Từ Cựu tổng thống Fidel Ramos
của Phi Luật Tân


Ngày 7 tháng 5, 2007 (nguyên văn tiếng Anh)

Kính gửi Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư:

Xin cho phép tôi được bày tỏ thêm lòng biết ơn sâu xa nhất của tôi trước sự tiếp đón nồng hậu của Ngài đối với phái đoàn Phi Luật Tân gồm Chủ tịch Hội Gusi ông Manuel Morato, Bộ trưởng và phu nhân Heherson Alvarez, Ðại sứ và phu nhân Thelmo Cunanan, v.v..., trong thời gian họ lưu lại Ðài Bắc để mừng Tết Trung Hoa/Việt Nam (Âu Lạc) vào ngày 17 và 18 tháng 2 năm 2007. Sự tử tế lịch sự của Ngài đã làm chuyến viếng thăm của họ thành một kỷ niệm vô cùng đáng ghi nhớ. Thêm vào đó, tôi cũng xin hết lòng cám ơn Ngài đã có những cử chỉ ân cần đề cao những việc làm nhỏ bé của tôi trong tư cách một người xây dựng hòa bình ở Á Châu trước cộng đồng quốc tế của Ngài.

Những nỗ lực của tôi sau nhiệm kỳ tổng thống vẫn tiếp tục tập trung vào việc giúp nâng cao phẩm chất đời sống cho những dân tộc vùng Châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt là trong khối ASEAN, và cho một tương lai hòa bình hơn và thăng tiến hơn qua phát triển kinh tế và giảm nghèo đói. Tổ chức Hòa bình và Phát triển Ramos (RPDEV) quan tâm tới những vấn đề liên quan tới bốn chương trình chính của chúng tôi – phát triển lâu bền, hòa bình và ổn định tại Phi Luật Tân và vùng Châu Á- Thái Bình Dương rộng lớn hơn, sự cai trị dân chủ, và ngoại giao kinh tế. Với sự tham gia của tôi vào những diễn đàn quốc tế và chiến lược khác, tôi tiếp tục đóng góp những nỗ lực khiêm tốn vào việc phát huy hòa bình, phát triển và hợp tác kinh tế.

Tôi tin rằng tất cả những cố gắng của chúng tôi sẽ thành công với sự hỗ trợ liên tục của những nhà lãnh đạo và những người có viễn ảnh cao như Ngài, là người quan tâm, chia sẻ và có can đảm tạo nên sự thay đổi trên thế giới chúng ta.

Mabuhay !!! (Những lời chúc tốt đẹp nhất)

Ký tên (Fidel Ramos)


Hai quyển sách và một vài bản tin của Tổ chức Hòa bình và Phát triển Ramos (RPDEV) đã được Tổng thống Ramos ký tặng cho Thanh Hải Vô Thượng Sư.