Một sự vãnh sinh với điềm lành
qua ân điển Thượng Ðế


Do sư tỷ đồng tu Zhao, Trung Quốc (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Mẹ tôi vừa qua đời, bà đã 82 tuổi và tu pháp Phương tiện được hơn 7 năm, ăn chay và ngồi thiền nghiêm túc mỗi ngày. Lúc ngã bệnh, bà càng thiền chăm chỉ hơn mỗi ngày và luôn luôn nghe băng Tán Phật của Sư Phụ.

Cách đây một thời gian, thân thể mẹ trở nên yếu đi và bà nhận ra rằng ngày tháng của bà trên trái đất không còn bao lâu, bà đã dặn dò cả gia đình phải ăn chay 3 ngày sau khi bà vãng sanh. Trong những phút cuối của bà, chúng tôi để băng Tán Phật trong khi tôi và hai chị em gái ngồi thiền bên cạnh giường của bà và trấn an bà, nhắc nhở bà niệm danh Sư Phụ và đi theo Sư Phụ khi Ngài đến rước. Mẹ tôi tỉnh táo gật đầu và bảo chúng tôi không nên khóc lóc kêu gào mà thay vào hãy im lặng cầu nguyện cho bà. Cuối cùng, bà đã ra đi một cách an bình và yên tịnh.

Sau đó thân thể của Mẹ được giữ đông lạnh trước khi đem đi thiêu 3 ngày sau đó. Nhưng ngạc nhiên thay, trước khi thiêu, tay của bà mềm mại và chúng tôi vẫn còn có thể nâng đầu của bà lên, và bà trông hiền từ và bình yên như thể đang ngủ! Trong suốt thời gian này chúng tôi vẫn để băng Sư Phụ Tán Phật liên tục. Rồi sau khi thiêu xong, chúng tôi đợi người chủ đạo tang lễ hoàn tất thủ tục, nhưng ông ấy đi đâu mất. Vì thế chúng tôi nóng ruột vì sợ không thu nhặt được tro của mẹ, nhưng chúng tôi chỉ có cách nhẫn nại chờ đợi. Sau một hồi lâu, người chủ đạo tang lễ cuối cùng đã trở lại nhưng các nhân viên từ chối làm việc vì đã quá giờ thường lệ. Không có cách gì khác hơn, ông giám đốc phải để cho chúng tôi vào khu vực hỏa thiêu để tự mình thu nhặt tro. Sau đó, nhờ ân sủng của Thượng Ðế, chúng tôi phát hiện vài hạt xá lợi (di tích hỏa táng của một bậc thánh) trong đám tro của mẹ, có màu xanh lơ trong đục và có hoa văn trên mặt. Nếu người chủ đạo tang lễ đã không biến mất, chúng tôi đã không có dịp thấy được tro mà lẽ ra phải đưa cho chúng tôi trong một cái hũ. Chúng tôi vì thế rất cảm ơn sự an bài bất khả tư nghì củaThượng Ðế!