Tiến sĩ Janez Drnovsek,
Tổng thống nước Cộng Hòa Slovenia





Thanh Hải Vô Thượng Sư đích thân trao tặng Tổng thống nước Cộng Hòa Slovenia, Tiến sĩ Janez Drnovsek, với giải Gương lãnh đạo Sáng ngời Thế giới tại Phủ Tổng thống ở Slovenia.


Tổng hợp từ Truyền hình Vô Thượng Sư, kỳ phát hình 270

Trong thế giới ngày nay, chúng ta may mắn có một nhà lãnh đạo, là ánh sáng soi đường cho ý thức khai ngộ, một nguyên thủ quốc gia cao thượng và gương mẫu nhất: Tổng thống nước Cộng Hòa Slovenia, Tiến Sĩ Janez Drnovsek. Trước khi trở thành tổng thống năm 1991, ông đã thương lượng thành công một cách hòa bình việc rút quân đội cuối cùng của Liên bang Nam Tư để duy trì nền độc lập tự do của Cộng hòa Slovenia. Tiến sĩ Drnovsek được trao tặng huân chương quốc gia cao quý nhất, Huân chương Vàng Tự do của Cộng Hòa Slovenia cho nỗ lực vĩ đại này.

Tổng thống Drnovsek là người trường chay, ông tỏ rõ lập trường rằng thú vật cũng có quyền được sống và vui hưởng cuộc sống như con người. Ông luôn quan tâm cho sự an sinh của người dân Slovenia. Ông còn là người khởi xướng dự án "Trái lành của xã hội" nhằm mục đích khích lệ các hoạt động phục vụ thiện nguyện và hợp tác đa thế hệ. Nhưng hơn thế nữa, tấm lòng tử tế phi thường của ông trải rộng đến những nơi khác trên thế giới. Trong Kim niên 3 (2006), ông đề xướng "Thế giới cho Darfur" nhằm giúp đỡ những nạn nhân ảnh hưởng bởi cuộc xung đột này, và kêu gọi ý thức của toàn cầu để khuyến khích một giải pháp hòa bình.

Tiến sĩ Drnovsek tặng hai quyển sách của ông cho Sư Phụ.


Ông là tác giả của cuốn sách bán chạy nhất, "Tư duy về cuộc sống và tâm thức", trọng tâm nói về nhân loại, sự tìm kiếm quân bình nội tại, hòa bình nội tại, và ý thức về Tự Tánh của mình và thế giới. Một trích đoạn từ quyển sách nói: "Khi chúng ta chấp nhận điều gì tốt, chúng ta cho lại điều tốt cho người khác, nghe theo tiếng gọi bên trong sẽ giữ chúng ta hài hòa với quy luật vũ trụ. Chúng ta sẽ không bị lương tâm ray rứt, cảm thấy không vui. Chúng ta sẽ không làm trái với tạo hóa hay trái với bản thân mình. Chúng ta sẽ chỉ là một giọt nước trong đại dương tâm thức của vũ trụ".

Gần đây hơn, ông viết quyển "Lời vàng ý ngọc và tinh hoa của thế giới". Tiến sĩ Drnovsek tin rằng sự thay đổi khẳng định thật sự có thể đến từ tâm thức cao hơn của đa số người trên thế giới. Năm 2006, ông sáng lập Phong trào cho Công lý và Phát triển để "nâng cao ý thức nhân loại và tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn".

Tiến sĩ Drnovsek vui vẻ đọc quyển sách của Sư Phụ "Những con chó trong đời tôi"


Ðể vinh danh những nỗ lực vượt bực và sự lãnh đạo sáng suốt của Tổng thống Janez Drnovsek, ngày 31 tháng 5, Kim niên 4 (2007), Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đích thân trao tặng ông Giải Gương Lãnh Ðạo Sáng Ngời Thế Giới tại Phủ Tổng thống ở Slovenia. Thanh Hải Vô Thượng Sư khen ngợi tấm gương cao quý của ông qua việc phát huy trường chay, quyền lợi của loài vật và nhân đạo, cũng như gương điển hình của ông về suy nghĩ cấp tiến, với tầm nhìn vượt trên lợi ích kinh tế, và giải quyết những vấn đề trên thế giới với lòng nhân ái. Thật ra cuộc gặp gỡ giữa Thanh Hải Vô Thượng Sư và Tổng thống Drnovsek là một dịp vô cùng hân hoan, một dấu hiệu cho thấy hành tinh chúng ta đang tiến đến tâm thức cao hơn. Buổi đón tiếp thân thiện Thanh Hải Vô Thượng Sư của Tổng thống Drnovsek được tường thuật trên hệ thống truyền thông cũng như trên trang mạng chính thức của tổng thống. 


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn