Thông cáo báo chí của chính quyền bằng tiếng Anh


Buôåi tiếp đón
Thanh Hải Vô Thượng Sư


Trang mạng chính phủ thuộc Văn phòng Tổng thống Cộng Hòa Slovenia
http://www.up-rs.si/up-rs/uprs-ang.nsf/dokumentiweb/E48E71CC8B79253BC12572EC007FA553?OpenDocument
(nguyên văn tiếng Slovenia và tiếng Anh)




Ljubljana, ngày 31 tháng 5 năm 2007 | thông cáo báo chí


Tổng thống nước Cộng Hòa Slovenia, Tiến sĩ Janez Drnovsek, hôm nay đã tiếp đón Thanh Hải Vô Thượng Sư, đến để tặng ông "Giải Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới". Giải này tuyên dương nỗ lực xuất sắc và tài lãnh đạo sáng suốt trong việc kiến tạo một tương lai tươi sáng cho thế giới và toàn thể nhân loại, cùng với sự ca ngợi và biết ơn tấm gương tử tế.

Ðể giải thích động cơ đưa đến giải thưởng này cho Tổng thống nước Cộng Hòa – Tiến sĩ Janez Drnovsek – Thanh Hải Vô Thượng Sư thay mặt Hội Quốc tế của Ngài, phát biểu như sau:



"Việc tích cực phát huy trường chay, quyền lợi thú vật và nhân quyền của ông là một tấm gương cao cả cho những chính phủ khác trên toàn thế giới. Qua trí huệ sáng suốt, ông đã kêu gọi những nhà lãnh đạo chính trị khác theo đuổi một đường lối nhân đạo hơn trong việc giải quyết những vấn đề trên thế giới và nghĩ lên trên quyền lợi riêng về kinh tế của quốc gia họ. Nhất là ông đã khởi xướng một cuộc vận động toàn cầu xoa dịu nỗi khổ của dân tỵ nạn ở Darfur, Sudan, bằng sự thăm viếng với Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan và những nhà lãnh đạo thế giới khác. Cho việc chia sẻ sự hiểu biết của mình và khuyến khích lòng từ bi trong giới lãnh đạo thế giới; cho việc phát huy tư tưởng cao thượng về ăn chay, phúc lợi cho thú vật và nhân quyền; cho việc thể hiện một tấm gương danh dự cho tất cả quốc gia, chúng tôi xin hoan nghênh và chúc mừng đức tính tốt và những việc làm vĩ đại của Tiến sĩ Janez Drnovsek, Tổng thống Cộng Hòa Slovenia".

Vào cuối buổi họp mặt, Tổng thống nước Cộng Hòa, Tiến sĩ Janez Drnovsek, cảm ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tặng giải thưởng và đến thăm ông tại Slovenia.  


[Hình: FA Bobo]
Thông cáo báo chí của chính quyền bằng tiếng Slovenia
Tờ Finance, Slovenia, ngày 31 tháng 5, 2007 (nguyên văn tiếng Slovenia) tường trình về buổi tiếp đón của Tổng thống với Thanh Hải Vô Thượng Sư, đến để tặng ông "Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới".


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn