọi người hiểu cách chấm dứt sự thống khổ cho thú vật: nông súc, thú dùng trong thí nghiệm và giải trí, thú làm bạn đồng hành, thú lấy lông và những loài hoang dã khác.

Những thương nghiệp buôn bán sản phẩm tái chế, dụng cụ tiết kiệm năng lượng hay dùng năng lượng sạch, v.v... cũng nắm lấy cơ hội để quảng cáo các sản phẩm của họ. Các ban nhạc trình diễn những bài hát hào hứng để nâng cao ý thức và cổ động bảo vệ môi sinh. Trong số thuyết trình viên được mời, những quan chức chính phủ bao gồm phó thống đốc, hội đồng thành phố, quản trị viên thành phố đều phát biểu về hiện tượng hâm nóng toàn cầu.

Hội viên của chúng ta đã hưởng niềm vui trong sự hòa đồng với những người khác có cùng lý tưởng cao quý là: "Hãy tiến lên" làm cho thành phố sạch hơn, lành mạnh hơn và lâu bền hơn. 


Hiệp hội Thuần chay Worcester trưng bày thông tin về thuyết thuần chay và sự liên kết giữa việc tiêu thụ thịt với hiện tượng hâm nóng toàn cầu
Nhà hàng Quán Âm của Worcester cổ động lối sống trường chay bằng cách cung cấp các món chay thuần ngoại hạng.
Bắt đầu ngay bây giờ lái xe hỗn hợp xăng điện!
Một sinh viên đại học ở Worcester cống hiến thông tin về xe chạy bằng dầu thực vật, Tổ hợp Dầu Thực vật Worcester, và kinh nghiệm của anh trong việc chuyển đổi xe cho chính mình và bạn bè.





Với tấm lòng từ bi vô hạn đối với thú vật và quan tâm về những bệnh dịch đang tiếp tục lan tràn trong số thú vật và loài người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới một giải pháp căn bản bằng cách tự tay Ngài thiết kế một tờ thông tin thân thiện nhưng rất thuyết phục tựa đề là "Lối Sống Mới" hầu nhắc nhở mọi người hãy chọn lựa ăn chay và chấm dứt sát sinh để vượt qua cơn khủng hoảng y tế toàn cầu và cứu vớt những chúng sanh đồng cư. Sư Phụ cũng đã chỉ thị tất cả đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở khắp mọi góc cạnh của thế giới. Ðáp ứng sự kêu gọi này, các đồng tu đã khởi động dốc toàn bộ nỗ lực để chia sẻ những lời thương yêu này của Ngài.


Sổ tay sinh hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo chiếu băng cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham gia vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động của chúng tôi, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm