Bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật của Thanh Hải Vô Thượng Sư

Ðợt tranh họa

  (Ấn bản mới, tiếng Anh)


Tranh họa phản ảnh bản chất nội tại của họa sĩ
Qua tranh vẽ của một họa sĩ, chân ngã nội tại của họa sĩ hiển lộ. Từ bức tranh thử nghiệm đầu tiên của Ngài trên sơn dầu, "Bài Ca của Biển", sự hoàn mỹ tự nhiên đã hiện rõ trong phong cách độc đáo và không cần nỗ lực của Thanh Hải Vô thượng Sư. "Tôi nghĩ mọi vật Thượng Ðế sáng tạo ra, dù là một viên đá cuội, cũng đều hoàn mỹ theo cách riêng của nó". Ðối với Ngài, mọi thứ bên trong và bên ngoài từ thiên đàng đến trái đất đều có thể là đối tượng để miêu tả – dù đó là một nhà kho, vài quyển sách cũ, mặt trời, mưa, những viên đá, đám mây hoặc bầu trời.

Ấn bản mới của Ðợt tranh họa có bố trí trình bày hay hơn và tiện lợi để đem theo hơn.


Vào đầu thiên niên kỷ này, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã có một cuộc bế quan thiêng liêng kéo dài khoảng vài năm. Sau khi Ngài xuất quan, Ngài cầm cọ vẽ trở lại vào năm 2006 và đổi chữ ký thành "Celest". Bộ sưu tập này gồm 15 bức tranh trong đợt mới nhất, kể cả bức "Thiêu Tan Xích Xiềng", và "Mùa Hạ". Phong cách mới vô cùng thanh thoát và tinh luyện đến nỗi mỗi đường nét đều tượng trưng cho tinh hoa của Bản chất hoàn mỹ. Những bức họa mới này như "Phúc Quả" gia trì từ bên trên đổ xuống chúng ta. Bộ sưu tập cũng bao gồm một bức tranh khổng lồ mạnh mẽ có tên gọi "Trận Chiến Âm Dương" (1995).

Với yêu cầu tha thiết của công chúng, ấn bản mới giờ đây đã được phát hành. Bố cục xếp theo thứ tự năm tháng cho phép độc giả du hành qua thời gian, không gian và thế giới hội họa; và chia sẻ sự thanh thản của một bậc hiền triết, nét mỹ miều và sự sâu sắc của một thi sĩ cũng như tính nhạy cảm và phóng khoáng của một người du mục. Giống như vòng nguyệt quế trong bức "Ðêm Yên Tịnh", quá lớn đến nỗi không thể nào đóng khung hết, những họa phẩm này có phẩm chất vượt ra ngoài bất kỳ giới hạn nào, chiếu sáng một cách bao la và triền miên như Mặt Trăng.

Chúng tôi xin mời quý vị thưởng lãm các họa phẩm của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Quý vị sẽ cảm động sâu xa bởi cảm xúc mãnh liệt, sự vô tư như trẻ thơ và tình thương mẫu tử của Bậc giải thoát.  


<<
Giới thiệu trang này đến bạn