HOA KỲ


Sư Phụ ủng hộ
nỗ lực từ thiện tại Darfur


Ban Báo chí Hoa Kỳ ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)


Quà đóng góp 200.000$ Mỹ kim từ Thanh Hải Vô Thượng Sư được các hội viên trao tận tay ông Jerry Weintraub.
Ngày 6 tháng 6, Kim niên 4 (2007) Hội Ðiện ảnh CineVegas thường niên lần thứ 9 đã khai mạc tại Las Vegas. Tại đây, cuốn phim "Ocean’s Thirteen" ("13 đội viên của Ocean") của đạo diễn Steven Soderbergh với các tài tử nổi tiếng đã được ra mắt lần đầu tiên. Ðược xem như cuốn phim sôi nổi nhất của Hollywood, với những tài tử lừng danh như George Clooney, Brad Pitt và Matt Damon, ngày ra mắt cuốn phim cũng được dùng làm sinh hoạt gây quỹ từ thiện, với tổng số thu được là 1 triệu Mỹ kim. Tiền thu nhập sẽ được đóng góp cho nhóm từ thiện Ủy ban Cứu trợ Quốc tế (International Rescue Committee - IRC) qua tổ chức "Not On Our Watch", một tổ chức thành lập bởi nhà sản xuất phim ảnh Jerry Weintraub cùng các tài tử George Clooney, Brad Pitt, Matt Damon và Don Cheadle.

"Not on Our Watch" được bắt đầu với sự cam kết trợ giúp những cuộc khủng hoảng nhân đạo trên toàn cầu. Sự cộng tác đầu tiên của tổ chức này là với IRC đã thành lập lâu đời. Sứ mệnh của "Not on Our Watch" là giúp đỡ người dân Darfur của nước Sudan, một quốc gia đang trải qua nhiều xung đột, nhiều người phải bỏ nhà chạy loạn. Gần đây, đã có những bước tiến khẳng định đi đến hòa bình, và Sudan đã chấp nhận những cống hiến giúp đỡ gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Nhiều cá nhân đã đóng góp rất đáng kể trong việc giúp đỡ người dân Darfur, bao gồm tài tử George Clooney và cha là Nick Clooney. Sư Phụ đã trao giải thưởng cho George Clooney (Xin tham khảo Bản Tin 168) về những nỗ lực tình thương của ông, nhằm kêu gọi sự ý thức của thế giới về nhu cầu và sự đau khổ của người dân Darfur tại Sudan. Nhiều nỗ lực thành tâm tương tự từ khắp nơi trên thế giới đã giúp cải thiện đời sống của người dân Darfur.
Thư cảm tạ của tổ chức IRC hồn bất hạnh tại Sudan. và Not On Our Watch.

Ðể ủng hộ những nỗ lực từ thiện giúp đỡ Darfur, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đóng góp 200.000$ Mỹ kim cho IRC/Not On Our Watch. Ngân phiếu đã được hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trao tận tay ông Jerry Weintraub, nhà sản xuất phim ảnh và đồng sáng lập của tổ chức Not On Our Watch. Ông Weintraub bày tỏ lòng cảm tạ, cho biết số tiền đóng góp sẽ cứu được rất nhiều mạng sống tại Sudan.

Bà Melissa Winkler của Ủy ban Cứu trợ Quốc tế cho biết số tiền 200.000$ Mỹ kim sẽ giúp đỡ rất nhiều những vùng như Darfur, nơi mọi người rất cần những điều như trợ giúp y tế, giáo dục, nơi cư trú, nước sạch và các vấn đề vệ sinh. Bà phát biểu: "Chúng tôi rất cảm tạ tất cả mọi người đang ủng hộ những nỗ lực này, như là Thanh Hải Vô Thượng Sư. Sự đóng góp của họ chắc chắn sẽ cải thiện hoàn cảnh và cung cấp sự trợ giúp từ thiện cho những người đang trải qua hoàn cảnh thảm khốc".

Thanh Hải Vô Thượng Sư rất yêu thương và quan tâm đến tất cả mọi chúng sinh. Không gì cao hơn sự đóng góp quảng đại về vật chất của Ngài ngoại trừ lực gia trì đi kèm với quà tặng, đem niềm an ủi, hòa bình và hy vọng cho những linh hồn bất hạnh tại Sudan.