Họa sĩ lợn

Do Ban Báo chí Ohio (nguyên văn tiếng Anh)

 
Tranh vẽ bởi các chú lợn.
Quý vị có biết là lợn có thể sáng tác nghệ thuật không? Pinto, một chú lợn Yucatan Tí Hon trong sở thú Brookfield gần Chicago, Hoa Kỳ, được nổi danh với sức lực và tài năng học hỏi nhanh chóng của nó. Nó cũng là một minh tinh địa phương đã hấp dẫn nhiều người đến xem chương trình biểu diễn làm trò hàng ngày của nó, tương đương với những trò một con chó có thể làm. Pinto còn là một họa sĩ thiện nghệ! Ðể gây quỹ cho thú vật và chương trình bảo trì sở thú Brookfield, tác phẩm nghệ thuật của Pinto đã được bán đấu giá ở E-bay.

Phương pháp vẽ tranh của Pinto rất là kỳ lạ. Nó được cung cấp loại sơn không độc với những màu căn bản rồi sau đó nó tự pha và trộn màu bằng cách dùng mũi và các móng chân của nó. Ðôi khi nó tận dụng những vật lạ nằm quanh hoặc thậm chí thức ăn của nó để sáng tạo ra những tuyệt tác. Ðiều này chỉ để chứng tỏ với quý vị rằng các bạn thú của chúng ta có tiềm năng sáng tạo và có thể diễn đạt tài năng này nếu được cung cấp những dụng cụ đơn giản. Những bức tranh của Pinto trông rất tân thời.

Hội họa không phải chỉ dành cho loài người.
Mấy chú lợn này cũng là họa sĩ nữa!


Ở mặt bên kia của địa cầu, hai chú lợn Rodney và Del Boy tại nông trại Pennywell ở Buckfastleigh, Devon, Anh Quốc, cũng là họa sĩ nữa. Tất cả bắt đầu bằng một sự tình cờ khi hai chú lợn bị sút chuồng và lục lạo đến các thùng sơn đã khui sẵn. Các tác phẩm nghệ thuật của chúng có thể so sánh với nhiều tác phẩm nghệ thuật hiện đại. 


Giới thiệu trang này đến bạn