Hành trình về nhà
của một người lạc lối


Do Tunglestra (nguyên văn tiếng Anh)
Mặc dù tôi được thọ một nửa pháp môn Quán Âm lúc 9 tuổi, tôi đã không trở thành người thọ nguyên pháp cho đến 13 năm sau. Lúc còn nhỏ, ý nghĩa của việc thiền định không hấp dẫn đối với tôi. Nhưng, như tôi hiểu được sau này, Sư Phụ gieo những hạt giống kinh nghiệm mà một đứa bé không thể nào hiểu được. Khi tôi vào lứa tuổi vị thành niên, tôi xuất ngoại và sống với một gia đình bảo trợ ở vùng trung-tây Hoa Kỳ. Niềm tin mãnh liệt vào Cơ-đốc giáo và sự tham dự thường xuyên vào những sinh hoạt của nhà thờ của họ biểu lộ cho tôi thấy người ta hiến thân cho Thượng Ðế để phục vụ kẻ khác như thế nào.

Trong những năm ở tuổi mới lớn, tôi ít khi sống một chỗ hơn một năm. Tuy vậy, đi đến đâu tôi thường tìm một người bạn tôi có thể đặt hoàn toàn sự tin tưởng. Mặc dù tôi học đại học của giáo phận nhà thờ, tham gia vào nhiều cuộc thi đua ở trường và tình nguyện trong một bệnh viện, những kinh nghiệm xã hội này không thật sự giúp tôi hiểu được ý nghĩa hay mục đích của mọi việc trong đời sống đã được đặt ra trước mắt tôi.

Sư Phụ thường nói: "Khi đệ tử sẵn sàng, vị Thầy sẽ xuất hiện". Quả thật vậy, trong Kim niên 3 (2006), Sư Phụ hiện ra trong giấc mơ của tôi với phong cách của Ngài mà tôi nhận ra từ lúc tôi còn bé. Sự kiện đó đã thúc đẩy tôi đi tìm kiếm giáo lý của Ngài và đi tìm Ngài. Với chút ít tư liệu, một hôm cuối cùng tôi đã tìm thấy Ngài trong băng thâu hình trên mạng. Ðó là giây phút của một sự khởi đầu mới – tất cả những nghi vấn và sự thiếu tin tưởng đã được tẩy sạch. Từ sau đó, Sư Phụ luôn luôn có những "mẩu bánh vụn" trên đường để củng cố sức mạnh cho tôi hướng dẫn tôi trở lại con đường tu hành.

Tôi có một hiểu lầm trong quá khứ từ việc đọc một tờ báo nói tại sao Sư Phụ bắt đầu mặc quần áo đẹp. Ðiều này cũng đã được sáng tỏ. Hiện giờ tôi sung sướng hơn bao giờ hết khi thấy Thanh Hải Vô Thượng Sư xinh đẹp. Một vị Minh sư khai ngộ có một khối óc hoàn hảo và quân bình. Phần não bên trái tượng trưng cho lý luận và phần não bên phải tượng trưng cho tài năng nghệ thuật và trực giác. Như lời một đồng tu lớn tuổi hơn chia sẻ với tôi, nếu Sư Phụ không tiết lộ tài năng nghệ thuật của Ngài, làm sao tôi biết được sự hoàn mỹ của Ngài?

Nhìn lại, tôi có thể thấy mọi việc được sắp đặt một cách hoàn hảo đúng lúc. Chỉ có Thượng Ðế mới biết được thời điểm tốt nhất để thúc đẩy được sự tăng trưởng của những hạt giống ở bên trong. Ngài biết tất cả mọi việc trong thế giới của chúng ta và những thế giới cao xa hơn; chỉ có tôi là không biết được Thượng Ðế luôn luôn coi sóc. Sau cùng, tôi bắt đầu cuộc hành trình trên đường tâm linh của tôi một lần nữa, đi trên con đường này với một niềm vui khi biết rằng Sư Phụ đã giữ lời hứa của Ngài từ nhiều năm trước, khi tôi còn bé – rằng Ngài sẽ không bao giờ bỏ tôi cho đến khi tôi về đến Nhà! 


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn