Hại kẻ thù là hại người thân của mình


Do sư huynh đồng tu Li Wen-feng, Ðài Nam, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Cách đây một thời gian, tôi không vui với một bạn đồng nghiệp cao cấp và luôn bị mất "điểm tâm linh" của mình vì nóng giận với ông ta, thậm chí đến mức muốn ném vật dụng văn phòng vào ông. Khi tôi đi làm về tối hôm đó, tôi thấy con trai của tôi có một mắt bị bầm. Tim tôi đau nhói và tôi hỏi: "Chuyện gì đã xảy ra?" "Con đánh mất ví tiền và bạn học của con tìm được", con trai tôi trả lời: "Anh ấy liệng lại cho con mạnh quá làm con không chụp được. Cái ví đụng trúng làm mắt bị bầm".

Sự kiện đó khiến tôi nghĩ ra: ngay cả một tư tưởng nhỏ phủ định về một người nào mình không thích cũng làm tổn thương đến Thượng Ðế thân yêu của chúng ta. Là ý chỉ của Thượng Ðế cho mỗi người chúng ta đóng một vai trò. Không ai đúng ai sai. Những người số mệnh là về Nhà thì sẽ về; người phải tiếp tục vai diễn của mình trong sân khấu cuộc đời này thì sẽ tiếp tục diễn. Tất cả đều là con cái yêu quý của Thượng Ðế. Do đó, tình thương của chúng ta không nên giới hạn trong những người chúng ta yêu mến, mà phải nên bao gồm tất cả các chúng sanh, bởi vì làm hại kẻ thù là làm hại đến người thân thương của mình.

Tôi đã có một khoảnh khắc nghĩ phủ định về người khác và lập tức con trai tôi phải chịu khổ vì thế. Tuy nhiên cậu ta tha thứ cho người kia không chút ác cảm nào, và nói rằng vết bầm vài ngày sẽ hết. Bây giờ mắt của cậu ta nhìn như mắt một con gấu trúc. Con cầu xin Sư Phụ và con trai tôi tha thứ cho tôi. Tôi hứa sẽ tiến bộ lần sau. Cám ơn con trai! Cám ơn Ngài, Sư Phụ! 


Giới thiệu trang này đến bạn