NHẬT BẢN


Cứu trợ đúng lúc cho nạn nhân động đất


Ban Báo chí Gunma ghi chép (nguyên văn tiếng Nhật)
Vào ngày 16 tháng 7, 2007, một trận động đất với cường độ 6.8 đã xảy ra tại Nhật, làm thiệt hại nhiều nhân mạng và hơn 10 ngàn căn nhà tại Niigata-ken. Nghe tin này, Trung tâm Gunma lập tức bắt đầu tìm hiểu tình trạng của thiên tai. Cứu trợ ồ ạt đổ tới. Vì lo sợ tình trạng hỗn loạn có thể xảy ra bởi sự cung cấp quá nhiều nhu yếu phẩm trong lúc thiếu kho chứa và sự quản lý đúng đắn, chính quyền địa phương từ chối sự quyên tặng của chúng tôi. Vì thế, chúng tôi gởi tiền cứu trợ thẳng đến vùng thiên tai qua Hội Hồng Thập Tự.

Sau khi động đất xảy ra, Sư Phụ ra chỉ thị cho chúng tôi tìm hiểu những nhu cầu khẩn cấp của vùng bị thiên tai. Sau khi liên lạc với các nhà cầm quyền liên quan, chúng tôi được cho biết là bao đựng rác, bao cát và thực phẩm ăn liền đang khẩn cấp cần. Theo trực giác, chúng tôi nhận ra rằng đó là mùa mưa và những bao cát rất cần khẩn cấp để bảo vệ khỏi đất bùn và nước lũ. Chúng tôi liền mua một số bao cát và bao đựng rác và gởi tốc hành đến vùng thiên tai, cùng với Sách Biếu và các tờ thông tin Truyền hình Vô Thượng Sư. Khuya đến, chỉ trong vòng vài giờ sau khi giao hàng, mưa lũ đổ xuống, gây đất lở và tàn phá nhiều nhà cửa. Sư Phụ từ bi của chúng ta đã biết trước vấn đề này và đã cố gắng giảm thiểu thiên tai qua chúng tôi. Tất cả chúng tôi đều cảm động rơi lệ bởi tình thương mối quan tâm vô vàn của Sư Phụ đối với chúng sinh.

Thêm vào đó, chúng tôi cũng ghi nhận rằng nhiều trại tạm trú nhỏ hơn trong các vùng ngoại ô bị thiếu sót vật liệu. Chúng tôi mua canh ăn liền, xốt cà ri, mì ăn liền và xốt mayonne chay, đóng thành thùng và vận chuyển đến các trại tạm trú xa xôi. Hầu hết các trại tạm trú này đều nằm trên các vùng núi cao hay dọc theo bờ biển và không có địa chỉ rõ rằng, không dễ cho chúng tôi tìm ra họ. Hơn nữa, nhiều hậu chấn nhỏ tiếp nối theo sau và đường sá bị đứt đoạn càng khiến càng khó tiếp cận họ hơn nữa. Tuy nhiên, với sự hướng dẫn và gia trì của Sư Phụ, chúng tôi đã tìm được các nơi tạm trú, bất kể tình trạng hoặc điều kiện giao thông.

Tại một số nơi tạm trú chưa nhận được vật liệu cứu trợ nào, các nạn nhân quá đỗi vui mừng nhận được tiếp tế lương thực đến nỗi họ cúi chào chúng tôi để cảm ơn. Tại một viện dưỡng lão có ba cụ già sống nơi đó, một người cho biết họ đã sống sót nhờ cơm vắt từ khi xảy ra trận động đất. Họ vui mừng thưởng thức mì do đồng tu mang đến. Một bà cụ nâng lấy quà gia trì trong tay và cười hân hoan. Tại một điện thờ trên núi nơi chỉ có nước, gương mặt của các nạn nhân cho thấy nỗi sợ hãi, mệt mỏi và lo lắng do nạn động đất gây nên. Tuy nhiên, sau khi nhận được sự giúp đỡ của chúng tôi, mặt họ sáng lên với những nụ cười rạng rỡ. Vài người cảm động đến rơi lệ.

Chúng tôi thăm viếng tổng cộng 16 trại tạm trú. Sau khi chúng tôi phát hết tất cả phẩm vật cứu trợ, lòng chúng tôi tràn ngập niềm tri ân, vì đó là ân điển và sự an bài của Thượng Ðế đã khiến chúng tôi có thể đến được những nơi tạm trú xa xôi này trong những điều kiện đường sá tệ hại như thế. Ðồng thời, chúng tôi rất vinh dự được phục vụ như một công cụ của Thượng Ðế, gửi tình thương của Thượng Ðế đến cho những ai cần thiết.  




Chi phí nỗ lực cứu trợ của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho nạn nhân động đất Niigataken Chuetsu-Oki, Nhật Bản (Ðơn vị đồng Yen Nhật Bản)


Chi tiết
  Số tiền (Yen)  
Biên lai số
Ðóng góp hiện kim (qua Hội Hồng Thập Tự Nhật)
324.000
Bao cát, bao rác, giấy viết, chuyên chở, và linh tinh
118.182
J2
Lương thực (xốt cà ri, mì chay ăn liền, canh ăn liền, xốt mayonne), muỗng nĩa, chuyên chở
175.830
J3
Tổng cộng
¥ 618,012   Mỹ kim5.190.33)