Ba Tư



Quà hy vọng của Sư Phụ tới nạn nhân cơn lốc xoáy Gonu ở miền nam Ba Tư
 
Mở xem gói quà gia trì của Sư Phụ và ngồi trên chiếu lót.


Các Hội viên ở Ba Tư ghi chép (nguyên văn tiếng Ba Tư)


Trên danh nghĩa của Thượng Ðế, đấng từ bi và bác ái.

Vào đầu tháng 6 năm 2007, Ba Tư đã bị tàn phá bởi cơn lốc xoáy Gonu. Thoạt đầu, cơn lốc đổ vào vùng duyên hải Omani và sau đó tiếp tục dọc theo bờ biển phía nam của Ba Tư, gây thiệt hại chính yếu tại 2 tỉnh, Hormozgan và Sistan & Blachoostan. Sau khi nhận được chỉ thị từ ái của Sư Phụ, chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình mang quà tình thương và ánh sáng của Sư Phụ đến những nạn nhân lốc xoáy tại Ba Tư.

Sau khi hoàn tất việc nghiên cứu tại địa phương và liên lạc với những hội đoàn như Lưỡi liềm Ðỏ (Red Crescent) và được hướng dẫn từ các nhà lãnh đạo của các cộng đồng, 30 tấn nhu yếu phẩm được mua, 21 tấn trong số đó là nước khoáng. Những nhu yếu phẩm bao gồm đậu lăng, đậu khô, gạo, đậu xanh, lon đậu nấu chín, lon cà tím, cà chua nghiền, dầu ăn, mứt trái cây, đường viên, trà, muối, nước chanh, bàn chải cùng kem đánh răng, khăn vệ sinh, tã, bột giặt, dung dịch giặt, dầu gội đầu, xà bông, đồ lót trẻ em và chiếu ngồi bằng tre, v.v... Chi phí tổng cộng là 13,418.400$ tiền Ba Tư (14.460$ Mỹ kim).

 


Trước tiên, chúng tôi đến thị trấn Jask thuộc Homozgan, nơi đây chúng tôi chuẩn bị những gói phẩm vật cho 400 gia đình/nhóm, làm cho đến sáng sớm ngày hôm sau. Quà tặng tình thương từ Sư Phụ được phân phát ngay lập tức: 80 bao cho các gia đình sống trong chòi loại Kapar (lợp bằng lá cau hay bằng tre mỏng manh). Những chòi kapar nguyên thủy của họ đã bị tàn phá bởi lụt lội nhưng họ đã xoay xở để dựng lại. Những người này rất nghèo và vô cùng mừng rỡ biết ơn khi thấy chúng tôi và nhận được những gói quà tình thương.

Sau đó chúng tôi được hướng dẫn bởi một viên chức chính quyền rất đáng tin cậy về những hoạt động nhân đạo của ông trong vùng và phân phối 320 gói còn lại tới 6 ngôi làng thuộc Sistan & Baloochestask. Chúng tôi được cung cấp 3 chiếc xe tải và 3 chiếc xe thùng nhỏ để tiến hành việc phân phối. Những vùng này bị tàn phá trầm trọng hơn và khó khăn cho xe vận tải băng ngang qua hai con sông trên đường đến các ngôi làng. Ngày hôm sau, người dân đến phụ giúp chúng tôi phân phối và đem theo xe thùng nhỏ của họ để công việc được tiến hành nhanh chóng. Nguồn nước của những làng này bị ô nhiễm bởi lụt lội và nước khoáng rất khan hiếm. Tổng cộng 2.400 kiện nước chai được phát cho dân chúng.

Công tác phân phối phẩm vật cứu trợ của Sư Phụ kéo dài một tuần lễ, bất cứ nơi nào chúng tôi đi đến, ân điển và tình thương của Sư Phụ giống như chìa khóa mở tim người để họ đón nhận từ trường khẳng định và ân sủng của Thượng Ðế tưới xuống cho người dân trên đất nước này. 


Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và hội của Ngài
cho việc cứu trợ nạn nhân lũ lụt ở Ba Tư

Chi tiết
Số tiền
(đồng Tuman Ba Tư
Biên lai số
Lương thực, quần áo trẻ em và sản phẩm vệ sinh
8.453.000 
 
A
Nước uống chai
1.575.000 
 
B
Tấm nhựa
4.000 
 
C
Chiếu ngồi
2.200.000 
 
D
Bao đựng vật liệu phân phối
205.250 
 
E
Chuyên chở
643.500 
 
F
Linh tinh
337.650 
 
G
Tổng cộng:
Tuman $13.418.400
(US$14.460)
 


Ðể xem những hoạt động cứu trợ nhân đạo của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài, xin viếng trang mạng:
  http://www.GodsDirectContact.org.tw/humanitarian
(Danh sách có thể dò theo năm, quốc gia/vùng và loại hoạt động)


Giới thiệu trang này đến bạn