Thư tín từ các trại tù
Linh hồn họ được tự do


Do Ban Báo chí Hàn Quốc (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)
Hàng năm các đồng tu Hàn Quốc truyền bá tin lành về sự giải thoát đời đời cho các tù nhân trong các trại tù khác nhau. Chúng tôi cũng đi thăm những người đã học pháp Phương Tiện trên căn bản định kỳ và khuyến khích họ tu hành. Chúng tôi thường nhận được những lá thư cảm tạ của họ. Sau đây là trích đoạn từ những lá thư này.




Nam Mô Thanh Hải Vô Thượng Sư!
Tôi vô cùng tri ân Sư Phụ bởi tình thương vô lượng vô biên của Ngài. Tôi cảm thấy như đang ở trên thiên đàng bởi vì tôi biết tôi luôn có Sư Phụ bên cạnh, Ngài làm tất cả mọi việc cho tôi và cho tôi sống một cuộc đời mới. Tôi cũng cảm ơn các đồng tu về sự quan tâm và tình thương của họ cũng như phiền phức của họ vì tôi. Với tình thương của Sư Phụ và những người khác, tôi đang dốc tâm vào việc thiền định và học hỏi giáo lý của Sư Phụ. Vì không phải là "tôi" đang làm việc này, tôi cố gắng thư giãn và tập trung vào việc câu thông với Sư Phụ.
Tôi thường xuyên nhận được các Bản Tin quý bạn gởi cho tôi. Mỗi một quyển chứa đựng rất nhiều tình thương mà tôi không nghĩ rằng tôi có thể tìm được vàng ngọc nào quý giá hơn trong thế giới này. Bất cứ khi nào đọc Bản Tin, tôi biết là tôi đang được rửa tội và đang được tái sinh trở lại lần nữa. Tôi đã vấp ngã tệ hại trước kia, âu cũng là một sự an bài cho Sư Phụ đi vào đời tôi. Mỗi khi nghĩ đến điều này, tôi biết mình được sự phù hộ thiêng liêng của Thượng Ðế. Bởi vì tất cả điều tôi muốn hiện giờ là được thọ Tâm Ấn tu pháp thiền Quán Âm, tôi hàng phục mình cho Sư Phụ như một đứa bé chập chững tập đi lần nữa.
Trong sự hiện diện thánh thiện và chính trực của Sư Phụ cũng như các đồng tu, ngục tù bé nhỏ này là một thiên đàng đối với tôi. 


Sư huynh Kang từ Trại tù Cheongsong
17 tháng 6, Kim niên 4 (2007)




Tôi nghĩ được dịp tiếp xúc với giáo lý của Sư Phụ là niềm hạnh phúc lớn nhất trong đời, khi tôi thường xuyên bị di chuyển từ nhà tù này sang nhà tù khác với án tù chung thân. Mặc dù có ngờ vực lúc đầu, tôi vẫn đọc sách của Sư Phụ, giữ trường chay và thiền theo giáo lý của Ngài. Dần dần tôi có được sự an bình trong tâm, mà trước kia tôi chưa bao giờ thể nghiệm qua. Tôi không thể thọ Tâm Ấn vì tôi ở trong tù; thay vào đó, tôi tu pháp Phương Tiện. Trong khi hòa nhập giáo lý của Sư Phụ và thiền định vào đời tôi, tôi đã có thể sống một cuộc đời mới và loại bỏ những thói quen xấu đã đè nặng trên tôi trong quá khứ.
Nghe nhiều câu chuyện của đồng tu trên đường tu hành của họ và thảo luận về việc tu hành hàng ngày của chúng tôi, tôi thấy rằng tôi đang thay đổi tốt đẹp hơn; gương mặt tôi trở nên sáng sủa hơn khi tôi bỏ xuống con người cũ của mình và sống một cuộc đời đổi mới. Tôi thiền mỗi sáng và tối, tôi không còn là một tù nhân nữa mặc dù thân xác vẫn còn bị giam sau những cốt sắt. Những hạnh kiểm gương mẫu này đã được công nhận và biến tôi thành trưởng nhóm lao động. Bất cứ lúc nào gặp rắc rối gì, tôi đã có thể giải quyết một cách khôn ngoan bằng cách nghĩ đến Sư Phụ và thiền. Vì lý do này, tôi tin rằng gặp được các đồng tu ở đây là điều may mắn lớn nhất cho tôi. Cầu xin sự gia trì và sự vinh quang của Sư Phụ ở cùng họ! 


Sư huynh Yoon từ Trại tù Andong
Tháng 5, Kim niên 4 (2007)



Vào ngày 14 tháng 5, Kim niên 4 (2007), một nhóm đồng tu đến thăm Trại tù Andong và tổ chức một bữa tiệc nhỏ cho các tù nhân bị nhốt trong những bức tường trắng cao 15 bộ Anh. Rồi một em bé gái bước tới trao tôi một gói quà nhỏ bởi đôi tay bé tí của cô ta, nói rằng: "Xin nhận món quà này". Lúc đó tôi cảm thấy lệ dâng tràn khoé mắt. Cô bé giống y như con gái út của tôi. Tôi không biết làm thế nào để diễn tả sự xúc động tràn ngập tôi lúc đó, vì thế tôi viết lên bài thơ khiêm tốn này.

Trong trắng và tinh khiết, Quan Thế Âm Bồ Tát bé nhỏ
Tạo một mùa xuân trong trắng và tinh nguyên.
Một ngôi sao dịu dàng trong tim tôi
không bao giờ phai nhạt vào đêm sâu.
Một buổi sáng
Khi thế giới tràn ngập hương hoa,
Bầu trời xanh rực rỡ mở rộng,
Cho bóng tối bị sụp vào lòng đất,
Và tim chúng ta trở nên ấm áp mãi mãi,
Tôi sẽ hát một bài cho Quán Âm Bồ Tát bé nhỏ, tinh khiết.
Bài hát thương yêu sẽ tiếp tục vang lên
Dù mặt trời lặn và mặt trăng khuất bóng
Cô Quan Thế Âm Bồ Tát bé nhỏ
Tạo một mùa xuân trong con tim cằn cỗi của tôi,
Giọt Cam Lồ ngọt ngào ru tôi an bình vào giấc ngủ.  


Sư huynh Kim từ Trại tù Andong.