ANH QUỐC


Hội chợ Trường chay Ðặc biệt


Ban Báo chí Luân Ðôn tường trình (nguyên văn tiếng Anh)

Heather Mills mời những khán giả không ăn chay lên khán đài và làm những món chay thay thế cho bữa ăn thích nhất của họ.

[Luân Ðôn]Vào ngày Thứ Bảy 30 tháng 6, Kim niên 4 (2007), đồng tu Luân Ðôn tham gia vào sinh hoạt gọi là "Hội chợ Trường chay Ðặc biệt", sinh hoạt ăn chay lớn nhất từ trước tới nay tại Âu Châu được tổ chức tại Victoria, Luân Ðôn. Sinh hoạt này được Hội Viva tổ chức (Vegetarians International Voice for Animals – Tiếng nói của Người Ăn chay Quốc tế cho Ðộng vật), một tổ chức từ thiện bảo trợ bởi Heather Mills, một nhà vận động nổi tiếng thế giới cho quyền lợi cho người cụt chân/tay và loài vật. Ðịa điểm đầy ngập hàng ngàn người đã trường chay, thuần chay và những người muốn chuyển sang lối sống từ bi hơn. Ða số quan khách được mời điền vào bản câu hỏi thăm dò ý kiến và đưa ra lời hứa là sẽ ăn chay hay là thuần chay.

Tất cả tài liệu về trường chay/thuần chay đều có sẵn, bao gồm các món thuần chay mẫu ngon miệng, biểu diễn nấu ăn với một tác giả nấu chay rất nổi tiếng, Rose Elliot, và một bài nói chuyện đầy cảm hứng của Heather Mills về đề tài chuyển sang dinh dưỡng chay. Cũng có nhiều bài nói chuyện về khía cạnh sức khỏe của việc ăn chay và tại sao không cần thức ăn có bơ sữa để giữ sức khỏe lành mạnh. Ðây là một ngày vui thú cho gia đình với mọi vật dụng từ sản phẩm em bé đến giầy dép được trưng bày trong 100 gian hàng chay.



Ðồng tu Luân Ðôn dựng một gian hàng bán những bánh bông lan thuần chay nướng tại nhà ngon tuyệt làm bằng nhiều vật liệu khác nhau. Tờ thông tin quảng bá Truyền hình Vô Thượng Sư cùng với Lối Sống Mới và công thức nấu ăn được phân phát suốt ngày. Nhiều quan khách tỏ ra rất có hứng thú với đài truyền hình mới của chúng ta và nhiều người hỏi về sự thiền định của chúng ta. Ban tổ chức làm phim tài liệu về hội chợ, đã thăm viếng nhiều gian hàng đặc sắc. Họ đã viếng gian hàng của chúng tôi để phỏng vấn về đài truyền hình mới của chúng ta. 





Tạo duyên tâm linh bằng cách
phục vụ thức ăn thuần chay


Sư tỷ đồng tu Ruth Stannard tường trình từ Surrey, Anh Quốc (nguyên văn tiếng Anh)


Nhiều người thưởng thức các món ăn thuần chay chúng tôi
cung cấp tại xe lưu động của chúng tôi.


[Surrey]Hội viên chúng ta tại Anh Quốc đã tham gia lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới được tổ chức ở Glastonbury tại Somerset vào ngày 21-24 tháng 6 để bán nhiều loại thực phẩm thuần chay. Mặc dù thời tiết ướt át, tinh thần rất cao và chúng tôi có nhiều người trở lại xe lưu động của chúng tôi ngày này qua ngày khác và khen thức ăn rất ngon. Với nhiều tờ thông tin Truyền hình Vô Thượng Sư đặt xung quanh xe lưu động, nhiều người đã được kết duyên khi họ nhìn vào chân dung xinh đẹp của Sư Phụ.

Một một sáng sớm, chúng tôi được hai thành viên của Hội Hari Krishna đến viếng thăm. Họ nói đã bị thu hút đến xe lưu động bởi từ trường khẳng định tỏa ra từ đó, và họ đã thưởng thức món bánh mì bơ-gơ chay với chúng tôi. Thêm một ví dụ về sự gia trì của Sư Phụ là một ngày khác khi một người đàn ông đang làm việc ở quầy kế bên đến để ăn sáng và nói với chúng tôi là ông đã ăn chay hai ngày nay sau khi nghe một sư tỷ nói rằng cô ta không ăn thịt vì cô thương thú vật. Câu nói này đã ảnh hưởng sâu sắc đến ông ta và ông tuyên bố từ đây về sau ông sẽ giữ trường chay.

Trong lễ hội, chúng tôi để ý là ban tổ chức đã ra nhiều nỗ lực để giúp môi sinh; như là tái chế tất cả vật phế thải và kiểm soát việc sử dụng các loại dĩa, ly dùng một lần, v.v...

Cảm ơn Ngài thật nhiều, Sư Phụ, đã gia trì cho dân chúng tại lễ hội Glastonbury với tình thương vô biên luôn hiện hữu của Ngài. 
 


 
Với tấm lòng từ bi vô hạn đối với thú vật và quan tâm về những bệnh dịch đang tiếp tục lan tràn trong số thú vật và loài người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới một giải pháp căn bản bằng cách tự tay Ngài thiết kế một tờ thông tin thân thiện nhưng rất thuyết phục tựa đề là "Lối Sống Mới" hầu nhắc nhở mọi người hãy chọn lựa ăn chay và chấm dứt sát sinh để vượt qua cơn khủng hoảng y tế toàn cầu và cứu vớt những chúng sanh đồng cư. Sư Phụ cũng đã chỉ thị tất cả đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở khắp mọi góc cạnh của thế giới. Ðáp ứng sự kêu gọi này, các đồng tu đã khởi động dốc toàn bộ nỗ lực để chia sẻ những lời thương yêu này của Ngài.


Sổ tay sinh hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo chiếu băng cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham gia vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động của chúng tôi, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm