Những buổi cộng tu tuyệt vời tại Tây Hồ


Do Sư tỷ đồng tu Joy, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Trong tuần, tôi thường trông cho đến ngày cộng tu Chủ Nhật ở Tây Hồ để hưởng thụ thời gian thiền định thật đẹp trong quang cảnh thanh tịnh mát mẻ của rừng trúc. Tiếng róc rách của Suối Cam Lồ khiến tôi thấy khoan khoái và tươi mát trong mùa hè nóng bức. Các cây đa và linh sam xoa dịu thân thể và tâm hồn khi tôi ngồi trong Ðại điện Rừng Cây. Còn hoa nở và chỗ ngồi sắp xếp chu đáo tại Vườn Quốc Tế luôn luôn rất đẹp mắt vào cuối cữ thiền.

Lực lượng cộng tu thật bất khả tư nghì. Ðôi khi trong thời gian thiền định, Thượng Ðế bao bọc tôi trong vòng hào quang lớn. Ðôi khi mới thiền chỉ vài giây thì buổi cộng tu đã chấm dứt. Ðó là bởi vì tôi đã nhập định. Sư Phụ gần đây trở lại Formosa trong dịp Tết Nguyên Ðán và gia trì cho từng góc cạnh của Tây Hồ. Khi tôi đi vòng quanh đạo tràng, tôi có thể cảm nhận chấn động lực thương yêu của Ngài trong không khí. Tất cả cây cối đều mọc vui vẻ khiến chúng tôi rất thoải mái và mãn nguyện. Sau buổi thiền, tôi cảm thấy rất thỏa lòng và tràn đầy niềm vui. Ðôi khi tôi không khỏi ngâm nga một giai điệu. Ðiều thích nhất của tôi là bế quan Thiền Nhị mỗi tháng. Tôi thấy không khí yên bình làm sao. Khi tôi thấy các sư huynh và sư tỷ tu hành tinh tấn, tôi tự bảo mình phải càng chăm chỉ hơn.

Khu triển lãm trưng bày những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp của Sư Phụ như họa phẩm, thiên trang, quạt và thiên y SM. Sự rạng ngời của nơi này khiến người ta muốn nấn ná hoài. Vào giờ ăn trưa, tôi thấy nhiều gia đình cùng đến cộng tu với nhau. Trẻ em ăn chay để lộ những nụ cười hạnh phúc và khỏe mạnh của chúng. Nhiều người nghỉ ngơi trên võng kế bên Suối Cam Lồ. Mọi người đều vui vẻ và mãn ý. Quang cảnh này chắc chắn làm người ta vui lên. Chúng tôi vô cùng tri ân Sư Phụ vì chính tình thương và ân điển của Ngài đã đem lại cho chúng tôi thời gian thiên đàng như thế.