Câu chuyện
của một người Mỹ da đỏ
Do sư huynh đồng tu Phillip Moynagh, Massachusetts, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh)
Tôi là một người Mỹ da đỏ. Ðã nhiều năm, ngày nào tôi cũng đi dạo với con chó Moley của tôi trong rừng cây. Tôi ngân nga những bài ca ngợi Thượng Ðế bằng ngôn ngữ bản xứ của tôi và thờ phụng trong phương cách dân tộc bản xứ của tôi. Mỗi ngày tôi dành ra khoảng một giờ để làm việc đó. Ði dạo trong rừng với con chó của tôi thật là thú vị.

Và rồi vào một đêm giữa mùa đông, một đêm vô cùng buốt giá. Tôi ra khỏi giường hoàn toàn không có lý do gì. Tôi mặc quần áo vào và đi ra cửa. Tôi thậm chí không suy nghĩ gì về việc này, và tôi chỉ đứng đó ngay lối xe ra vào và tự hỏi: "Sao mình lại ra ngoài này? Mình đang làm gì đây?"

Bỗng nhiên tôi nghe hẳn từ một bên tiếng của một chim cú sừng lớn. Nó ở phía bên phải của tôi. Nó kêu: "Hu, hu, hu, hu". Sau đó tiếng kêu đến gần hơn và lớn hơn. Không lâu sau đó thì ở ngay sân sau của tôi là tiếng hu, hu, hu. Tiếng kêu bắt đầu chuyển sang bên phải, mỗi lúc một nhỏ hơn và cuối cùng thì im hẳn.

"Ồ, tôi đoán đây là điều mình giả sử phải làm. Tôi giả sử phải nghe tiếng kêu đó", tôi tự nhủ. Rồi tôi đi trở vào bên trong và quyết định suy nghĩ về điều đó một thời gian. Hơn hai tuần sau tôi mới hiểu rằng chim cú lúc ấy đang săn mồi. Và khi cất tiếng kêu đó, nó hy vọng làm giật mình những con thú nhỏ hay con chim nhỏ. Cho nên nó phát tiếng kêu và nghe ngóng tiếng động của con mồi. Nó tìm thức ăn như tôi, tuy nhiên, nó lắng nghe để tìm thấy nhưng tôi không lắng nghe. Tôi chỉ đi vào rừng, nghêu ngao những bài hát và cầu nguyện, nhưng không bao giờ lắng nghe.

Tôi nhận ra rằng đây là một thông điệp bảo tôi phải thiền. Khi tôi thiền lần đầu tiên tôi nghe tiếng tụng niệm của tu sĩ trong một tu viện trong trí của tôi. Tôi tiếp tục nghe và rốt cuộc âm thanh đó trở thành một âm chấn động rất trầm và rất to. Tôi đứng dậy và nhìn ra ngoài cửa sổ để tìm một chiếc xe tải, vì âm thanh đó giống như tiếng động xe tải, nhưng tôi không thấy chiếc xe tải nào. Sau đó tôi nhận ra rằng đây là điều gì đó rất quan trọng. Tôi không biết gì về nó và tôi không biết ai có thể giúp tôi. Cho nên tôi cầu nguyện để có một vị thầy, đó là điều tôi phải làm.

Sau đó tôi bắt đầu nằm mơ thấy một phụ nữ. Là một phụ nữ trẻ người Á đông với cặp kính dầy và cầm một cây thước trong tay và đằng sau là một tấm bảng đen với đủ những con số trên bảng. Cô là một giáo viên và luôn mỉm cười với tôi trong giấc mơ. Tôi nhận thức được người phụ nữ ấy là một vị Thầy, vì tôi đã có đủ những giấc mơ khi tôi thực sự nhìn thấy những người tôi cần phải gặp hay những tình cảnh sắp xảy ra cho tôi. Nhưng có một vấn đề: có quá nhiều người trên thế giới, làm sao tôi có thể tìm ra vị Thầy này?

Ngay lập tức, một đệ tử của Ngài đã đến và bắt đầu làm việc tại nơi tôi đang làm việc. Từ khi tôi có giấc mơ đó, tôi luôn nói chuyện với người Á đông bởi vì tôi muốn tìm một vài thông tin hoặc người nào thật sự biết chút gì đó. Tôi kể anh ta nghe giấc mơ về vị Thầy người nữ ấy. Anh ấy tới đón tôi một buổi chiều và nói: "Nhanh nào, chúng ta hãy đi!" Anh ấy dắt tôi tới nhà hàng Quán Âm ở Worcester. Ở đó họ có một tập san và trong đó chính là người phụ nữ tôi thường gặp trong những giấc mơ. Ðó chính là Ngài với cặp kính dầy và một tấm bảng đen. Cho nên tôi biết chính xác Ngài là Thầy của tôi. Tôi biết rằng đây chính là người tôi phải liên lạc. Ðúng vậy. Và đó là quá trình tôi đã đến với gia đình Quán Âm.

Tôi được thọ pháp môn Quán Âm tại New Jersey. Giây phút chúng tôi về nhà, vị sư huynh đồng tu ấy tức thì báo cho tôi biết anh ấy dọn đến một tiểu bang khác. Anh ta tức khắc rời khỏi đời tôi. Anh ấy đã làm xong nhiệm vụ ở đây và anh ra đi. Anh ở đây chỉ vì lý do đó: mang tôi đến với pháp môn Quán Âm.

Từ khi gia nhập vào gia đình Quán Âm, tôi đã gặp những người tôi kính trọng và thương yêu. Tôi đã được chào đón vào gia đình Quán Âm một cách tuyệt vời đến nỗi tôi biết trong tim rằng tôi đang đi đúng đường. Mọi việc đều tuyệt diệu và sự câu thông của tôi với Thượng Ðế được gia tăng qua Sư Phụ Thanh Hải. Mỗi ngày tôi cảm ơn Sư Phụ vì sự câu thông này và tôi cảm ơn Thượng Ðế đã gởi Ngài đến cho tôi. 


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn